Xem thêm

Tổng hợp 450+ từ vựng tiếng Anh lớp 6 từ cơ bản đến nâng cao giúp bạn chinh phục các bài kiểm tra tiếng Anh dễ dàng

Lớp 6 là năm học đầu tiên của khối trung học cơ sở. Ở khối lớp này, kiến thức tiếng Anh vẫn còn đơn giản nhưng lại rất quan trọng để xây dựng nền tảng...

Lớp 6 là năm học đầu tiên của khối trung học cơ sở. Ở khối lớp này, kiến thức tiếng Anh vẫn còn đơn giản nhưng lại rất quan trọng để xây dựng nền tảng vững chắc cho những năm tiếp theo. Các chủ đề về từ vựng tiếng Anh lớp 6 sẽ được đi từ dễ đến khó, từ gần gũi đến mới mẻ để bạn dần thích nghi với chương trình học mới mà không gặp nhiều áp lực.

1. Chủ đề từ vựng tiếng Anh lớp 6

Trong năm học lớp 6, ngoài các chủ đề quen thuộc như trường học, nhà cửa, bạn bè, bạn còn được làm quen với các chủ đề mới như thể thao, truyền hình, môi trường, người máy và nhiều hơn nữa. Số lượng từ vựng tiếng Anh lớp 6 rơi vào khoảng 20 - 30 từ mỗi unit. Một số từ có thể lặp lại hoặc bạn đã biết nghĩa của chúng. Tuy nhiên, vẫn có khả năng bị nhầm lẫn về loại từ, cách phát âm và ngữ cảnh sử dụng. Bên cạnh việc nhớ nghĩa tiếng Việt, bạn cần chú ý về loại từ, phiên âm và ngữ cảnh sử dụng từ.

2. Từ vựng tiếng Anh lớp 6 HKI

Để giúp bạn việc học từ vựng tiếng Anh hiệu quả, FLYER đã chia từ vựng thành từng chủ đề con trong mỗi unit và tổng hợp từ dưới dạng bảng. Ngoài ra, FLYER còn thêm vào bảng một số từ vựng mở rộng không nằm trong sách giáo khoa và giải thích sự khác biệt giữa các từ đồng nghĩa/ gần nghĩa.

2.1. Unit 1: My New School

Chủ đề "Trường học của tôi" là chủ đề đầu tiên trong chương trình tiếng Anh các cấp nên rất quen thuộc và gần gũi. Bạn sẽ ôn lại từ vựng đã học và làm quen với một số từ mới thuộc chủ đề này như đồ dùng học tập, các loại trường học và hoạt động ở trường học.

2.2. Unit 2: My House

Chủ đề "Ngôi nhà của tôi" cũng rất gần gũi. Bạn sẽ học tên các loại nhà cửa, các phòng trong nhà, vật dụng trong nhà và các giới từ chỉ vị trí.

2.3. Unit 3: My Friends

Chủ đề "Bạn bè của tôi" sẽ giúp bạn học cách miêu tả người, tóc và các bộ phận cơ thể người.

2.4. Unit 4: My Neighbourhood

Chủ đề "Khu vực tôi sống" giúp bạn học tên các địa điểm và tính từ miêu tả khu vực sống của bạn.

2.5. Unit 5: Natural Wonders of Vietnam

Chủ đề "Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam" sẽ giúp bạn học tên các danh từ và tính từ miêu tả thiên nhiên và đồ dùng du lịch.

2.6. Unit 6: Our Tet Holiday

Chủ đề "Kỳ nghỉ Tết của chúng tôi" sẽ giúp bạn học tên các hoạt động ngày Tết và các đồ vật, món ăn xuất hiện trong ngày Tết.

3. Từ vựng tiếng Anh lớp 6 HKII

Chương trình tiếng Anh học kỳ II lớp 6 bao gồm 6 unit từ unit 7 đến unit 12. Các chủ đề tiếng Anh trong học kỳ này khai thác những khía cạnh mới của cuộc sống, nên phần lớn từ vựng đều mới và có độ khó tăng dần.

3.1. Unit 7: Television

Chủ đề "Truyền hình" giúp bạn học tên các chương trình truyền hình và phim ảnh, cùng với các tính từ miêu tả chúng.

3.2. Unit 8: Sports and Games

Chủ đề "Thể thao và trò chơi" giúp bạn học tên các môn thể thao, dụng cụ và từ vựng liên quan đến việc thi đấu.

3.3. Unit 9: Cities Of The World

Chủ đề "Các thành phố trên thế giới" giúp bạn học tên các châu lục, đất nước, thủ đô và địa danh nổi tiếng.

3.4. Unit 10: Our Houses In The Future

Chủ đề "Ngôi nhà trong tương lai" giúp bạn học tên các loại nhà ở, thiết bị nhà cửa, chức năng của thiết bị và địa điểm của ngôi nhà.

3.5. Unit 11: Our Greener World

Chủ đề "Thế giới xanh hơn của chúng ta" giúp bạn học về công thức 3Rs trong bảo vệ môi trường, các hành động và đồ vật giúp môi trường xanh hơn, và những thứ khiến môi trường "bớt xanh".

3.6. Unit 12: Robots

Chủ đề "Người máy" giúp bạn học về các loại người máy phổ biến, chức năng của người máy và từ vựng miêu tả người máy.

Trên đây là tổng hợp 450+ từ vựng tiếng Anh lớp 6 từ cơ bản đến nâng cao giúp bạn chinh phục các bài kiểm tra tiếng Anh dễ dàng. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn tích lũy vốn từ vựng một cách dễ dàng và xây dựng nền tảng từ vựng tiếng Anh vững chắc. Chúc bạn học tốt!

1