Xem thêm

Tổng hợp các trò chơi học toán lớp 1 giúp bé phát triển tư duy toán học

Học toán không nhất thiết phải thông qua việc ngồi học trong sách vở mà còn có thể học thông qua các trò chơi. Đặc biệt, với môn toán, học thông qua trò chơi là...

Học toán không nhất thiết phải thông qua việc ngồi học trong sách vở mà còn có thể học thông qua các trò chơi. Đặc biệt, với môn toán, học thông qua trò chơi là phương pháp vô cùng hữu hiệu. Dưới đây là một số trò chơi học toán lớp 1 mà ba mẹ nên tham khảo để cùng con trải nghiệm và học tập hiệu quả.

5 trò chơi học toán lớp 1 cho bé

Dưới đây là top 5+ trò chơi học tập môn toán lớp 1 đơn giản và dễ tổ chức nhất mà ba mẹ có thể tham khảo và cùng con chơi và học.

Trò nhiều hơn ít hơn

Trò chơi này giúp bé so sánh số lượng của các nhóm đồ vật, biết sử dụng và so sánh nhiều hơn và ít hơn. Đồng thời, trò chơi này rèn tính nhanh nhẹn và chính xác của bé.

Để tổ chức trò chơi này, ba mẹ có thể chuẩn bị sẵn các tấm bìa, mỗi tấm vẽ sẵn các hình và số lượng hình ở mỗi tấm khác nhau. Sau đó, cùng con chơi, ba mẹ và con giơ mỗi người một tấm bìa lên, và con sẽ là người hô, chọn tấm nào nhiều hơn và ít hơn. Tuy nhiên, trò chơi này sẽ phù hợp hơn khi tổ chức trong quy mô lớp học.

Trò chơi học toán lớp 1 hay Trò chơi học toán lớp 1 thú vị

Trò chơi học tập toán lớp 1 - ai nhanh hơn

Đây là trò chơi giúp bé có thể nhận biết và đọc tên các hình vuông, hình tròn, hình tam giác. Từ đó, bé có thể nhận biết và phân biệt qua vật thật. Ba mẹ có thể chuẩn bị 5 hình vuông, 5 hình tròn và 5 hình tam giác, sau đó gắn các bảng hình vuông, tròn, tam giác đó lên bảng. Sau đó, ba mẹ và bé sẽ chia ra mỗi người lấy 1 hình, ai thu thập được các hình nhanh hơn sẽ là người chiến thắng.

Trò chơi này càng có nhiều người chơi thì càng vui và hiệu quả. Đây là trò chơi ba mẹ có thể cùng con chơi tại nhà hoặc các thầy cô cũng có thể áp dụng trên lớp.

Trò chơi học toán lớp 1 - thứ mấy ngày mấy tháng mấy

Trò chơi này nhằm mục đích giúp bé nhận biết cách xem ngày tháng năm và ứng dụng vào đời sống. Ba mẹ có thể giơ bảng có chứa thông tin về ngày tháng năm lên, và bé sẽ nhìn và đọc to ngày tháng năm. Ba mẹ có thể thay phiên cùng con chơi để tạo không khí nhộn nhịp.

Với trò chơi này, không chỉ có thể chơi tại nhà mà các thầy cô cũng nên tận dụng tổ chức trên lớp, để các con có thể trải nghiệm không gian vui nhộn và hiệu quả nhất.

Trò chơi toán lớp 1 hay nhất Trò chơi giúp bé phát triển tư duy

Trò chơi xếp hình theo mẫu

Trò chơi này nhằm mục đích củng cố cho bé về việc nhận dạng các loại hình tam giác, tròn và rèn luyện khả năng quan sát và nhận xét theo quy luật. Ba mẹ hãy chuẩn bị các bảng hình tròn, vuông, tam giác. Sau đó, bé sẽ đem các vật dụng có hình vuông, tròn, tam giác xếp vào đúng bảng hình đó. Ba mẹ có thể tham gia thi cùng con, ai xếp được nhiều đồ đúng hình hơn sẽ được nhận thưởng.

Ba mẹ nên dành cho con những phần quà khi con giành phần thắng trong các trò chơi để kích thích và động viên con.

Học toán cùng POMath - áp dụng học mà chơi, chơi mà học

Nếu ba mẹ đang tìm kiếm các khoá học Toán phát triển tư duy cho bé mầm non và Tiểu học, khoá học của POMath là sự lựa chọn không nên bỏ qua. Với các bài giảng được nghiên cứu và thiết kế kỹ lưỡng từ giáo sư Chu Cẩm Thơ và các cộng sự, POMath áp dụng các phương pháp dạy học khoa học, hướng đến giúp bé phát triển tư duy toàn diện và đem đến rất nhiều giá trị cho trẻ.

  • Khoá học Ươm mầm dành cho bé 4-6 tuổi, với phương pháp và môi trường học đa phương tiện, giúp bé nắm vững những kiến thức nền tảng cơ bản nhất và phát triển khả năng sáng tạo toàn diện, giúp bé yêu Toán một cách tự nhiên.
  • Khoá học Tiểu học dành cho trẻ 6-11 tuổi, cung cấp nội dung học cấp bậc Tiểu học đầy đủ, đảm bảo đem đến cho bé nền tảng toán học vững chắc. Bé được rèn luyện tư duy, sáng tạo và giải quyết vấn đề, từ đó có thể dễ dàng tiếp thu nền tảng toán học nâng cao tốt hơn.

Các khoá học của POMath đều được xây dựng theo hướng mở, giúp bé phát triển toàn diện khả năng tư duy và tiếp xúc với toán học một cách tự nhiên nhất. POMath sử dụng các phương pháp kết hợp học thông qua trò chơi, tạo sự giải trí và tránh nhàm chán cho bé trong các giờ học.

Môi trường học thoải mái, mang tính giải trí mà vẫn đảm bảo đem đến kiến thức cần thiết cho bé sẽ đem lại kết quả học tập tốt nhất.

Toán tư duy POMath áp dụng học qua trò chơi Học toán tư duy cùng POMath

Trên đây là một số trò chơi học toán lớp 1 mà POMath gợi ý cho ba mẹ. Hãy cho con tham gia các lớp học của POMath để được trải nghiệm phương pháp học hiện đại, học thông qua trò chơi hiệu quả và đến với môn Toán một cách tự nhiên nhất.

1