Xem thêm

Top 4 Khung Giờ Vàng Giúp Học Bài Tốt Nhất

Thời gian trong một ngày có 24 tiếng. Với cuộc sống hiện đại và lượng kiến thức ngày càng tăng, việc chọn khung giờ học bài phù hợp là vô cùng quan trọng đối với...

Thời gian trong một ngày có 24 tiếng. Với cuộc sống hiện đại và lượng kiến thức ngày càng tăng, việc chọn khung giờ học bài phù hợp là vô cùng quan trọng đối với các bạn học sinh, sinh viên. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về top 4 khung giờ vàng giúp học bài tốt nhất.

1. 4h30 - 6h00: Khung giờ vàng để học các môn lý thuyết

Bất kể môn học nào, phần lý thuyết luôn đòi hỏi học sinh phải hiểu và ghi nhớ kỹ. Để tiếp thu kiến thức lý thuyết khó nhằn, các bạn nên chọn học vào khung giờ từ 4h30-6h00 sáng. Lúc này, bộ não chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi những thông tin trong ngày, tiếp thu thông tin nhanh nhất.

Đừng nuông chiều bản thân bằng cách ngủ nướng. Thay vì thức khuya vào tối hôm trước, hãy đi ngủ sớm từ 9-10h đêm. Rồi dậy sớm vào sáng hôm sau để học bài không còn quá khó khăn. Sau khi vệ sinh cá nhân, bạn có thể khởi động nhẹ nhàng bằng vài động tác cơ bản để tỉnh táo và sẵn sàng hơn cho việc học.

2. 7h15 - 10h00: Thích hợp học các môn khoa học xã hội, văn học, ngôn ngữ

Những môn khoa học xã hội đòi hỏi ít sự tư duy hơn và cần phải ghi nhớ tốt. Vì vậy, hãy ưu tiên học những môn này vào khoảng thời gian từ 7h15 đến 10h00. Lưu ý là bạn không cần phải ngồi học liên tục, hãy đan xen những khoảng thời gian ngắn để giải lao. Điều này giúp đầu óc thư giãn, cảm giác không bị gượng ép và học tập hiệu quả hơn.

3. 14h00 - 16h30: Thích hợp học các môn tự nhiên

Khoảng thời gian từ 14h00 đến 16h30 là lúc bộ não tiếp thu tốt nhất các môn tự nhiên. Đây là thời gian thích hợp để học các môn đòi hỏi tính tư duy, logic cao và tính toán nhiều. Để tăng khả năng tiếp thu, bạn có thể mở nhạc không lời để tập trung.

4. 19h45 - 22h30: Thích hợp học các môn phải tính toán, logic

Sau một ngày dài, cơ thể của chúng ta mệt mỏi và tâm lý hơi nản. Lúc này, hãy dành thời gian từ 19h45-22h30 để tập trung vào các môn phải tính toán, logic. Đây là thời gian vàng để học và tiếp thu kiến thức tốt nhất. Hãy luyện tập các dạng đề thuộc khối tự nhiên.

Những điều cần lưu ý

Ngoài việc chọn các khung giờ vàng để học bài, bạn cần tuân thủ những điều sau để hiệu quả và nhớ lâu hơn:

  • Sử dụng giấy note để ghi chú.
  • Hệ thống lại kiến thức đã học.
  • Gợi nhớ bằng hình ảnh.
  • Học cách nói và ghi nhớ.
  • Vẽ sơ đồ tư duy.
  • Cố gắng có thể dạy lại cho người khác.

Trên đây là những gợi ý về khung giờ học tập hiệu quả. Hãy cân nhắc và áp dụng vào cuộc sống hằng ngày để cải thiện cách học tập và đạt được kết quả như ý muốn.

Chúc bạn thành công!

(*) Theo dõi Facebook TopTip - Chia Sẻ Bí Kíp Học Tập, Nghề Nghiệp, Cuộc Sống Thú Vị để đọc các bài viết khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày.

(**) Trở thành Tình nguyện viên, Thực tập sinh Part-time tại TopTip để chia sẻ và đóng góp tri thức cho cộng đồng.

(***) Trở thành Đại sứ truyền thông TopTip.

1