Xem thêm

10 Loại Thảo Dược Giúp Làn Da Mịn Màng Như Da Em Bé

Thảo dược từ lâu đã được biết đến là những loại cây tự nhiên có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp da. So với mỹ phẩm chứa chất hóa học, bí quyết làm đẹp...

Thảo dược từ lâu đã được biết đến là những loại cây tự nhiên có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp da. So với mỹ phẩm chứa chất hóa học, bí quyết làm đẹp da từ thảo dược luôn được ưa chuộng bởi tính an toàn cho làn da. Hãy cùng Thời Trang Trẻ khám phá những công dụng của từng loại cây để lựa chọn những loại thảo dược có công dụng giúp da mịn màng, mềm mại phù hợp với da của bạn!

Hoa Cúc Trắng

Hoa cúc trắng là một loại hoa được sử dụng nhiều ở dạng phơi khô như trà hoa cúc hay sâm hoa cúc. Cúc trắng có công dụng làm mát da. Không chỉ có vẻ đẹp thuần khiết, mà axit amin và vitamin B1 có trong hoa cúc còn giúp loại bỏ các nếp nhăn quanh mắt, sáng mắt, giảm sưng mụn trên da, mang lại làn da mịn màng, sạch sẽ và mềm mại.

Hoa Cúc Trắng Hoa cúc trắng

Mẫu Đơn

Mẫu đơn là một trong những thảo dược có công dụng chống oxi hóa tuyệt vời. Chứa 6 hợp chất ức chế tyrosinase, mẫu đơn giúp giảm vết thâm và sắc tố da, ngăn chặn tổng hợp melanin hiệu quả. Ngoài ra, chiết xuất mẫu đơn còn có tác dụng chống oxi hóa giống như vitamin E, giúp bảo vệ tế bào da khỏi tổn thương bề mặt.

Mẫu Đơn Tinh chất mẫu đơn

Hoa Hồng

Tinh chất chiết xuất từ hoa hồng và hồng hoa có tác dụng tốt trong việc xóa vết thâm, đốm mụn. Loại này hoàn toàn an toàn và phù hợp với nhiều loại da.

Hoa Hồng Tinh chất hoa hồng

Nấm Linh Chi

Nấm linh chi chứa nhiều thành phần có tác dụng làm đẹp như ergosterin, polysaccharide, axit hữu cơ. Chúng giúp duy trì độ ẩm, làm trắng sáng làn da và giảm nếp nhăn.

Nấm Linh Chi Nấm linh chi

Nha Đam

Nha đam được sử dụng làm đẹp nhờ lớp gel mọng nước chứa nhiều axit cinnamic, vitamin B1, B2, B6 cùng axit folic. Chúng giúp loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào mới, mang lại làn da căng mọng, mịn màng và tràn đầy sức sống.

Nha Đam Nha đam

Cỏ Xạ Hương

Cỏ xạ hương không chỉ giúp chống cảm cúm, giảm đau bụng và tiêu hóa tốt, loại cây này còn là một chất khử trùng và điều hòa bã nhờn tuyệt vời để đối phó với mụn trứng cá.

Cỏ Xạ Hương Cỏ xạ hương

Thì Là

Thì là là một trong những loại cây lý tưởng để chống lại cellulite và lão hóa da.

Thì Là Thì là

Bạc Hà

Bạc hà không chỉ giữ cho miệng của bạn khỏe mạnh và sạch sẽ, mà nó còn là một chất kích thích mao mạch tuyệt vời, giúp kích hoạt máu huyết lưu thông khi bạn xoa bóp.

Bạc Hà Bạc hà

Hoa Atiso

Trà hoa atiso không chỉ giúp giảm béo mà còn chứa chất chống oxi hóa, bảo vệ da mặt khỏi tác động bên ngoài như nắng, gió và bụi bẩn. Đắp hoa tươi lên mặt sẽ làm da láng mịn và mát dịu.

Hoa Atiso Hoa atiso

Trà Xanh

Trà xanh là một phương pháp làm trẻ hóa da hiệu quả nhờ chất chống oxi hóa đặc biệt gọi là EGCG. Ngoài ra, trà xanh còn giàu vitamin B và vitamin E. Vitamin B giúp duy trì sản xuất collagen, làm tăng độ đàn hồi của da, săn chắc da và ngăn ngừa nếp nhăn. Vitamin E giúp thúc đẩy tái tạo tế bào, nuôi dưỡng da.

Trà Xanh Trà xanh

Để có một làn da mịn màng và đẹp như mong muốn, hãy biết kết hợp thảo dược và mỹ phẩm đúng cách, cùng với thói quen sinh hoạt hợp lý và khoa học.

1