Xem thêm

Những Trường Đại Học Tốt Nhất Việt Nam Năm 2021

Hiện nay, Việt Nam có nhiều trường đại học được xây dựng dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, với sự chênh lệch lớn về chất lượng cơ sở vật chất và giảng dạy. Bài...

Hiện nay, Việt Nam có nhiều trường đại học được xây dựng dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, với sự chênh lệch lớn về chất lượng cơ sở vật chất và giảng dạy. Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn những trường đại học tốt nhất ở Việt Nam năm 2021. Cùng tìm hiểu!

Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những trường có chất lượng đào tạo tốt nhất Việt Nam. Trường được nhận sự chỉ đạo trực tiếp từ chính phủ Việt Nam và đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục của đất nước. Đại học Quốc gia Hà Nội hiện được xem là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, công nghệ đa ngành nghề và đa lĩnh vực chất lượng cao của Việt Nam. Trường cũng là đại học đầu tiên dạy theo mô hình đa ngành.

Đại học Quốc gia Hà Nội Hình ảnh: Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội bao gồm 8 thành viên:

  • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (HUS)
  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH)
  • Trường Đại học Ngoại ngữ (ULIS)
  • Trường Đại học Công nghệ (UET)
  • Trường Đại học Kinh tế (UEB)
  • Trường Đại học Giáo dục (UED)
  • Trường Đại học Việt - Nhật (VJU)
  • Trường Đại học Y Dược (UMP)

Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, Đại học Quốc gia Hà Nội hướng đến trở thành ngôi trường định hướng nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực có tính hội nhập cao. Đến năm 2030, một số trường đại học, viện nghiên cứu thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ đạt trình độ tiên tiến châu Á trong các lĩnh vực khoa học cơ bản, công nghệ cao và kinh tế - xã hội.

Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là đại học công lập thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ngôi trường liên tục tuyển lựa và đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn, giảng viên, viên chức tận tụy với nghề, có trình độ khoa học cao. Sứ mệnh và mục tiêu của Đại học Tôn Đức Thắng là kim chỉ nam cho các chiến lược và kế hoạch phát triển từng giai đoạn, đồng thời mở rộng nguồn nhân lực chất lượng cao, với trình độ tiến sĩ tối thiểu đạt 60% tổng nhân lực chuyên môn.

Đại học Tôn Đức Thắng Hình ảnh: Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng cung cấp các chương trình đào tạo các ngành hot nhất như Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Dược học, Tài chính - Ngân hàng, Luật, Thống kê, v.v... Ngôi trường này không chỉ mang đến kiến thức chất lượng mà còn tổ chức các hoạt động bổ ích dành cho sinh viên.

Đại học Duy Tân

Đại học Duy Tân nằm tại trung tâm thành phố Đà Nẵng. Với hơn 26 năm hình thành và phát triển, ngôi trường đã tiếp nhận và đào tạo hơn 109 nghìn nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên. Đại học Duy Tân được đánh giá là một trong những trường đại học đáng học ở Việt Nam. Ngôi trường này liên tục cập nhật các chương trình đào tạo các ngành hot nhất như Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Dược học, Tài chính - Ngân hàng, Luật, Thống kê, v.v...

Đại học Duy Tân Hình ảnh: Đại học Duy Tân

Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh là trường đại học đầu ngành về khối kỹ thuật hàng đầu Việt Nam. Trường đặt tại số 268 Lý Thường Kiệt, phường 14, Quận 10 thành phố Hồ Chí Minh và là thành viên của đại học quốc gia. Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh chuyên đào tạo các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật như Khoa học và kỹ thuật máy tính, Xây dựng, Điện-điện tử, Cơ khí, Khoa học ứng dụng, Quản lý Công nghiệp, v.v... Trường cung cấp hệ thống trang thiết bị hiện đại và vật chất đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên.

Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh Hình ảnh: Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội là ngôi trường hàng đầu trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật. Trường hướng đến các hoạt động giáo dục, phát triển con người, đào tạo nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, sáng tạo, công nghệ và chuyển giao tri thức, phục vụ xã hội và đất nước.

Đại học Bách khoa Hà Nội Hình ảnh: Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Đà Nẵng

Đại học Đà Nẵng là ngôi trường phấn đấu với thông điệp chính: “Nơi hun đúc trí tuệ và tài năng, vì sự phát triển của miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.” Ngôi trường này luôn đào tạo nguồn nhân lực có tinh thần nhân văn, tư duy sáng tạo và quyết tâm khởi nghiệp, sẵn sàng thích nghi với môi trường lao động trong và ngoài nước. Đại học Đà Nẵng cũng là trung tâm hợp tác nghiên cứu và triển khai ứng dụng có tầm vóc quốc gia và quốc tế.

Đại học Đà Nẵng Hình ảnh: Đại học Đà Nẵng

Đại học Huế

Đại học Huế là ngôi trường đại học có mô hình quản lý 2 cấp trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của đất nước và khu vực bằng việc cung cấp nguồn nhân lực trách nhiệm cao và sản phẩm khoa học - công nghệ tiên tiến hiệu quả.

Đại học Huế Hình ảnh: Đại học Huế

Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Công Nghiệp TP.HCM mang triết lý giáo dục "Chất lượng, phát triển bền vững, hội nhập quốc tế". Trường cung cấp nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng nghề nghiệp và tiếp cận thực tiễn trong các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, nhằm tạo ra giá trị vật chất và tinh thần phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của ngành Công Thương và của đất nước.

Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh Hình ảnh: Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh

Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Đại học quốc gia TP. HCM không chỉ được vinh danh trong top đầu trường đại học tốt nhất ở Việt Nam mà còn là một hệ thống đại học hàng đầu khu vực Châu Á. Đại học này nỗ lực để hình thành một trường đại học quốc gia mang bản sắc và nét văn hóa riêng biệt, là cái nôi nuôi dưỡng những nhân tài của đất nước.

Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh Hình ảnh: Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh bao gồm 7 thành viên:

  • Trường Đại học Bách khoa
  • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
  • Trường Đại học Quốc tế
  • Trường Đại học Công nghệ Thông tin
  • Trường Đại học Kinh tế - Luật
  • Trường Đại học An Giang

Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh luôn đặt chất lượng giáo dục lên hàng đầu, đồng thời đề cao tính độc lập, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và tính chuyên nghiệp trong công tác quản lý. Ngôi trường này đã tạo ra không chỉ những thế hệ nhân tài cho đất nước mà còn đóng góp vào xã hội và tạo ra giá trị thực tế từ hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội

Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội là một trong những trường đại học đa ngành hàng đầu Việt Nam. Trường chuyên đào tạo nhân lực về ngành Dầu khí, Xây dựng, Công nghệ thông tin, Cơ khí, Tự động hóa, Khai thác tài nguyên khoáng sản, Đo đạc lãnh thổ lãnh hải, Quản lý đất đai, Kinh tế, Quản trị doanh nghiệp, Kế toán, v.v... Hiện tại, trường có 3 cơ sở tại Hà Nội, Vũng Tàu và Quảng Ninh.

Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội Hình ảnh: Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội

Đó là những trường đại học tốt nhất ở Việt Nam năm 2021. Mỗi trường đều có những ưu điểm và đặc trưng riêng, phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng người. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và lựa chọn trường hợp nhất cho mình.

1