Xem thêm

6 Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Dễ Nhớ

Sở hữu một vốn từ vựng phong phú trong tiếng Anh sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin một cách hiệu quả và tự tin giao tiếp cũng như viết các bài luận dễ dàng...

Sở hữu một vốn từ vựng phong phú trong tiếng Anh sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin một cách hiệu quả và tự tin giao tiếp cũng như viết các bài luận dễ dàng hơn. Trung tâm Anh ngữ Wall Street English chia sẻ 6 cách học từ vựng tiếng Anh dễ nhớ, hiệu quả và tích góp vốn từ vựng của bạn.

Tìm hiểu những cách học từ vựng phù hợp và nhanh thuộc

Học từ vựng theo chủ đề

Học cùng lúc 20 từ vựng không liên quan đến nhau sẽ tốn nhiều công sức để ghi nhớ. Thay vào đó, hãy học các từ cùng chủ đề để dễ nhớ và liên kết. Nhóm từ theo chủ đề hoặc nhóm từ có liên quan tới nhau sẽ giúp não bạn hệ thống từ vựng một cách tự nhiên và dễ dàng ghi nhớ.

Học từ vựng bạn quan tâm

Học những từ vựng mà bạn quan tâm hoặc ứng dụng được vào cuộc sống của bạn. Hãy học các từ liên quan đến lĩnh vực công việc hoặc sở thích của bạn. Khi gặp từ trong ngữ cảnh thực tế, sẽ dễ nhớ hơn và dễ áp dụng vào ngữ cảnh của bạn.

Ôn tập và sử dụng từ vựng hàng ngày

Luôn sử dụng các từ vựng bạn đã học vào cuộc sống hàng ngày để ghi nhớ lâu hơn. Sử dụng từ vựng trong cuộc sống thường ngày và nhắc lại chúng thường xuyên để làm quen và nhớ lâu hơn.

Học từ trong ngữ cảnh cụ thể

Mỗi từ vựng có nghĩa khác nhau khi được sử dụng trong ngữ cảnh khác nhau. Hãy học từ cùng các ngữ cảnh để hiểu rõ nghĩa và sử dụng từ một cách chính xác.

Tìm môi trường 100% tiếng Anh

Tham gia các lớp học tiếng Anh ở Wall Street English để thực hành giao tiếp và thu thập từ vựng một cách thường xuyên. Tham gia các sự kiện hoạt động ngoại khóa tiếng Anh để có cơ hội thực hành nghe-nói và học thêm từ vựng mới.

Viết và đọc tiếng Anh

Viết tay là một cách để não luyện tập và ôn luyện từ. Hãy tập viết nhật ký bằng tiếng Anh đơn giản hoặc viết các đoạn văn ngắn để luyện ghi nhớ lại từ một cách quen thuộc và hiển nhiên. Đọc sách, xem phim, đọc báo, nghe bài hát tiếng Anh cũng là những cách giúp vốn từ phong phú một cách tự nhiên.

Tìm hiểu khóa đào tạo tiếng Anh dành cho doanh nghiệp từ Wall Street English

Theo khảo sát mới nhất, Thụy Điển, Đan Mạch, và Na Uy là những nước Châu Âu sử dụng tiếng Anh thành thạo như ngôn ngữ bản địa. Và bí quyết học tiếng Anh của họ là:

  1. Quyết tâm và quá trình học, luyện tập nghiêm túc để giỏi cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh.
  2. Tự tin giao tiếp, không e ngại, xấu hổ khi sử dụng tiếng Anh.
  3. Nghe tiếng Anh mỗi ngày qua các phương tiện truyền thông của Anh, Mỹ như BBC, CNN, CNBC.
  4. Tận dụng Internet và các tài liệu học tiếng Anh trực tuyến.
  5. Bắt đầu học tiếng Anh từ năm cấp 1.
  6. Tập trung vào những thứ nhỏ nhất và rèn luyện, ôn tập mỗi ngày.
  7. Ôn tập là bí quyết học tiếng Anh của tất cả mọi người.

Theo Cô Camilla Bjelkås - Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam, cô khuyên chúng ta nên che đi phụ đề khi xem phim bằng tiếng Anh, nghe nhiều nhạc tiếng Anh, đọc sách và tạp chí bằng tiếng Anh, và chỉ sử dụng từ điển khi thật sự gặp khó khăn.

Chính những bí quyết này đã giúp người dân Châu Âu có thể tự tin, thoải mái nói tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 của mình.

Học tiếng Anh mỗi ngày là điều cần thiết để tích lũy vốn từ vựng phong phú. Dưới đây là những cách học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày chỉ với 10 phút nhưng mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày chỉ với 10 phút

Thái độ học nghiêm túc

Dù chỉ dành ra 10 phút học tiếng Anh mỗi ngày, bạn cần có sự nghiêm túc trong việc học. Xây dựng một thời gian biểu hợp lý và tuân thủ nghiêm chỉnh. Điều quan trọng là quyết tâm và kiên nhẫn, chỉ với 10 phút mỗi ngày trong một năm, bạn sẽ tiến bộ rất nhanh.

Học đúng phương pháp khoa học

Học 5 - 7 từ vựng tiếng Anh mới mỗi ngày. Cần nắm rõ nghĩa, loại từ, cách phát âm, áp dụng từ trong câu và học từ đồng nghĩa. Sử dụng hình ảnh và âm thanh để gợi nhớ từ. Luôn mang theo sổ ghi chép và từ điển để ghi lại từ mới và ôn tập.

Học mọi lúc mọi nơi

Học tiếng Anh mỗi ngày ở mọi lúc mọi nơi. Nghe nhạc, nghe radio, xem phim, đọc báo tiếng Anh trong những khoảnh khắc rảnh rỗi. Viết và đọc tiếng Anh hàng ngày. Chú ý nghe tiếng Anh và đọc phụ đề để hiểu nghĩa từ và rèn kỹ năng nghe, đọc, và sử dụng từ trong câu.

Từ thay thế cho những tính từ tiếng Anh quen thuộc

Hãy dành ít nhất 10 phút mỗi ngày để học từ vựng tiếng Anh và tự thấy cải thiện đáng kể trong việc giao tiếp và viết tiếng Anh. Luôn có tinh thần quyết tâm và kiên nhẫn để thành công trong việc học tiếng Anh.

1