Xem thêm

Những Cách Sử Dụng Thảo Dược Trị Hôi Nách Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Trị hôi nách bằng thảo dược là một trong những phương pháp khử mùi hôi nách hiệu quả, được truyền bá qua nhiều thế hệ. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng phù hợp, thì...

Trị hôi nách bằng thảo dược là một trong những phương pháp khử mùi hôi nách hiệu quả, được truyền bá qua nhiều thế hệ. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng phù hợp, thì hãy tham khảo những công thức thảo dược trị hôi nách dưới đây.

Thảo dược trị hôi nách có hiệu quả hay không

Công thức sử dụng lá thuốc trị hôi nách đã tồn tại từ xa xưa, nhưng câu hỏi liệu chúng có thực sự hiệu quả hay không vẫn còn tồn tại.

Có thể trị hôi nách bằng thảo dược hay không? Có thể trị hôi nách bằng thảo dược hay không?

Các sản phẩm thảo dược thường mang đặc tính mùi rất mạnh, và khi được sử dụng đúng liều lượng, chúng có thể che mùi hôi nách thông thường. Các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh rằng một số chất có trong thảo dược có khả năng ức chế vi khuẩn và làm sạch mùi hôi mạnh mẽ.

Như vậy, có thể khẳng định rằng lá thuốc trị hôi nách là một phương pháp mang lại hiệu quả thực sự. Bạn có thể áp dụng những công thức thảo dược phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những công thức lá thuốc trị hôi nách phổ biến

Mặc dù có rất nhiều loại thảo dược khử mùi hôi hiệu quả, nhưng bạn nên chú trọng sử dụng những công thức lá thuốc trị hôi nách dưới đây:

Trị hôi nách triệt để bằng lá trầu không

Lá trầu không từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc diệt khuẩn và khử mùi, đặc biệt là khử mùi hôi nách. Với thành phần tinh dầu, đường tanin và đặc tính cay nóng, loại lá thuốc này là phương pháp trị hôi nách hiệu quả nhất.

Tính chất của lá trầu không có khả năng loại bỏ mùi hôi nách Tính chất của lá trầu không có khả năng loại bỏ mùi hôi nách

  • Lấy từ 3 đến 5 lá trầu không, giã sạch vào xay nhuyễn lấy nước.
  • Đắp bã của lá trầu không và tinh chất nước ép lên vùng nách, ủ từ 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Sử dụng lá thuốc trị hôi nách này từ 2 - 3 lần trên một tuần có thể mang đến hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng.

Ép lấy tinh dầu hướng dương trị hôi nách

Hoa hướng dương là một trong những loại thảo dược có khả năng trị hôi nách. Tinh dầu hướng dương là thành phần chủ yếu giúp ngăn ngừa tiết mồ hôi và hạn chế mùi cơ thể, đặc biệt là mùi hôi nách.

  • Kết hợp tinh dầu hướng dương với nửa thìa muối biển.
  • Dùng bông thấm đều tinh dầu lên vùng da dưới cánh tay, kết hợp massage nhẹ để tinh dầu thấm sâu vào da và làm sạch hoàn toàn mùi cơ thể.

Đây là phương pháp sử dụng thảo dược trị hôi nách mang lại hiệu quả, nhưng cần kiên trì và thực hiện đều đặn hàng ngày.

Dùng vỏ quế hoặc lá quế để trị hôi nách

Quế là một loại thảo dược có thành phần hương liệu rất mạnh. Đây cũng là một trong những loại lá thuốc trị hôi nách, mang lại hiệu quả nhanh chóng và triệt để.

Quế là loại thảo dược trị hôi nách hiệu quả Quế là loại lá thuốc trị hôi nách hiệu quả

  • Vỏ quế, lá quế nghiền thành bột và đắp lên vùng da dưới cánh tay để hạn chế mùi cơ thể.
  • Hoặc có thể sử dụng tinh bột quế hòa chung với nước và làm sạch vùng nách. Loại thảo dược này không chỉ trị hôi nách mà còn mang đến một mùi hương dễ chịu cho cơ thể.

Phèn chua

Phèn chua là một vị thuốc không còn xa lạ trong y học cổ truyền. Sử dụng phèn chua để trị hôi nách vì nó có vị chua, tính hàn, có tác dụng giải độc, sát trùng và trị dị ứng hiệu quả. Trong thành phần của phèn chua có chứa sunfat, có khả năng khử mùi mồ hôi, đặc biệt dùng được cho vùng nách.

Trị hôi nách bằng phèn chua rất đơn giản, dễ thực hiện và nên áp dụng mỗi ngày. Phèn chua nên được rang lên, tán nhỏ cho đến khi đạt được độ mịn nhuyễn. Sau khi tắm xong, lau khô vùng nách và thoa bột phèn chua lên. Lưu ý, cần kiên trì và thực hiện đều đặn để giảm mùi hôi hiệu quả.

Phèn chua giúp khử mùi viêm cánh và kiểm soát mồ hôi hiệu quả Phèn chua giúp khử mùi viêm cánh và kiểm soát mồ hôi hiệu quả

Bạc hà

Bạc hà là một loại rau thơm được ưa chuộng trong ẩm thực. Ngoài việc sử dụng kèm với các loại rau và nước ép hoa quả, bạc hà còn có thể trị mụn và giải nhiệt.

Thành phần của bạc hà chứa nhiều menthol thơm, nên có thể sử dụng để điều trị hôi nách. Bằng cách nghiền nhỏ lá bạc hà và chà xát vào nách sau khi tắm, bạn có thể giảm mồ hôi và thực hiện kiên trì từ 15 đến 30 ngày.

Lá bạc hà mang mùi thơm hắc có tác dụng làm thông mũi mát họng và mang lại cảm giác sảng khoái dễ chịu. Ngoài tác dụng trị mụn và giải nhiệt, lá bạc hà còn chứa nhiều menthol thơm, giúp trị hôi nách hiệu quả.

Gừng tươi

Với tính nóng đặc trưng, gừng chứa 20-25% tinh dầu và 20-30% chất cay giúp ức chế vi khuẩn gây mùi.

Cách trị hôi nách bằng gừng rất dễ dùng. Có thể sử dụng gừng khô hoặc đun nước gừng để vệ sinh nách mỗi ngày.

Gừng có khả năng trị hôi nách rất hữu hiệu Gừng có khả năng trị hôi nách rất hữu hiệu

Dưới đây là các cách trị hôi nách phổ biến:

  • Cách 1: Lấy thân hoặc rễ gừng, phơi khô và tán nhỏ với long não. Dùng hỗn hợp này để thoa lên nách sau khi tắm xong.
  • Cách 2: Cắt lát gừng tươi, nấu chung với lá chè xanh để tăng khả năng sát khuẩn và khử mùi. Dùng nước vệ sinh nách để làm sạch mồ hôi, giúp nách khô thoáng, sạch sẽ.

Sử dụng thảo dược trị hôi nách cần lưu ý những gì

Mặc dù có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng lá thuốc trị hôi nách rất hiệu quả, nhưng bạn vẫn cần chú ý những điều sau đây trong quá trình sử dụng:

  • Lựa chọn các loại sản phẩm thảo dược lành tính, được công nhận về khả năng loại bỏ mùi hôi và an toàn cho da.
  • Không kết hợp quá nhiều loại thảo dược lại với nhau, để tránh nguy cơ kích ứng da hoặc gây tổn thương da trong quá trình sử dụng.

Cần làm sạch hoàn toàn vùng da dưới cánh tay sau khi sử dụng thảo dược Cần làm sạch hoàn toàn vùng da dưới cánh tay sau khi sử dụng thảo dược

Sau khi sử dụng lá thuốc trị hôi nách, cần làm sạch hoàn toàn vùng da dưới cánh tay để hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc viêm tuyến mồ hôi.

Trên đây là một số hướng dẫn sử dụng thảo dược trị hôi nách đúng cách ngay tại nhà. Hãy ghi nhớ và lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp để loại bỏ mùi hôi nách một cách tự nhiên.

1