Xem thêm

Bộ Đề thi Toán lớp 8 Học kì 2 năm 2023 (15 đề): Tài liệu hữu ích cho học sinh và giáo viên

Học kì 2 là một thời điểm quan trọng trong năm học của học sinh lớp 8. Để giúp các em nắm vững kiến thức và chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Bộ Đề thi...

Học kì 2 là một thời điểm quan trọng trong năm học của học sinh lớp 8. Để giúp các em nắm vững kiến thức và chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Bộ Đề thi Toán lớp 8 Học kì 2 năm 2023 (15 đề) là nguồn tài liệu không thể thiếu. Với đội ngũ Giáo viên giàu kinh nghiệm đã tổng hợp và biên soạn từ các trường THCS trên cả nước, bộ đề này mang lại những bài tập đa dạng và phù hợp với hình thức đánh giá mới của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Sự hữu ích của Bộ Đề thi Toán lớp 8 Học kì 2

Bộ Đề thi Toán lớp 8 Học kì 2 năm 2023 gồm 15 đề thi được biên soạn bởi đội ngũ Giáo viên có kinh nghiệm, nhằm giúp học sinh và giáo viên đánh giá chính xác năng lực học sinh cũng như rèn luyện kỹ năng làm bài thi Toán.

Bộ đề thi này bám sát cấu trúc đề thi và yêu cầu chất lượng theo Thông tư 22 của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Điều này đảm bảo rằng học sinh sẽ có cơ hội làm quen với các dạng đề thi mới và nắm vững kiến thức quan trọng trong môn Toán.

Những bài tập trong Bộ Đề thi Toán lớp 8 Học kì 2

Bộ Đề thi Toán lớp 8 Học kì 2 năm 2023 bao gồm nhiều bài tập phong phú và thú vị. Dưới đây là một số ví dụ:

Bài 1 (2,5 điểm):

Giải phương trình và bất phương trình sau:

Bộ Đề thi Toán lớp 8 Học kì 2 năm 2023

Bài 2 (2,5 điểm):

Cho biểu thức biểu thức (ĐKXĐ: ). a) Rút gọn A b) Tìm các giá trị của x để

Bài 3 (2,0 điểm):

Giải bài toán bằng cách lập phương trình Một đội thợ mỏ lập kế hoạch khai thác than, theo đó mỗi ngày phải khai thác 40 tấn than. Nhưng khi thực hiện, mỗi ngày đội khai thác được 45 tấn than. Do đó đội đã hoàn thành kế hoạch trước 2 ngày và còn vượt mức 10 tấn than. Hỏi theo kế hoạch đội phải khai thác bao nhiêu tấn than.

Bài 4 (4,5 điểm):

Cho hình chữ nhật ABCD có AD = 6cm; AB = 8cm; hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại O. Qua D kẻ đường thẳng d vuông góc với BD, d cắt tia BC tại E. a) Chứng minh rằng: ΔBDE đồng dạng với ΔDCE b) Kẻ CH ⊥ DE tại H. Chứng minh rằng: DC2 = CH.DB c) Gọi K là giao điểm của OE và HC. Chứng minh K là trung điểm của HC và tính tỉ số diện tích của ΔEHC và diện tích của ΔEDB

Bài 5 (0,5 điểm):

Cho tích a.b.c = 1 và Chứng minh rằng: (a - 1)(b - 1)(c - 1) > 0

Để tải xuống Bộ Đề thi Toán lớp 8 Học kì 2

Để truy cập đầy đủ các đề thi trong Bộ Đề thi Toán lớp 8 Học kì 2 năm 2023, bạn có thể truy cập trang web tailieugiaovien.com.vn. Trang web này cung cấp nhiều tài liệu giáo dục hữu ích và chất lượng cho giáo viên và học sinh.

Bộ Đề thi Toán lớp 8 Học kì 2 năm 2023 (15 đề)

Việc sử dụng Bộ Đề thi Toán lớp 8 Học kì 2 năm 2023 (15 đề) là một cách hiệu quả để nâng cao kiến thức và kỹ năng làm bài của học sinh lớp 8. Hãy chuẩn bị tốt cho kỳ thi và đạt điểm cao nhé!

1