Xem thêm

Boss nghĩa là gì? Được sử dụng trong những trường hợp nào?

Boss là một thuật ngữ rất phổ biến trong cuộc sống và trên mạng xã hội. Hãy cùng đi tìm hiểu boss là gì và tất cả những ý nghĩa liên quan trong bài viết...

Boss là một thuật ngữ rất phổ biến trong cuộc sống và trên mạng xã hội. Hãy cùng đi tìm hiểu boss là gì và tất cả những ý nghĩa liên quan trong bài viết sau đây nhé!

Boss là gì?

Boss là thuật ngữ được sử dụng để chỉ người đứng đầu hoặc một nhân vật có tiếng nói, quyền lực, kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu trong một ngành nghề cụ thể nào đó.

Boss là ông chủ, cấp trên, ông trùm, đại ca Boss là ông chủ, cấp trên, ông trùm, đại ca

Nói một cách đơn giản, boss là cấp trên, sếp, thủ trưởng, ông chủ, đại ca, ông trùm, người đứng đầu một nhóm người, tập đoàn, tổ chức hoặc tay cừ (trong môn nào đó).

Một số từ đồng nghĩa với boss là: manager, superior, administrator, employer, director, big person, big gun, controller.

Ví dụ:

  • Ông ấy là sếp lớn của chúng tôi.
  • Tôi đã thông báo với sếp rằng tôi sẽ đi vào tuần tới.

Boss trong game là gì?

Boss hay còn gọi là trùm cuối, là thuật ngữ được sử dụng để chỉ những con tướng, quái vật khổng lồ có sức mạnh đặc biệt trong game online. Các game thủ thường thích đi săn boss để có thêm điểm kinh nghiệm, trang bị vũ khí và tăng cấp độ.

Boss là những quái thú có nhiều máu trong game

Boss trên Facebook là gì?

Thời gian gần đây, chúng ta thường thấy các cặp từ quen thuộc như "con sen", "boss" trên các trang mạng xã hội.

Một điều đặc biệt là các loại vật nuôi, thú cưng như chó, mèo, chim, sóc... được gọi là boss, còn chủ nhân của chúng lại bị gọi là con sen. Vâng, boss ở đây được sử dụng để ám chỉ những thú cưng được chủ nhân chăm sóc, cung phụng không kém gì ông chủ, thậm chí còn ngang hàng với vua chúa.

Con Sen chở Boss đi dạo phố là đây!

Thông thường, việc nuôi thú cưng chỉ dừng ở việc cho chúng ăn, tắm, quan tâm và huấn luyện cho chúng những thói quen tốt. Tuy nhiên, khi bạn quá yêu thương, mọi hành động hay biểu hiện trên khuôn mặt của chúng đều khiến bạn cảm thấy cưng xỉu, thích thú thì bạn sẽ muốn chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất.

Khi các boss sủa, kêu thì được ví như chúng đang đòi hỏi điều gì đó và để các boss ngừng sủa, ngừng phá thì con Sen phải nhanh chóng bế boss lên, đưa thức ăn hoặc làm mọi việc khiến chúng thoải mái. Chính vì vậy, khi thú cưng sủa, kêu lên thì người ta ví von với việc chúng đang gọi con Sen làm gì đó.

Trên đây là tổng hợp các ý nghĩa của boss. Hiện nay, thuật ngữ này có rất nhiều phiên bản biến tấu, vì vậy các bạn cần chú ý đến ngữ cảnh và đối tượng để hiểu và sử dụng đúng nhé!

1