Xem thêm

Những bài hát tuyệt vời dành cho học sinh lớp 1

Lớp 1 là giai đoạn đặc biệt, khi các bé chia tay ngôi trường mẫu giáo yêu quý và bước vào một môi trường mới lạ. Để giúp các em dễ dàng thích nghi với...

Lớp 1 là giai đoạn đặc biệt, khi các bé chia tay ngôi trường mẫu giáo yêu quý và bước vào một môi trường mới lạ. Để giúp các em dễ dàng thích nghi với trường tiểu học, thầy cô thường sử dụng những bài hát thiếu nhi lớp 1. Với giai điệu vui tươi và nội dung giới thiệu về trường, bạn bè, những bài hát này sẽ giúp các em cảm thấy thoải mái và tự tin hơn. Hãy cùng POP Kids khám phá những bài hát hay nhất cho học sinh lớp 1!

Ngày đầu tiên đi học

Bài hát "Ngày đầu tiên đi học" là một trong những bài hát đầu tiên được nhắc đến trong kho nhạc thiếu nhi lớp 1. Nó thể hiện đúng tâm trạng bỡ ngỡ và lạ lẫm của các em khi chia tay trường mẫu giáo và bước vào trường tiểu học. Tuy nhiên, giai điệu vui tươi, hồn nhiên của bài hát này sẽ giúp các em xóa tan dần những lo lắng và háo hức hơn với môi trường mới.

"Câu mở đầu: 'Ngày đầu tiên đi học, Mẹ dắt tay đến trường...'"

nhạc thiếu nhi cho bé lớp 1 Tâm trạng bỡ ngỡ, lo lắng trong ngày đầu tiên đi học của bé sẽ được thể hiện trong bài hát này.

Vui đến trường

"Vui đến trường" là bản nhạc thiếu nhi lớp 1 thể hiện tâm trạng vui mừng khi đến trường. Sau thời gian dần quen với môi trường mới, các em không còn cảm thấy bỡ ngỡ như lúc đầu mà thay vào đó là tinh thần vui vẻ và phấn khích.

"'Vui đến trường, vui đến trường, Nắng lung linh xuyên qua hàng cây...'"

Bé vui đến trường

"Bé vui đến trường" là một bài hát thiếu nhi lớp 1 kể về một ngày đi học của bé. Bé được vui chơi cùng bạn bè và được cô giáo dạy cách viết chữ, đọc thơ. Giai điệu tươi vui và cuốn hút của bài hát này sẽ giúp các em có thêm hứng thú đến trường mỗi ngày.

"Câu mở đầu: 'Sáng nay bé đến trường, ông mặt trời mới lên...'"

ca nhạc thiếu nhi lớp 1 Bé vui vẻ, háo hức đến trường

Bài ca đi học

"Bài ca đi học" là một bài hát miêu tả cụ thể về trường học. Giai điệu vui nhộn và lời bài hát sinh động mang đến một ngôi trường đầy màu sắc và hấp dẫn cho các bé. Lời bài hát có nhiều từ ngữ phức tạp, giúp mở rộng vốn từ vựng cho học sinh.

Em yêu trường em

"Em yêu trường em" là một bài hát thiếu nhi dành cho học sinh lớp 1, nó tập trung vào tình cảm và sự gắn bó của các em với trường học và bạn bè. Giai điệu và lời bài hát vui tươi, dễ hiểu và dễ thuộc. Đây là một bài hát ý nghĩa về trường học và bạn bè mà các bé nên học hát theo.

nhạc thiếu nhi lớp 1 hay Tình cảm với bạn bè và trường học được thể hiện rõ ràng trong bài hát

Mái trường mến yêu

"Mái trường mến yêu" là một bài hát về tình cảm của học sinh với trường lớp khác. Ca khúc này kể về câu chuyện thầy cô tận tâm dạy dỗ và dìu dắt các em học sinh. Nhịp điệu vui tươi, lời bài hát ngắn gọn và ý nghĩa sâu sắc. Thông qua bài hát này, các em càng hiểu hơn về tình cảm của thầy cô dành cho mình.

"Điệp khúc: 'Như thời gian êm đềm theo tháng năm, Như dòng sông gợn đều theo cơn gió, Mang tình yêu của thầy đến với chúng em, Để dựng xây quê hương tương lai sáng ngời'"

Đi học

"Đi học" là một bài nhạc thiếu nhi lớp 1 mang phong cách của nhạc dân ca vùng bản. Bài hát sử dụng giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng để kể về một ngày đi học vui vẻ của các em học sinh ở vùng cao. Lời bài hát đơn giản và dễ hát theo, với câu mở đầu: "Hương rừng thơm đồi vắng - Nước suối trong thầm thì..."

nhạc thiếu nhi lớp 1 thân yêu Em bé vùng cao háo hức đi học mỗi sáng

Niềm vui của em

"Niềm vui của em" là một bài nhạc thiếu nhi lớp 1 với âm hưởng vùng cao khác. Nội dung của bài hát kể về cuộc sống của một em bé vùng cao khi lên lớp trong khi mẹ phải đi làm. Giai điệu vui tươi thể hiện niềm vui khi đến trường của em bé trong bài hát.

"Câu mở đầu: 'Khi ông mặt trời thức dậy, Mẹ lên rẫy em đến trường cùng đàn chim hòa vang tiếng hát...'"

Đường và chân

"Đường và chân" là một bài hát giúp các em lớp 1 nhận thức về tình bạn thông qua hình tượng con đường và đôi chân. Bạn bè là những người luôn bên cạnh và giúp đỡ lẫn nhau. Mặc dù lời bài hát rất đơn giản, với câu mở đầu lặp đi lặp lại "'Đường và chân là đôi bạn thân...'", nhưng ý nghĩa đằng sau rất sâu sắc.

bài hát thiếu nhi lớp 1 Tình bạn bè thân thiết được thể hiện qua lời bài hát đơn giản, dễ thuộc

Sắp đến Tết rồi

Với trẻ em ngây thơ và hồn nhiên, Tết là dịp vui nhất trong năm. Các em được mẹ may áo mới và đi thăm ông bà. Tâm trạng vui vẻ ấy được thể hiện rõ qua bài hát "Sắp đến Tết rồi". Giai điệu rộn ràng, tươi vui của bài hát này rất phù hợp để các em hát trong ngày Tết.

"Câu mở đầu: 'Sắp đến Tết rồi, Đến trường rất vui...'"

Trên đây là 10 bài hát hay về trường học và bạn bè trong kho nhạc thiếu nhi lớp 1. Hy vọng các phụ huynh sẽ tìm được những bài hát phù hợp để cho con yêu thưởng thức và học hát. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thêm nhiều bài hát thiếu nhi với các chủ đề khác tại POPS Kids.

1