Xem thêm

Uống quả la hán có giảm cân không? Cách nấu nước la hán giảm cân

Uống quả la hán có giảm cân không? Quả la hán được biết đến như một vị thuốc phổ biến trong Đông y. Với những công dụng tuyệt vời của quả la hán, loại quả...

Uống quả la hán có giảm cân không? Quả la hán được biết đến như một vị thuốc phổ biến trong Đông y. Với những công dụng tuyệt vời của quả la hán, loại quả này được sử dụng phổ biến. Đàn ông dùng quả la hán để bồi bổ sinh lực. Phụ nữ sử dụng với mong muốn giảm cân. Vậy uống quả la hán có giảm cân không? Sử dụng như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Uống nước la hán có tác dụng gì?

Quả la hán được sử dụng nhiều trong Đông y vì có nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Chống oxy hoá

Trong quả la hán có chứa mogroside là một thành phần chống oxy hóa mạnh. Uống quả la hán giúp tăng cường sức đề kháng cho tế bào, ngăn chặn tác hại của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa.

Trị táo bón, thanh nhiệt cơ thể

Theo quan niệm của Đông y, quả la hán có tính mát, vị ngọt, không độc nên được dùng làm thức uống thanh nhiệt rất tốt. Hơn nữa, loại quả này còn có chức năng nhuận tràng, thông tiện, hỗ trợ điều trị khó tiêu hoặc táo bón kéo dài.

Uống quả la hán có giảm cân không? Cách nấu nước la hán giảm cân 1 Nước la hán trị được táo bón, thanh nhiệt cơ thể

Ngăn ngừa tiểu đường

Quả la hán chứa hàm lượng calo rất thấp nên an toàn cho người béo phì, tiểu đường. Loại quả này có vị ngọt nhưng chủ yếu là vị ngọt tự nhiên từ saponin triterpene nên không gây hại cho người bệnh tiểu đường. Đây cũng là lý do quả la hán được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giảm lượng đường trong máu, kiểm soát các biến chứng tiểu đường.

Phòng ngừa ung thư

Quả la hán chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm nên có thể giúp tế bào chống lại tình trạng viêm nhiễm hoặc ngăn chặn các tế bào ung thư tấn công.

Giảm ho

Uống nước la hán có khả năng giảm khàn tiếng, đau rát cổ họng. Vì vậy, loại quả này được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc chữa ho, tiêu đờm, viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản cấp,... Nước la hán có vị ngọt dịu, làm dịu cổ họng, tiêu đờm phù hợp cho những người làm công việc phải nói nhiều.

Giải độc gan

Một trong những công dụng tuyệt vời nước la hán là tác dụng kích thích tiêu hóa, giải độc gan, làm sạch ruột, nhuận tràng và ăn ngon miệng hơn.

Cân bằng nội tiết tố

Nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ đường nhân tạo ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và não bộ, gây mất cân bằng nội tiết tố, mất ngủ và tăng 58% nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Vì vậy, sử dụng quả la hán với vị ngọt tự nhiên sẽ đảm bảo cân bằng nội tiết tố trong cơ thể và giảm trầm cảm.

Uống quả la hán có giảm cân không?

Uống quả la hán có giảm cân không? Quả la hán chứa khoảng 41% axit béo giúp bồi bổ cơ thể nhưng không gây béo phì. Ngược lại, thảo dược này còn hỗ trợ quá trình phân hủy và đào thải mỡ xấu trong cơ thể tốt hơn.

Triterpenoids là một chất tạo ngọt nhưng an toàn cho người bị cao huyết áp và tiểu đường. Ngoài ra, trong loại quả này còn chứa lycoside có tác dụng hạ đường huyết, giúp kế hoạch giảm cân không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về sức khỏe. Quả la hán với hàm lượng chất xơ cao, giúp kích thích dạ dày hoạt động tốt hơn. Đồng thời, lượng chất xơ này còn giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng diễn ra nhanh hơn nên sẽ rất có lợi cho quá trình giảm cân.

Bên cạnh hiệu quả giảm cân, quả la hán còn có tác dụng hỗ trợ chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa lão hóa cơ thể giúp da mịn màng.

Uống quả la hán có giảm cân không? Cách nấu nước la hán giảm cân 2

Cách nấu nước la hán giảm cân như thế nào?

Với những thông tin uống quả la hán có giảm cân không ở trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời. Có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả bằng cách nấu quả la hán như sau:

Nguyên liệu: 1 quả la hán và 1 lít nước.

Cách làm:

  • Quả la hán tách lấy hạt và ngâm nước để loại bỏ lớp vỏ bên ngoài.
  • Đun sôi nước và đậy nắp để dưỡng chất hòa tan vào nước.
  • Sau khi sôi thì tắt bếp đợi 5 - 10 phút là dùng được. Nếu bạn muốn có vị ngọt hơn thì có thể dùng đường giảm cân.

Uống nước la hán quả giảm cân tốt nhất vào sáng sớm trước khi ăn 1 - 2 tiếng và buổi tối trước khi đi ngủ 1 - 2 tiếng. Trung bình nên dùng 1 - 2 quả sắc nước uống để giảm cân.

Uống nhiều nước la hán để giảm cân có tốt không?

Nhiều người sử dụng nước quả la hán uống thay thế nước lọc hàng ngày với mong muốn giảm cân nhanh hơn. Mặc dù không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời của quả la hán nhưng không có nghĩa là lạm dụng nhiều là tốt.

Sử dụng quả la hán hàng ngày sẽ giúp nhuận phế, lưu thông khí huyết, mát gan, giải độc,... Tuy nhiên, theo lời khuyên của chuyên gia, những người có thể hàn, lạnh tay chân, bụng yếu không nên lạm dụng quả la hán. Do bản thân quả la hán có tính mát, nếu người sử dụng có thể sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Đối với người bệnh tiểu đường nên cân đối việc sử dụng quả la hán một cách hợp lý, khoa học để có thể hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn.

Còn người khỏe mạnh muốn dùng quả la hán để thanh nhiệt thì chỉ nên dùng 1 - 2 quả la hán nấu với 2 lít nước, uống khoảng 2 - 3 lần/tuần để đảm bảo cơ thể lọc thải độc tố, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra tốt nhất.

Uống quả la hán có giảm cân không? Cách nấu nước la hán giảm cân 3 Uống nước la hán hỗ trợ giảm cân nhưng không nên lạm dụng

Lưu ý gì khi uống quả la hán giảm cân?

La hán là loại quả không độc, tốt cho sức khỏe, an toàn với bệnh nhân tiểu đường hay béo phì nên sử dụng la hán phù hợp sẽ hỗ trợ điều trị bệnh.

Khi bị cảm lạnh không nên uống nước la hán để giảm cân. Quả la hán sẽ hạ thân nhiệt gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình điều trị.

Không dùng quả la hán với người có bệnh dạ dày, hệ tiêu hóa có vấn đề như đại tiện ra máu...

Nên sử dụng kết hợp quả la hán với các thực phẩm giàu chất xơ để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Bài viết trên đã giúp bạn biết uống quả la hán có giảm cân không. La hán là loại quả không độc, tốt cho sức khỏe. Tác dụng của quả la hán sẽ rất tốt nếu biết cách sử dụng với liều lượng vừa phải. Tuy nhiên, bạn phải theo dõi phản ứng của cơ thể để tránh phản ứng dị ứng với loại quả này.

Xem thêm:

Huyết áp thấp có uống được quả la hán không? Các loại trà tốt cho người hạ huyết áp

Trẻ em có uống được nước quả la hán không?

1