Xem thêm

Vật lý 10 có thực sự khó không? [TIP] Cách học lý 10 để thành công

Vật lý 10 có thực sự khó không? Phương pháp và cách học lý 10 có thật sự khó như bạn nghĩ? Nếu bạn mất gốc lý, lấy lại gốc lý 10 như thế nào?...

Vật lý 10 có thực sự khó không? Phương pháp và cách học lý 10 có thật sự khó như bạn nghĩ? Nếu bạn mất gốc lý, lấy lại gốc lý 10 như thế nào? Đây là những câu hỏi mà hầu hết các bạn học sinh lớp 10 quan tâm. Vậy đâu là câu trả lời chính xác để giúp bạn củng cố và học tốt môn vật lý 10? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Vật lý 10 có thực sự khó không?

Môn vật lý là một trong sáu môn thi sẽ có mặt trong kì thi trung học phổ thông. Việc xác định nguyện vọng để có phương pháp học vật lý lớp 10 hiệu quả là rất cần thiết. Dưới đây là những thông tin được chia sẻ từ đội ngũ gia sư về môn vật lý lớp 10.

Quay lại với thắc mắc: Môn Vật lý lớp 10 có khó không? Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, dù khó như thế nào, hãy cố gắng hết mình để chinh phục môn học này nhé!

Vật lý 10 gồm 7 chương

Vật lý 10 gồm có 7 chương, bao gồm:

  • Động học chất điểm
  • Động lực học chất điểm
  • Cân bằng và chuyển động của chất rắn
  • Các định luật bảo toàn
  • Chất khí
  • Cơ sở của nhiệt động lực học
  • Chất rắn và chất lỏng. Sự chuyển thể

Theo đánh giá của gia sư lớp 10 và các bạn học sinh đã học qua, có 3 chương được cho là khó nhất, đó là:

  • Động lực học chất điểm
  • Các định luật bảo toàn
  • Chất khí

Cách học vật lý 10 hiệu quả trong 3 tháng

Bước vào lớp 10, điều quan trọng nhất là xác định khối thi của bạn là ban tự nhiên hay ban xã hội. Việc xác định khối thi sẽ giúp bạn tập trung cao độ hơn vào những môn học đó để mang lại hiệu quả cao nhất.

Nếu môn vật lý là một trong sáu môn thi THPT, bạn cần có phương pháp học lý một cách khoa học và hệ thống kiến thức để nhớ được lâu nhất có thể. Dưới đây là những phương pháp học và cách học lý hiệu quả:

Học cách đặt vấn đề và giải quyết vấn đề

Luôn đặt câu hỏi "Tại sao?" trước những vấn đề, những tình huống thuộc môn vật lý để từ đó khơi gợi tính tò mò và đòi hỏi phải được lý giải. Dần dần, bạn sẽ tìm thấy những cái hay, cái đẹp của môn vật lý và yêu thích nó.

Hiểu được các khái niệm cơ bản

Các đại lượng vật lý có tính đặc thù riêng, do đó, bạn cần hiểu và nắm chắc các khái niệm cơ bản để làm bài tập. Ngoài ra, cần nhớ một số hằng số vật lý quan trọng.

Tập trung trong giờ học và học nhóm

Tập trung trong giờ học không chỉ giúp bạn hiểu bài mà còn giải đáp được những thắc mắc. Học nhóm cũng là một phương pháp học lý hiệu quả, giúp trao đổi và chia sẻ kiến thức với nhau.

Phân dạng và làm bài tập thường xuyên

Làm bài tập và giải quyết các dạng bài tập liên quan đến từng chương. Luyện tập thường xuyên để trở nên thành thạo. Ngoài bài tập giáo viên giao, bạn cũng nên tìm thêm bài tập khác để rèn kỹ năng giải toán.

Khi áp dụng những phương pháp trên, chắc chắn bạn sẽ có cách học giỏi môn vật lý 10 và đạt được những kết quả tốt.

1