Xem thêm

"Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư" trong Tiếng Anh: Định Nghĩa và Ví dụ

Giới thiệu Trong quá trình giao tiếp hàng ngày, chúng ta cần sử dụng nhiều từ ngữ khác nhau để làm cho cuộc trò chuyện trở nên thuận tiện hơn. Điều này khiến cho việc...

Sở kế hoạch và đầu tư tiếng anh là gì

Giới thiệu

Trong quá trình giao tiếp hàng ngày, chúng ta cần sử dụng nhiều từ ngữ khác nhau để làm cho cuộc trò chuyện trở nên thuận tiện hơn. Điều này khiến cho việc học từ mới trở nên phức tạp và rối rắm. Vì vậy, để có thể giao tiếp một cách chính xác, chúng ta cần rèn luyện từ vựng một cách đúng đắn và đọc đi đọc lại nhiều lần để nhớ và tạo phản xạ. Để giúp bạn học từ mới một cách hiệu quả, hôm nay chúng ta hãy cùng StudyTiengAnh tìm hiểu về từ "Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư" trong tiếng Anh là gì. Chúng ta sẽ đi qua những ví dụ cụ thể và cách sử dụng từ trong câu để bạn có thể dễ dàng nắm bắt ý nghĩa!

1. "Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư" trong Tiếng Anh là gì?

Department of Planning and Investment

Cách phát âm: /dɪˈpɑːtmənt əv ˈplænɪŋ ənd ɪnˈvestmənt/ Loại từ: Danh từ

Định nghĩa:

  • Department of Planning and Investment: Sở kế hoạch và đầu tư.

Ở mỗi tỉnh thành, chúng ta sẽ tìm thấy một sở kế hoạch và đầu tư với chức năng tham mưu và hỗ trợ Ủy ban nhân dân thành phố trong việc quản lý nhà nước về kế hoạch, quy hoạch và đầu tư. Điều này rất cần thiết và quan trọng vì nó giúp cho thành phố có thể được quản lý rõ ràng hơn về kế hoạch và đầu tư.

Tôi cần phải đến sở kế hoạch và đầu tư để đăng ký kinh doanh trong địa phương. Điều này là cần thiết vì nếu không được sở thông qua, công ty của tôi sẽ không được cấp phép hoạt động hợp pháp và điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh hiện tại.

2. Cách sử dụng từ "Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư":

Sở kế hoạch và đầu tư tiếng anh là gì

[Từ được dùng làm chủ ngữ chính trong câu] Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư là nơi có chức năng tham mưu và giúp Ủy ban nhân dân thành phố quản lý nhà nước về kế hoạch, quy hoạch và đầu tư. Đây là một trong những sở có chức năng quan trọng đối với sự phát triển của thành phố vì nó quản lý hầu hết các kế hoạch đầu tư và khoản vay ưu đãi từ các nhà tài trợ.

[Ví dụ:] Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư cũng quản lý việc đấu thầu dưới sự ủy quyền của Ủy ban nhân dân thành phố và tuân thủ theo luật pháp.

[Đối với câu này, từ "Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư" là chủ ngữ của câu ở dạng số ít nên động từ "quản lý" phải thêm "s" thành "quản lý".]

[Từ được dùng làm tân ngữ trong câu] Chúng ta cần tìm hiểu thêm về sở kế hoạch và đầu tư của tỉnh mình vì sắp tới chúng ta phải viết bài báo về cách hoạt động và chức năng chính của sở này. Điều này khiến tôi đau đầu vì có quá nhiều thông tin trên mạng và tôi không biết làm thế nào để chọn đúng thông tin.

[Đối với câu này, từ "sở kế hoạch và đầu tư của tỉnh mình" là tân ngữ của câu, bổ nghĩa cho cả câu làm cho câu trở nên rõ nghĩa hơn.]

Cô ấy cần sở kế hoạch và đầu tư ký xác nhận vì công ty của cô ấy đã đấu thầu thành công và được cấp phép xây dựng từ Ủy ban nhân dân thành phố.

[Đối với câu này, từ "sở kế hoạch và đầu tư" là tân ngữ của câu sau động từ "cần" và từ được sử dụng để bổ nghĩa cho câu, giúp câu trở nên rõ nghĩa hơn.]

[Từ được dùng làm bổ ngữ cho chủ ngữ của câu] Mọi kế hoạch và phát triển của thành phố sẽ không thể thực hiện mà không có Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư.

[Đối với câu này, từ "Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư" làm bổ ngữ cho chủ ngữ "Mọi kế hoạch và phát triển của thành phố".]

[Từ được dùng làm bổ ngữ cho giới từ] Bởi vì có Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư, mọi kế hoạch và nguồn vốn đều có thể được kiểm soát một cách cẩn thận. Tất cả kế hoạch đều cần được sự phê duyệt từ sở này.

[Đối với câu này, từ "Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư" làm bổ ngữ cho giới từ "Bởi vì". Danh từ phía sau bổ ngữ cho giới từ giúp làm rõ nghĩa câu.]

Hy vọng với bài viết này, StudyTiengAnh đã giúp bạn hiểu rõ hơn về "Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư" trong Tiếng Anh!

1