Xem thêm

Top 17 Trường Đại Học Dạy Thiết Kế Thời Trang Danh Tiếng Thế Giới

Thời trang luôn là một ngành học thu hút không chỉ các tín đồ thời trang mà còn rất nhiều trái tim yêu nghệ thuật. Nếu bạn đang mơ ước trở thành nhà thiết kế...

Thời trang luôn là một ngành học thu hút không chỉ các tín đồ thời trang mà còn rất nhiều trái tim yêu nghệ thuật. Nếu bạn đang mơ ước trở thành nhà thiết kế thời trang hàng đầu thế giới, thì đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm giáo dục tuyệt vời tại các trường đại học dạy thiết kế thời trang danh tiếng sau đây:

Parsons, The New School for Design (New York)

Parsons, The New School for Design Hình ảnh: trường Parsons

Parsons được xem là trường dạy thiết kế thời trang có học phí đắt đỏ nhất thế giới vào khoảng $40,000/năm. Đây cũng là nơi đào tạo các tài năng nổi tiếng như Marc Jacobs, Tom Ford, Donna Karan và Alexander Wang. Donna Karan hiện cũng đang là giảng viên của ngôi trường này.

Fashion Institute of Technology (New York)

Trường Fashion Institute of Technology (FIT) được xem là đại lộ danh vọng số 7 của ngành thiết kế thời trang New York. FIT nổi tiếng với nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế thời trang, phụ kiện, mỹ thuật, đồ hoạ và trang sức. Trường cũng đào tạo kinh doanh, tiếp thị thời trang và định hình phong cách. FIT từng là nơi học tập của các nhân vật nổi tiếng như Michael Kors, Reem Acra, Nina Garcia (Elle), Calvin Klein và Ralph Rucci.

Savannah College of Art and Design (Savannah and Atlanta, Georgia)

Savannah College of Art and Design Hình ảnh: trường Savannah College of Art and Design

Đây là một trong những ngôi trường thời trang lớn nhất thế giới. Tại đây, sinh viên được đào tạo chuyên về thiết kế phụ kiện, quản lý thời trang và thời trang nam. Gần đây, trường kết hợp cùng ELLE quảng bá tác phẩm của các sinh viên xuất sắc tại tuần lễ Thời Trang New York.

Fashion Institute of Design and Merchandising (Los Angeles, California)

Fashion Institute of Design and Merchandising Hình ảnh: trường Fashion Institute of Design and Merchandising

Trường Fashion Institute of Design and Merchandising (FIDM) là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích thiết kế trang phục sân khấu và trang phục phim điện ảnh, truyền hình. Bên cạnh đó, trường cũng có các chuyên ngành phổ biến như thiết kế nội thất và thiết kế đồ hoạ.

Central Saint Martin's College of Art and Design (London)

Central Saint Martin's College of Art and Design Hình ảnh: trường Central Saint Martin's College of Art and Design

Trường Central Saint Martin's College of Art and Design được thành lập năm 1989 và là sự hợp nhất của hai trường Trung tâm nghệ thuật và trường Nghệ thuật Saint Martin. Các sinh viên tiêu biểu và nay là các NTK nổi tiếng: Stella McCartney, John Galliano, Alexander McQueen, Phoebe Philo và Paul Smith. Trường nổi bật với sự đa dạng bao gồm các lĩnh vực nghệ thuật, đồ hoạ, thiết kế công nghiệp, thời trang và dệt may.

London College of Fashion (London)

London College of Fashion Hình ảnh: trường London College of Fashion

Trường London College of Fashion là nơi đào tạo các chuyên ngành đặc biệt như stylist và thiết kế giày. Nhà thiết kế giày nổi tiếng Jimmy Choo đã từng theo học ngôi trường này.

Kingston University (London)

Kingston University Hình ảnh: trường Kingston University

Kingston University đứng thứ 4 và 5 trong bảng xếp hạng các trường thời trang tốt nhất thế giới. Với các chuyên ngành đa dạng như thiết kế thời trang, thiết kế phụ kiện, thiết kế trang phục, thiết kế đồ hoạ, quảng bá thời trang và dự đoán xu hướng thời trang, Kingston University được xem là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều sinh viên trên thế giới.

Royal College of Art (London)

Royal College of Art Hình ảnh: trường Royal College of Art

Royal College of Art là một trong những nơi đào tạo nghệ thuật hàng đầu nước Anh. Trường nổi tiếng với các chuyên ngành âm nhạc, diễn xuất và thời trang. Sinh viên theo học tại đây được thực tập tại các công ty thời trang lớn như Prada, Louis Vuitton, Givenchy và Burberry.

Istituto Marangoni (Milan)

Istituto Marangoni Hình ảnh: trường Istituto Marangoni

Istituto Marangoni có 3 trụ sở chính tại Milan, Paris và London - những kinh đô thời trang nổi tiếng trên thế giới. Trường nhận khoảng 2.000 học viên theo học chuyên ngành thời trang mỗi năm. Istituto Marangoni là lựa chọn hàng đầu của các sinh viên bởi tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp lên đến 90%.

Politecnico di Milano

Politecnico di Milano Hình ảnh: trường Politecnico di Milano

Politecnico di Milano được xem là học viện thời trang khổng lồ với hơn 40.000 sinh viên thời trang mỗi năm. Tại trường, sinh viên sẽ có cơ hội cọ xát với môi trường thời trang thực tế và được đào tạo các chuyên ngành đa dạng về thời trang.

RMIT University (Melbourne)

RMIT University Hình ảnh: trường RMIT University

RMIT University nổi tiếng với chuyên ngành thiết kế thời trang, dự đoán xu hướng, stylist và blogger thời trang. Sinh viên tại RMIT có cơ hội tuyệt vời để làm việc tại các công ty thời trang danh tiếng như Dior, Louis Vuitton, Calvin Klein, Viktor & Rolf và Vivienne Westwood.

Tafe Institute of Technology (Sydney)

Tafe Institute of Technology Hình ảnh: trường Tafe Institute of Technology

Trường Tafe Institute of Technology chuyên sâu vào việc khai thác trí tưởng tượng của sinh viên. Sinh viên có tự do phát triển các bản vẽ thời trang không bị ràng buộc bởi bất kỳ chuẩn mực nào, từ đó hình thành phong cách riêng của từng người.

ESMOD (Paris)

ESMOD Hình ảnh: trường ESMOD

ESMOD được thành lập năm 1841 và là học viện thời trang lâu đời nhất nước Pháp. Trường đào tạo chuyên ngành thiết kế thời trang và kinh doanh thời trang. Đây cũng là nơi đã cho ra đời ý tưởng về thước dây và hình nộm thời trang - những vật dụng không thể thiếu trong ngành thiết kế này.

École de la Chambre Syndicale de la Couture Parisienne (Paris)

École de la Chambre Syndicale de la Couture Parisienne Hình ảnh: trường École de la Chambre Syndicale de la Couture Parisienne

École de la Chambre Syndicale de la Couture Parisienne được xem là ngôi trường có sỉ số học sinh ít nhất thế giới với tỷ lệ chọn lọc tỉ mỉ. Trường chỉ nhận tầm 200 sinh viên hàng năm. Đây cũng là nơi đã đào tạo ra các tên tuổi thành danh như André Courreges, Issey Miyake, Valentino, Yves Saint Laurent và Nicole Miller. Sinh viên theo học sẽ được tiếp cận các chuyên ngành đa dạng, điển hình như thiết kế thời trang và lớp học chuyên sâu về thời trang cao cấp.

Sungkyunkwan University (SKKU) (Seoul)

Sungkyunkwan University Hình ảnh: trường Sungkyunkwan University

Sungkyunkwan University có tỷ lệ chọi đầu vào khá gắt gao cho chuyên ngành thời trang. Trường chỉ nhận 250 sinh viên hàng năm. Các khoá học tại trường bao gồm lịch sử thời trang, thiết kế thời trang, chất liệu, môi trường thời trang, quảng bá thời trang và tâm lý khách hàng.

Ewha Womans University (WEU)

Ewha Womans University Hình ảnh: trường Ewha Womans University

Ewha Womans University là trường đại học dành riêng cho nữ được thành lập năm 1967. Trường nổi tiếng với các chuyên ngành thiết kế thời trang, nhà sản xuất chương trình thời trang, thiết kế trang phục, stylist, nhiếp ảnh thời trang và thiết kế phụ kiện. Đây là nơi đã khám phá và phát triển tiềm năng thời trang của rất nhiều nữ sinh.

Accademia Italiana Fashion and Design Institute

Accademia Italiana Fashion and Design Institute Hình ảnh: trường Accademia Italiana Fashion and Design Institute

Accademia Italiana Fashion and Design Institute là nơi sinh viên được học từ những kiến thức cơ bản đến phức tạp về thiết kế thời trang. Trường đào tạo những nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp và học viên có thể lựa chọn phân khúc thời trang phù hợp với bản thân từ thời trang bình dân, cao cấp đến xu hướng.

Đó là danh sách 17 trường đại học dạy thiết kế thời trang danh tiếng thế giới. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về những trường đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực này. Nếu bạn đam mê thời trang và muốn theo đuổi sự nghiệp thiết kế, hãy nhanh tay chọn một trường phù hợp và bắt đầu hành trình của mình!

1