Xem thêm

Tổng hợp TOP 10 phim hoạt hình tiếng Anh cho trẻ em hay nhất

Giai đoạn từ 0-6 tuổi, trẻ thích vui chơi hơn là học. Để giúp trẻ học tiếng Anh tốt hơn, nhiều phụ huynh đã lựa chọn phương pháp cho trẻ học tiếng Anh qua phim...

Giai đoạn từ 0-6 tuổi, trẻ thích vui chơi hơn là học. Để giúp trẻ học tiếng anh tốt hơn, nhiều phụ huynh đã lựa chọn phương pháp cho trẻ học tiếng anh qua phim hoạt hình . Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn top 10 phim hoạt hình tiếng Anh cho trẻ em hay nhất giúp hứng thú học hơn và hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu nhé.

Tại sao cha mẹ nên cho bé xem phim hoạt hình tiếng Anh?

Các bộ phim hoạt hình được coi như là người bạn thân thiết với bé. Bé gái thích xem phim hoạt hình về các nàng công chúa, trong khi bé trai thích những phim hoạt hình về anh hùng. Trẻ còn thích những bộ phim hoạt hình vui nhộn về gia đình và tình bạn.

Thay vì coi đó là thời gian để trẻ giải trí, ba mẹ có thể tận dụng để giúp con học tiếng Anh tốt hơn. Phim hoạt hình tiếng Anh cho trẻ 2 tuổi đem lại nhiều lợi ích nếu ba mẹ biết cách áp dụng.

các bé Sakura Montessori học tiếng Anh qua phim hoạt hình các bé Sakura Montessori học tiếng Anh qua phim hoạt hình

Dưới đây là một số lợi ích khi cha mẹ cho bé xem phim hoạt hình tiếng Anh:

  • Giúp con học được nhiều từ vựng mới: Khi xem phim hoạt hình, bé sẽ không có cảm giác mình đang học bài. Những bộ phim hoạt hình thường rất ngắn, có nội dung dễ hiểu và vui nhộn, gần gũi với đời sống của trẻ. Vì thế, con dễ dàng tiếp thu từ vựng mới nhanh chóng.
  • Học phát âm chuẩn hơn: Các bộ phim hoạt hình tiếng Anh cho trẻ em được lồng tiếng bởi người bản xứ giúp trẻ tiếp cận với giọng đọc chuẩn. Điều này sẽ giúp ích cho bé trong quá trình học tiếng Anh vì có nguồn nghe chuẩn trẻ có thể phát âm đúng hơn.
  • Dễ dàng học được nhiều cụm từ, cấu trúc câu thông dụng: Chủ đề các bộ phim hoạt hình cho trẻ gần gũi với cuộc sống. Các câu thoại, tình huống giao tiếp rất chân thực và dễ ghi nhớ. Vì vậy, trẻ dễ dàng học được nhiều cụm từ và cấu trúc câu thông dụng.
  • Phản xạ tiếng Anh tốt hơn: Việc học ngôn ngữ thông qua phương pháp xem phim hoạt hình cùng với các hoạt động vui chơi giúp trẻ ghi nhớ và phản xạ linh hoạt hơn trong các tình huống giao tiếp.

>> Tham khảo cách dạy trẻ tiếng Anh của các thầy cô Sakura Montessori nhé

Làm sao để con học tiếng Anh qua phim hoạt hình hiệu quả

Hiện nay, phương pháp học tiếng anh qua phim hoạt hình khá phổ biến và được nhiều quý phụ huynh quan tâm. Tuy nhiên, làm thế nào để con học tiếng Anh hiệu quả qua phương pháp này là câu hỏi khiến nhiều cha mẹ băn khoăn. Đừng lo lắng, dưới đây là một số cách giúp con học tiếng Anh qua phim hoạt hình hiệu quả nhất:

  • Nên chọn phim hoạt hình có hình ảnh minh họa sống động và hấp dẫn nhằm thu hút sự chú ý và rèn luyện khả năng tập trung của trẻ.
  • Lựa chọn phim có nhân vật phát âm chuẩn để bé bắt chước cách phát âm của người bản xứ.
  • Bạn có thể chỉnh tốc độ phim hoạt hình chậm hơn để bé xem và nghe một cách chậm rãi nhất.
  • Dựa vào các tình huống trong phim hoạt hình để giúp trẻ biết cách sử dụng từ và câu tương tự.
  • Tạo không gian thoải mái để con hoạt động học kết hợp giải trí, tránh gây áp lực và sự nhàm chán cho trẻ.
  • Cùng bé luyện tập các từ vựng mới thông qua lời thoại của nhân vật và phụ đề.

TOP 10 phim hoạt hình tiếng Anh cho trẻ em được yêu thích nhất

Dưới đây là danh sách top 10 phim hoạt hình tiếng Anh cho trẻ em được yêu thích nhất hiện nay. Hãy tham khảo và chọn cho con bộ phim phù hợp để bé học tập tốt hơn:

1. The Lion King

Bộ phim với các cảnh quay hoành tráng và tình huống thú vị mang đến sự hài hước. Phim kể về Simba - chú sư tử lạc quan, yêu đời và hành trình chống lại người chú Scar để bảo vệ vương quốc của mình.

2. Kung Fu Panda

Bộ phim kể về chú gấu trúc thích học võ thuật Kung Fu nhưng phải nối nghiệp bán mì. Tuy nhiên, cậu đã được học với một bậc thầy võ Kung Fu cùng với những đồng môn có tiếng khác. Hình ảnh phim sinh động, nội dung hài hước giúp trẻ giải trí mà vẫn học tiếng Anh hiệu quả.

3. Bí kíp luyện rồng

Bộ phim ý nghĩa không chỉ giúp trẻ học tiếng Anh mà còn giáo dục về mặt con người. Câu chuyện kể về tình bạn của cậu nhóc Viking và vật nuôi của cậu.

4. Monsters Inc

Bộ phim lấy bối cảnh tại thế giới quái vật Monstropolis. Bộ phim không chỉ hài hước mà còn ẩn chứa nhiều bài học sâu sắc.

5. Regular show

Bộ phim chủ yếu nói về các loài động vật trong công viên. Regular Show có chút thú vị, độc lạ với các câu thoại mới khiến trẻ không thể hiểu.

6. Adventure time

Phim kể về cuộc phiêu lưu trên vùng đất ma thuật của một cậu bé và một chú chó có khả năng co giãn. Họ sẽ phải cùng nhau chiến đấu chống lại quái vật. Phim không chỉ giúp bạn học tiếng Anh mà còn cho thấy sự quan trọng của tình bạn.

7. Harry Potter

Phim kể về các cuộc phiêu lưu của Harry Potter trong việc chống lại tên Chúa tể hắc ám Voldemort. Với nội dung truyện đơn giản, gần gũi, bạn sẽ học cách phát âm và nói chuẩn tiếng Anh nhất.

8. Kỷ băng hà

Bộ phim nói về những khoảnh khắc vui nhộn và sự vụng về trong việc chăm sóc em bé của 3 nhân vật. Nội dung phim gần gũi, giúp trẻ mở rộng vốn từ vựng nhanh chóng và học cách phát âm chuẩn như người bản địa.

9. Doki

Bộ phim Doki hấp dẫn và thú vị dành cho các bé ưa thám hiểm. Bộ phim kể về hành trình của Doki và những người bạn tham gia vào các chuyến đi để khám phá các khu vực khác nhau trên thế giới và tìm hiểu văn hóa mới.

10. Toy Story 3

Bộ phim kể về câu chuyện khi bố mẹ Andy vô tình ném bỏ đồ chơi của cậu và người thu rác đã mang chúng tới trung tâm vui chơi Sunnyside. Nội dung bộ phim hấp dẫn, lời thoại gần gũi giúp trẻ học tiếng Anh một cách hiệu quả.

Một số câu hỏi thường gặp

Nên cho con xem phim hoạt hình tiếng Anh vào thời gian nào?

Dù bộ phim hoạt hình có hay và ý nghĩa đến đâu, bé ngồi hàng giờ trước màn hình không tốt. Ba mẹ nên đặt giới hạn, mỗi lần chỉ khoảng 15-20 phút để tránh tác động xấu đến thị lực của con. Thời gian hợp lý cho con xem phim hoạt hình tiếng Anh là vào buổi chiều từ 16h.

Khi chọn phim hoạt hình tiếng Anh cho trẻ em cần lưu ý điều gì?

Để áp dụng phương pháp học qua phim hoạt hình tiếng Anh cho trẻ em một cách tối ưu nhất, cha mẹ cần lưu ý một số điều sau khi chọn phim:

  • Chọn bộ phim có thời lượng phù hợp để duy trì sự tập trung của trẻ.
  • Chọn thể loại phim mà trẻ yêu thích để trẻ có hứng thú hơn.
  • Chọn phim phù hợp với kiến thức của trẻ, dễ nghe và dễ hiểu.
  • Chọn phim có phụ đề tiếng Anh để tăng khả năng hiểu từ vựng mới.

Có thể cho con xem phim hoạt hình tiếng Anh ở đâu?

Bạn có thể cho con xem phim hoạt hình tiếng Anh trên nhiều kênh khác nhau như: Pop Kids, Cartoon Network, Disney Channel, Netflix Jr., Mickey Mouse,...

Trên đây là danh sách các phim hoạt hình tiếng Anh cho trẻ em hay nhất mà ba mẹ nên tham khảo. Giúp con học tiếng Anh tốt hơn. Nếu bạn quan tâm về các chương trình học tiếng Anh tại SMIS, hãy liên hệ ngay với SMIS để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

1