Xem thêm

6 Ứng dụng luyện phát âm tiếng Anh siêu hấp dẫn và hoàn toàn miễn phí

Bạn muốn cải thiện kỹ năng phát âm tiếng Anh một cách hiệu quả và đầy thú vị? Dưới đây là những ứng dụng luyện phát âm tiếng Anh phổ biến và miễn phí mà...

Bạn muốn cải thiện kỹ năng phát âm tiếng Anh một cách hiệu quả và đầy thú vị? Dưới đây là những ứng dụng luyện phát âm tiếng Anh phổ biến và miễn phí mà bạn không thể bỏ qua. Hãy lựa chọn ứng dụng bạn yêu thích và rèn luyện kỹ năng phát âm mỗi ngày!

ELSASpeak: Luyện phát âm với công nghệ AI thông minh

ELSA Speak Giao diện ứng dụng Elsa Speak

ELSA Speak, hay còn gọi là English Language Speech Assistant, là một ứng dụng luyện nói tiếng Anh hiệu quả nhất hiện nay. Với công nghệ AI thông minh, ứng dụng ELSA phát hiện chính xác lỗi sai của người dùng và giúp bạn cải thiện phát âm từng ngày.

Với tính năng nhận diện giọng nói độc quyền, ELSA mang đến cho bạn trải nghiệm khác biệt so với các ứng dụng luyện phát âm khác. Tuy nhiên, số lượng bài học miễn phí trên ELSA khá hạn chế, chỉ có 30 bài. Bạn có thể nâng cấp lên gói trả phí để truy cập vào toàn bộ bài học trong ứng dụng (lên đến 6000 bài).

Ưu điểm nổi trội của ứng dụng ELSA Speak:

  • Lộ trình học được thiết kế cá nhân hóa dựa trên trình độ và sở thích cá nhân.
  • Luyện tập kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết và học thêm nhiều từ vựng mới.
  • Kiến thức luyện tập đầy đủ 44 phiên âm trong bảng phiên âm quốc tế IPA, với 6000 bài học trên 40 chủ đề khác nhau trong cuộc sống.
  • Công nghệ nhận diện giọng nói hiện đại, chỉ ra lỗi sai trong cách phát âm và hướng dẫn cách phát âm đúng, kiểm tra khả năng nói của từng cá nhân so với cách giao tiếp của người bản ngữ.

Memrise: Kết hợp giữa học tập và giải trí

Memrise là một ứng dụng luyện nói tiếng Anh hiệu quả phù hợp với người học ở mọi cấp độ, từ học sinh, sinh viên đến những người đi làm. Với giao diện bắt mắt, Memrise giúp người học không bị nhàm chán trong quá trình tiếp thu kiến thức. Được ủng hộ bởi hơn 60 triệu người dùng trên toàn thế giới, Memrise là một lựa chọn tuyệt vời để rèn luyện kỹ năng phát âm tiếng Anh.

Phần KHÁM PHÁ trong Memrise có chức năng thú vị. Bạn cho phép ứng dụng truy cập vào camera, sau đó đưa camera vào một vật dụng bất kỳ, trên màn hình sẽ hiển thị từ tiếng Anh của vật dụng đó. Điều này giúp bạn học từ vựng theo cách thú vị và thực tế hơn.

Ưu điểm nổi trội của ứng dụng Memrise:

  • Kết hợp giữa học tập và giải trí thông qua trò chơi, video phong phú và nội dung thú vị xoay quanh cuộc sống hàng ngày.
  • Thường xuyên nhắc lại những từ bạn đã học, khuyến khích bạn học từ vựng để đạt được mục tiêu hàng ngày.
  • Áp dụng thuật ghi nhớ Mnemonics, lựa chọn đối tượng có sự liên kết đặc biệt, gần gũi với đời sống và sau đó gắn chúng với kiến thức cần được ghi nhớ.

IELTS by IDP: Ôn luyện phát âm cho kỳ thi IELTS

IELTS by IDP Giao diện ứng dụng IELTS by IDP

IELTS by IDP là app chuyên dụng ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi IELTS, với sự tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng phát âm tiếng Anh. Ứng dụng này được phát hành bởi IDP - Nhà đồng sáng lập và tổ chức thi IELTS tại Việt Nam. Sau khi tải ứng dụng về điện thoại, bạn sẽ thực hiện một khảo sát ngắn để cung cấp mục tiêu và định hướng học tập của mình. Từ đó, ứng dụng sẽ cung cấp những tài liệu ôn tập phù hợp với cấp độ của bạn.

Ưu điểm nổi trội của ứng dụng IELTS by IDP:

  • Giao diện đơn giản và dễ dàng sử dụng. IELTS App có thể được tải xuống dễ dàng ở tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ.
  • Cung cấp nhiều nguồn tài liệu chất lượng như: hơn 400 video về tiếng Anh, hơn 150 bài chia sẻ phương pháp làm bài IELTS từ các chuyên gia, giáo viên dạy IELTS và thí sinh đã dự thi.
  • Học qua video và có thể đăng ký thi thử IELTS hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng. Kết quả bài thi sẽ được nhận trực tiếp trên điện thoại. Kết quả và quá trình học sẽ được lưu lại giúp bạn theo dõi sự tiến bộ của bản thân.

Cake: Rèn luyện tông giọng chuẩn như người bản ngữ

Cake Giao diện ứng dụng Cake

Cake là một ứng dụng luyện phát âm tiếng Anh tuyệt vời, giúp bạn rèn luyện tông giọng chuẩn như người bản xứ. Với thiết kế giao diện khoa học và trực quan, Cake cung cấp kho tài liệu đa dạng từ hình ảnh, truyện tranh, ebook đến video và podcast.

Bên cạnh những bài giảng lý thuyết giúp bạn cải thiện vốn tiếng Anh, ứng dụng Cake còn đưa ra những tips ghi nhớ, cụm từ hay được sử dụng phổ biến bởi người bản xứ.

Ưu điểm nổi trội của ứng dụng Cake:

  • Điều chỉnh cách phát âm khi bạn đọc sai bằng công nghệ AI nhận diện giọng nói thông minh.
  • Phù hợp với tất cả các đối tượng người học, từ lúc nhập môn, sơ cấp, trung cấp đến trung cao cấp.
  • Tự động sao lưu quá trình học của bạn và cung cấp thanh công cụ lịch sử để tìm kiếm dễ dàng.
  • Dễ dàng tìm kiếm những chủ đề ôn luyện phổ biến như gia đình, sở thích, công việc, người nổi tiếng...

FluentU: Học tiếng Anh qua video và podcast

FluentU Giao diện ứng dụng FluentU

FluentU là một ứng dụng luyện phát âm tiếng Anh đặc biệt bởi tính hấp dẫn của video và podcast. Với FluentU, việc học tiếng Anh của bạn sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Bạn có thể theo dõi video trong nhiều lĩnh vực như phim ảnh, quảng cáo, âm nhạc hoặc đọc ebook thuộc một chủ đề nhất định.

FluentU giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn chủ đề tiếng Anh mà họ quan tâm. Các đoạn video trong ứng dụng phù hợp cho người mới bắt đầu, và cũng có những video dành cho người có trình độ tiếng Anh cao hơn.

Ưu điểm nổi trội của ứng dụng FluentU:

  • Ứng dụng theo dõi từ vựng bạn học, giới thiệu video và ví dụ liên quan để bạn nắm bắt hiệu quả hơn.
  • Có phiên bản không chỉ trên điện thoại di động mà còn trên máy tính và máy tính bảng.

HelloTalk: Kết nối và học từ người bản ngữ trên toàn thế giới

HelloTalk Ứng dụng HelloTalk cho phép bạn giao lưu và tương tác với nhiều người nước ngoài trên toàn thế giới

HelloTalk là một ứng dụng phổ biến, giúp người học ngoại ngữ kết nối trực tuyến với người bản ngữ từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là ở các quốc gia Đông Nam Á. Ứng dụng cho phép bạn trò chuyện qua nhắn tin, gọi điện và video call.

Ưu điểm nổi trội của ứng dụng HelloTalk:

  • Dễ dàng sử dụng cho người học ở mọi trình độ, với các công cụ hỗ trợ dịch thuật và chuyển đổi giọng nói thành văn bản và ngược lại.
  • Kết nối với người bản ngữ từ hơn 150 quốc gia và học hỏi từ nhau. Dễ dàng học và luyện tập với hơn 150 ngôn ngữ.

Trên đây là những ứng dụng luyện phát âm tiếng Anh giúp bạn cải thiện kỹ năng phát âm và nghe hiểu. Hy vọng bạn sẽ sử dụng những ứng dụng này một cách hiệu quả để nhanh chóng chinh phục điểm số cao trong tiếng Anh.

Chinh phục điểm thi IELTS hoàn hảo cùng IDP!

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các chủ đề có thể xuất hiện trong bài thi IELTS, hoặc không biết bắt đầu ôn luyện từ đâu để phát âm trôi chảy và tự tin hơn, IDP có thể trở thành người bạn đồng hành đắc lực trong quá trình ôn tập và chuẩn bị cho bài thi.

Hãy tham khảo toàn bộ kho tài nguyên IELTS có sẵn để làm quen với cấu trúc bài thi và tự tin chinh phục điểm cao nhất trong bài kiểm tra của bạn. IDP cung cấp hội thảo sự kiện IELTS, khóa học luyện thi, và bí quyết làm bài từ các chuyên gia IELTS quốc tế!

Và khi bạn đã sẵn sàng, hãy đăng ký thi IELTS với chúng tôi ngay hôm nay!

Xem thêm:

1