Xem thêm

Chị em đừng tùy tiện dùng thuốc kéo dài tuổi thanh xuân

Trong thời đại hiện nay, nhiều chị em phụ nữ đã bắt đầu tìm đến các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng để duy trì tuổi thanh xuân. Tuy nhiên, việc lựa chọn và...

minh hoa

Trong thời đại hiện nay, nhiều chị em phụ nữ đã bắt đầu tìm đến các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng để duy trì tuổi thanh xuân. Tuy nhiên, việc lựa chọn và sử dụng các sản phẩm này cần phải được thực hiện cẩn thận và cần sự tư vấn từ bác sĩ.

Nỗi lo của phụ nữ

Năm 2017, chị L.T.T. đã bước qua tuổi 54 và vẫn tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, để duy trì tuổi xuân, chị đã bắt đầu sử dụng một loại thực phẩm chức năng nhập khẩu từ Mỹ. Dùng kèm theo sản phẩm này là sự tự tìm hiểu và mua hàng từ nguồn tin của bạn bè.

Tuy chị T. đã duy trì được kinh nguyệt ở tuổi 54, nhưng không đều như trước. Đôi khi, khi ngưng sử dụng sản phẩm, chị đã gặp phải tình trạng tắt kinh trong một thời gian dài. Tuy nhiên, chị vẫn tin tưởng vào hiệu quả của sản phẩm này và tiếp tục sử dụng nó.

Cần tư vấn từ bác sĩ

Theo bác sĩ Phạm Anh Tuấn, chuyên gia tại bệnh viện K (Hà Nội), liệu pháp thay thế nội tiết cho phụ nữ mãn kinh thường là sử dụng các thuốc chứa hormone. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại thuốc này cần được hạn chế và chỉ nên được sử dụng sau khi được tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.

Các loại thuốc hormone có thể giúp giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh như cơn nóng bừng, khô âm đạo, đau khi giao hợp, căng thẳng, rối loạn giấc ngủ và ra mồ hôi về đêm. Tuy nhiên, chúng cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như tiểu tiện không tự chủ, làm giảm sút trí nhớ, tạo huyết khối, đột quỵ, quá sản nội mạc tử cung và nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung và vú.

Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, chị em cần đến gặp bác sĩ để được khám và tư vấn cụ thể về liều lượng và thời gian sử dụng. Đồng thời, cần khám định kỳ sau 3 - 6 tháng nếu sử dụng thuốc kéo dài.

Giữ gìn vẻ tươi trẻ bằng thể thao vừa sức

Theo ông Trần Đắc Phu, cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), chị em có thể duy trì vẻ tươi trẻ và sức khỏe bằng cách thực hiện các hoạt động thể dục như tập gym, yoga hoặc thậm chí chỉ đi bộ. Những hoạt động này giúp cung cấp dưỡng chất cho mô cơ, tăng cường tuần hoàn máu, giảm cân và duy trì sức khỏe.

Tuy nhiên, khi tập luyện, chị em cần chú ý không quá sức và tìm kiếm ý kiến bác sĩ nếu có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Chị em phụ nữ hãy nhớ rằng, duy trì tuổi thanh xuân không chỉ dựa vào việc sử dụng thuốc mà còn phải xem xét tới việc duy trì một lối sống lành mạnh và thực hiện các hoạt động thể thao phù hợp. Nếu có bất kỳ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

1