Xem thêm

Các loại thì quá khứ trong Tiếng Anh: Tìm hiểu ngay!

Các loại thì trong tiếng Anh là điều cơ bản nhất mà bất kỳ ai học ngữ pháp tiếng Anh cũng nên cần biết. Trên trang web PARIS ENGLISH, chúng tôi đã chia sẻ các...

Các loại thì trong tiếng Anh là điều cơ bản nhất mà bất kỳ ai học ngữ pháp tiếng Anh cũng nên cần biết. Trên trang web PARIS ENGLISH, chúng tôi đã chia sẻ các loại thì hiện tại trong tiếng Anh. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về các loại thì quá khứ trong Tiếng Anh để nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn.

Quá Khứ Đơn - Past Simple

Thì quá khứ đơn được sử dụng để diễn tả một hành động đã xảy ra và kết thúc trong quá khứ. Ví dụ: "I went to the concert last week" hoặc "A few weeks ago, a woman called to report a robbery." Để hình dung rõ hơn về quá khứ đơn, hãy xem biểu đồ sau:

thì quá khứ trong Tiếng Anh

Thì Quá Khứ Tiếp Diễn - Past Continuous

Thì quá khứ tiếp diễn được sử dụng để diễn tả một hành động đang xảy ra tại một thời điểm xác định trong quá khứ hoặc để diễn tả một hành động đang xảy ra thì một hành động khác xen vào. Ví dụ: "At 12 o'clock yesterday, we were having lunch" hoặc "He was chatting with his friend when his mother came into the room." Biểu đồ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thì quá khứ tiếp diễn:

thì quá khứ trong Tiếng Anh

Quá Khứ Hoàn Thành - Past Perfect

Thì quá khứ hoàn thành được sử dụng để diễn tả một hành động đã xảy ra và hoàn thành trước một hành động khác trong quá khứ. Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng thì này, hãy xem biểu đồ dưới đây:

thì quá khứ trong Tiếng Anh

Thì Quá Khứ Hoàn Thành Tiếp Diễn - Past Perfect Continuous

Thì quá khứ hoàn thành tiếp diễn được sử dụng để diễn đạt một hành động kéo dài trong quá khứ hoặc diễn đạt một hành động kéo dài trước một thời điểm xác định trong quá khứ. Để hiểu rõ hơn về thì này, xem biểu đồ dưới đây:

thì quá khứ trong Tiếng Anh

Ngay từ bây giờ, bạn có thể bắt đầu học và thực hành các loại thì quá khứ này để nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh của mình. Hãy thực hiện các bài tập và ôn tập thường xuyên để củng cố kiến thức. Nếu cần thêm thông tin chi tiết, hãy đến với Paris English - trung tâm Anh ngữ uy tín và chất lượng.

Nguồn: Internet

Đừng quên truy cập trang web của chúng tôi để học tiếng Anh mỗi ngày và đăng ký ngay khóa học Tiếng Anh tại Paris English để được trải nghiệm học tiếng Anh cùng giáo viên bản xứ và những phương pháp học độc đáo và hiện đại.

1