Xem thêm

Thời gian làm bài thi TOEIC là bao lâu?

Việc tối ưu hóa thời gian làm bài thi TOEIC là quan trọng để đạt được kết quả tốt. Bài viết dưới đây của trung tâm luyện thi TOEIC Online 4Life English Center (e4Life.vn) sẽ...

Việc tối ưu hóa thời gian làm bài thi TOEIC là quan trọng để đạt được kết quả tốt. Bài viết dưới đây của trung tâm luyện thi TOEIC Online 4Life English Center (e4Life.vn) sẽ chỉ ra cách phân bổ thời gian hợp lý để giúp bạn có tâm lý vững chắc khi làm bài thi TOEIC.

Thời gian làm bài thi Toeic Thời gian làm bài thi Toeic

1. Thời gian làm bài thi Toeic là bao lâu?

Để vượt qua kỳ thi quan trọng như TOEIC, bạn cần hiểu rõ cấu trúc và thời gian cụ thể của từng phần thi. Bài thi TOEIC được chia thành 2 phần là Listening (Nghe Hiểu) và Reading (Đọc Hiểu). Mỗi phần sẽ có 100 câu trắc nghiệm. Thời gian cho phần thi Listening là 45 phút và phần thi Reading là 75 phút. Tổng thời gian làm bài TOEIC là 2 tiếng để hoàn thành 200 câu trắc nghiệm. Chi tiết như sau:

  • Phần thi Listening:

    • Mô tả tranh: 6 câu, 45 phút, 495 điểm.
    • Hỏi đáp: 25 câu.
    • Hội thoại ngắn: 39 câu.
    • Bài nói chuyện ngắn hoặc độc thoại: 30 câu.
  • Phần thi Reading:

    • Hoàn thành câu: 30 câu, 75 phút, 495 điểm.
    • Hoàn thành đoạn văn: 16 câu.
    • Đọc hiểu đơn: 29 câu.
    • Đọc hiểu kép: 25 câu.
  • Tổng cộng: 7 phần, 200 câu, 120 phút, 990 điểm.

Cách chấm điểm: Bạn sẽ nhận điểm dựa trên số câu trả lời đúng và không bị trừ điểm với những câu trả lời sai. Ví dụ: Một câu hỏi khó hơn câu hỏi khác, nhưng nếu bạn đúng 1 trong 2 câu, bạn vẫn nhận được 5 điểm cho cả hai câu.

Do đó, khi làm bài thi, bạn không nên lẫn lộn với những câu hỏi khó. Hãy tập trung vào những câu dễ trước. Điều này giúp bạn không bỏ lỡ những điểm chắc chắn được đạt được. Những câu không biết bạn có thể "đánh lụi" và hy vọng vào sự may mắn. Trước khi kết thúc bài thi, hãy kiểm tra lại câu trả lời và sửa lỗi nếu có.

==> Đăng ký ngay khóa học tiếng Anh TOEIC tại trung tâm anh ngữ 4Life English Center ngay bây giờ để nhận được nhiều ưu đãi tốt nhất!

2. Cách phân bổ thời gian làm bài thi Toeic hợp lý

Nhiều người luôn tự hỏi làm cách nào để có thể phân bổ thời gian làm bài thi TOEIC một cách hiệu quả nhất. Rất nhiều người phàn nàn về việc không kịp thời gian làm bài thi. Trong thời gian 120 phút, bạn phải trả lời 200 câu hỏi, vì vậy việc quản lý thời gian đúng cho từng phần thi là rất quan trọng. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn phân chia thời gian cho từng phần thi một cách hiệu quả:

Đầu tiên là phần Listening (Part 1, 2, 3, 4). Trong 45 phút, bạn sẽ được nghe theo thứ tự từng câu hỏi. Vì vậy, không cần quá quan tâm đến thời gian hoặc thứ tự làm bài trong phần này.

  • Tuy nhiên, để làm bài thi chính xác và tiết kiệm thời gian, bạn không cần nghe đoạn Instructions (Hướng dẫn làm bài) ở từng phần. Thay vào đó, hãy lướt qua tranh ở Part 1 và đọc câu hỏi và các đáp án ở Part 3, 4.

  • Sau mỗi câu hỏi ở Part 1, 2, bạn sẽ có 5 giây để lựa chọn đáp án. Hãy nhanh chóng chọn đáp án mà bạn nghĩ là đúng nhất. Nếu không nghe rõ hoặc không chắc chắn, hãy bỏ qua nhanh chóng để không bỏ lỡ câu hỏi tiếp theo.

  • Part 3 và 4 được cho là khó nhất trong phần Listening. Bạn không thể ngồi nghe hết đoạn audio mới bắt đầu viết đáp án. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng khi kết thúc audio, bạn phải có kết quả trên bài thi.

Cuối cùng là phần Reading (Part 5, 6, 7). Bạn phải làm 100 câu trong 75 phút. Dưới đây là cách phân bổ thời gian hợp lý:

  • Part 5 gồm câu hỏi về từ vựng và ngữ pháp, Part 6 là điền khuyết. Hãy dành tối đa 30 giây để trả lời mỗi câu hỏi. Tính ra, bạn sẽ mất khoảng 25 phút cho cả hai phần này.

  • Part 7 bao gồm 29 câu hỏi cho đoạn văn đơn và 25 câu hỏi cho đoạn văn kép. Bạn sẽ có 50 phút để tập trung vào phần cuối cùng này. Do đó, mỗi câu sẽ mất 1 phút.

  • Một khó khăn mà đa số thí sinh gặp phải là không kịp làm các câu hỏi ở phần đoạn văn kép. Lý do là dành quá nhiều thời gian cho phần trước hoặc cho đoạn văn đơn, hoặc khi đọc đến phần này, đã chán nản và mệt mỏi. Do đó, giải pháp là chia thời gian rõ ràng cho phần 1 đoạn văn và phần 2 đoạn văn. Hơn nữa, bạn cũng nên đảo ngược trình tự làm bài trong 20 phút đầu: Đọc từ câu 200 xuống câu 180 (phần 2 đoạn văn) và 30 phút sau đọc từ câu 152 lên câu 179 (phần 1 đoạn văn).

  • Thông thường, phần Part 7 sẽ khó hơn Part 5 và 6. Vì vậy, hãy làm trước Part 5 và 6 để có thể dễ dàng kiếm điểm. Sau đó, hãy làm Part 7 cuối cùng. Áp dụng những kỹ năng đọc nhanh, scan, loại bỏ đáp án sai...

Cách phân bổ thời gian làm bài thi Toeic hợp lý Cách phân bổ thời gian làm bài thi Toeic hợp lý

3. Kinh nghiệm để làm bài thi Toeic điểm cao

3.1. Luôn giữ bình tĩnh, tập trung tối đa vào bài thi và phân bố thời gian ngay từ đầu

Để vượt qua bài thi 200 câu với thời gian 2 tiếng không phải là điều đơn giản. Bạn dễ mất bình tĩnh và bối rối khi làm bài. Điều này dần dẫn đến cảm giác chán nản và dễ từ bỏ. Khi mất bình tĩnh, bạn dễ gặp những sai lầm. Đầu óc không thể suy nghĩ nhiều và khiến thời gian trôi qua một cách lãng phí. Vì vậy, chuẩn bị tâm lý tốt bằng cách thở sâu và uống nước.

Hãy tập trung vào bài thi và tránh các yếu tố phân tâm. Trong khoảng thời gian bắt đầu bài thi, bạn dễ mất bình tĩnh nhất. 30% thời gian bắt đầu là thời gian quyết định. Nó giúp bạn duy trì sự bình tĩnh và phong độ làm bài trong suốt bài thi. Vì vậy, hãy chuẩn bị tâm lý từ đầu, xác định các việc cần làm trước khi bắt đầu bài thi để tránh các sai lầm không đáng có.

3.2. Tận dụng tối đa thời gian đọc hướng dẫn

Trước mỗi phần thi, bạn sẽ có thời gian đọc hướng dẫn làm bài khoảng 30-40 giây. Đây là thời gian bạn nên tận dụng để đọc và hiểu phương án trả lời. Hãy gạch chân những "từ khóa" cần chú ý để nắm bắt ý chính khi làm bài. Chỉ cần hiểu tổng quan nội dung chứ không cần hiểu từng từ một.

Hãy yên tâm rằng giọng đọc trong phần nghe và phần hướng dẫn làm bài rất khác nhau. Bạn có thể dễ dàng phân biệt sự khác biệt này. Điều này giúp bạn biết khi nào phần đọc hướng dẫn kết thúc. Sau đó, hãy tập trung nghe các thông tin chính như ngày tháng, địa điểm, tên...

3.3. Luyện nghe hàng ngày thay vì chỉ tập trung tra từ điển

Các chuyên gia về chứng chỉ TOEIC khuyên rằng bạn không nên lạm dụng từ điển quá nhiều. Sử dụng từ điển quá nhiều khiến bạn mất khả năng phán đoán khi gặp từ mới. Điều này dễ gây khó khăn và lo lắng nếu bạn gặp những từ mới trong bài thi.

Thay vào đó, hãy đọc hiểu tất cả các từ bạn đã biết và liên kết chúng với nhau. Sau đó, phán đoán nghĩa của các từ bạn không biết dựa trên ngữ cảnh. Bạn cần luyện tập kỹ năng phán đoán thường xuyên trong quá trình ôn luyện. Trong suốt quá trình ôn thi, hãy luyện tập khả năng nghe và phán đoán từ vựng. Ôn thi TOEIC không khó nếu bạn quyết tâm vượt qua.

Thông qua bài viết này, 4Life English Center (e4Life.vn) hy vọng bạn đã nắm được tổng quan về thời gian làm bài thi Toeic và có thể phân bổ thời gian hợp lý để làm bài thi tốt.

Tham khảo thêm:

  • Cấu trúc đề thi Toeic mới nhất 2021 | Trọn bộ 7 phần (Nghe & Đọc)
  • Cấu trúc đề thi TOEIC 4 kỹ năng chi tiết 2021
  • Cấu trúc đề thi TOEIC Speaking And Writing
  • Thang điểm TOEIC 2021 | Cách tính và quy đổi điểm TOEIC
1