Xem thêm

Phương pháp DẠY và HỌC TIẾNG ANH CHO TRẺ EM

Trẻ em ở những độ tuổi khác nhau sẽ phù hợp với các phương pháp dạy và học tiếng Anh khác nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là để trẻ tiếp xúc ngôn...

Trẻ em ở những độ tuổi khác nhau sẽ phù hợp với các phương pháp dạy và học tiếng Anh khác nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là để trẻ tiếp xúc ngôn ngữ này sớm nhất có thể và tích cực kiến tạo môi trường học tập lành mạnh, tự nhiên nhất cho trẻ.

Sylvan Learning Việt Nam xin giới thiệu những thông tin quan trọng liên quan đến phương pháp hướng dẫn trẻ học tiếng Anh hiệu quả mà cha mẹ, thầy cô có thể áp dụng để giúp quá trình học tập của con dễ dàng và thú vị hơn.

Dạy và học tiếng Anh cho trẻ em: Bắt đầu càng sớm càng tốt

Những năm đầu đời từ 3 đến 6 tuổi là giai đoạn vàng để trẻ học ngôn ngữ. Bởi trong độ tuổi này não bộ trẻ được kích hoạt và phát huy tối đa khả năng. Theo nghiên cứu, trẻ có thể nhớ đến 70% - 100% những kiến thức được truyền đạt. Đồng thời, giai đoạn này trẻ cũng rất tò mò về thế giới xung quanh, thích thú việc quan sát và ghi nhớ.

Ở giai đoạn này, trẻ cũng sẽ hào hứng khám phá thế giới, tìm tòi những kiến thức mới và tiếng Anh không phải là ngoại lệ. Nhờ vậy, trẻ dễ dàng ghi nhớ mặt chữ, từ vựng tiếng Anh cho trẻ em. Học thụ động khi nghe tiếng Anh cũng giúp luyện phát âm tiếng Anh cho trẻ em. Điều này cực kỳ quan trọng bởi phát âm sai từ đầu sẽ rất khó sửa chữa khi trẻ đã lớn.

Việc học Tiếng Anh song song với tiếng mẹ đẻ giúp trẻ phát huy tính nhanh nhạy, logic khi suy nghĩ bằng cả hai ngôn ngữ. Trẻ sẽ học cách suy nghĩ song song bằng hai ngôn ngữ, điều này cũng giúp tư duy não bộ phát triển vượt trội.

phương pháp dạy và học tiếng Anh cho trẻ em 1 Hình ảnh minh họa

Giáo án theo cấp lớp

Phương pháp dạy và học Tiếng Anh trẻ em sẽ khác nhau ở các cấp. Giáo án môn học này sẽ được điều chỉnh để phù hợp với tâm lý và khả năng tiếp thu của trẻ ở mỗi giai đoạn phát triển.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là giúp trẻ cảm thấy hào hứng trong quá trình tiếp thu kiến thức "học mà chơi, chơi mà học". Cha mẹ và thầy cô nên lồng ghép trò chơi, hoạt động thú vị vào tiếng Anh giúp kích thích trẻ chủ động học.

Những bài viết sau gợi ý chi tiết cách dạy tiếng Anh cho trẻ em ở các độ tuổi khác nhau bạn có thể tham khảo.

Ở giai đoạn này, học tiếng Anh cho trẻ quan trọng nhất là để các con tiếp xúc tự nhiên, học một cách thụ động. Ở trường trẻ có thể học với thầy cô bản xứ, về nhà cha mẹ có thể mở những chương trình thiếu nhi nước ngoài để bé luyện tập nghe một cách tự nhiên nhất.

Khuyến khích con nói theo giọng Anh-Anh hoặc Anh-Mỹ sẽ rất tốt cho phát âm của con sau này.

1