Xem thêm

"Seem" + gì? Nắm chắc các công thức "cực chất" với "seem"

Trông có vẻ thân quen, nhưng bạn có biết "seem" là gì không? Đối với những người học tiếng Anh, từ "seem" đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, cách sử dụng "seem" và "seem"...

Trông có vẻ thân quen, nhưng bạn có biết "seem" là gì không? Đối với những người học tiếng Anh, từ "seem" đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, cách sử dụng "seem" và "seem" + gì vẫn khiến nhiều người băn khoăn. Hôm nay, hãy cùng FLYER khám phá các công thức cực chất với "seem" và một số lưu ý khi sử dụng "seem".

"Seem" là gì?

1.1. Nghĩa của "Seem"

"Seem" là một trong những liên động từ thông dụng trong tiếng Anh, mang nghĩa "trông có vẻ", "có lẽ", "dường như". "Seem" có thể được chia như các động từ thông thường, tùy thuộc vào chủ ngữ và thì của câu.

Ví dụ:

  • San seems unhappy with the results. (San có vẻ không hài lòng với kết quả đó)
  • You seem elated to hear the good news. (Bạn có vẻ vui sướng khi nghe những tin tức tốt lành)
  • She seems embarrassed about what happened. (Cô ấy có vẻ xấu hổ về những gì đã xảy ra)

1.2. Cách sử dụng "seem"

Trong tiếng Anh, "seem" không được sử dụng để diễn tả hành động của chủ ngữ mà dùng để nói về cảm nhận hay ấn tượng của một người với một người khác hay một sự vật nào đó.

Ví dụ:

  • The teacher seems furious when his student gets bad scores in the final exam. (Thầy giáo có vẻ tức giận khi học sinh của mình bị điểm kém trong bài kiểm tra cuối kỳ)
  • Ở ví dụ trên, bạn có thể thấy "seem" không được dùng để diễn tả hành động của thầy giáo mà để diễn tả sự phỏng đoán, đánh giá của người nói về trạng thái của người thầy (furious).

Đối với cấu trúc "seem", sự đánh giá có thể được thực hiện dựa trên các yếu tố khách quan (nét mặt, cử chỉ) hay yếu tố chủ quan (quan sát của người nói).

Seem + gì?

Dù đã nắm vững các cấu trúc với "seem", trong quá trình làm bài tập, không ít người học tiếng Anh vẫn mắc phải một số lỗi nhất định. Dưới đây là 4 lưu ý khi sử dụng "seem" mà bạn nên ghi nhớ để tránh sai sót.

Phân biệt cấu trúc "seem", "look" và "appear"

"Seem", "look" và "appear" là ba động từ thường hay bị nhầm lẫn do có nghĩa tương đối giống nhau. Hãy cùng FLYER phân biệt ba động từ này để tránh nhầm lẫn khi sử dụng.

Các động từ đồng nghĩa với "seem"

Nếu bạn đã nắm vững về liên động từ "seem" cũng như các cấu trúc đi kèm, hãy cùng FLYER mở rộng kiến thức của mình bằng cách khám phá các động từ đồng nghĩa với "seem".

Bài tập ứng dụng "seem + gì"

Tổng kết

FLYER hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi "'seem' + gì?" và khám phá thêm nhiều kiến thức mới về "seem". Đừng quên ôn luyện thường xuyên và chăm chỉ làm bài tập để có thể nắm vững các công thức "seem" cực hay này nhé!

1