Xem thêm

Nghe Nhạc Tiếng Anh - Bí Quyết Luyện Nghe Hiệu Quả

Bạn đã từng nghe nhiều lời khuyên về việc "Nghe nhạc tiếng Anh sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe". Tuy nhiên, có rất nhiều người đã thử nhưng vẫn không thấy kết quả....

Bạn đã từng nghe nhiều lời khuyên về việc "Nghe nhạc tiếng Anh sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe". Tuy nhiên, có rất nhiều người đã thử nhưng vẫn không thấy kết quả. Vậy liệu việc nghe nhạc có thực sự hiệu quả và nếu có, thì hiệu quả đó như thế nào?

Nghe Nhạc Tiếng Anh Có Giúp Việc Luyện Nghe Tốt Hơn? Nghe Nhạc Tiếng Anh Có Giúp Việc Luyện Nghe Tốt Hơn?

Theo A.J.Hoge - người tạo ra chương trình Effortless English, nghe nhạc tiếng Anh không giúp cải thiện kỹ năng nghe, đặc biệt là trong giao tiếp. Ông đưa ra tuyên bố này dựa trên 3 phân tích sau:

Từ ngữ và nội dung trong nhạc tiếng Anh

Các từ ngữ trong nhạc thường mang tính thơ ca và không phù hợp để sử dụng trong giao tiếp hàng ngày. Ngoài ra, nội dung của những bài hát tiếng Anh ít liên quan đến cuộc sống thực và giao tiếp hàng ngày.

Khác biệt về ngữ điệu và tốc độ âm thanh

Ngữ điệu và tốc độ âm thanh trong nhạc và giao tiếp thực tế là khác nhau. Việc nghe nhạc không giúp bạn thực sự làm quen với tốc độ và ngữ điệu trong giao tiếp tiếng Anh.

Vì vậy, thay vì nghe nhạc, A.J.Hoge đề xuất rằng bạn nên nghe đoạn hội thoại, các bài nói chuyện giữa hai người hoặc audio book bằng tiếng Anh. Điều này giúp bạn nghe tiếng Anh trong các tình huống thực tế mà bạn thường gặp.

Mặc dù phương pháp này khác với phương pháp của chúng tôi, nhưng tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của ông. Chúng tôi luôn khuyên học viên của mình rằng hãy học những chủ đề bạn quan tâm và có ý nghĩa trong cuộc sống. Điều này là con đường nhanh nhất để bạn cải thiện và sử dụng tiếng Anh thành thạo.

Học tiếng Anh thông qua nghe nhạc Học tiếng Anh thông qua nghe nhạc

Vậy nghe nhạc tiếng Anh có giúp ích được không? Câu trả lời là có.

  1. Tạo sự thú vị và thoải mái: Nghe nhạc tiếng Anh giúp bạn tìm thấy sự thú vị trong việc học tiếng Anh và là cách dễ dàng để tiếp xúc với tiếng Anh mỗi ngày.

  2. Học từ vựng và cụm từ: Bạn có thể học được một số từ vựng hoặc cụm từ hữu ích thông qua việc nghe nhạc tiếng Anh (phụ thuộc vào nội dung bài hát bạn chọn nghe).

  3. Giải trí và thư giãn: Nghe nhạc tiếng Anh là một cách tuyệt vời để giải trí và thư giãn sau khi học xong.

Nếu bạn thích luyện nghe tiếng Anh bằng cách nghe nhạc, hãy tiếp tục. Tuy nhiên, hãy dành thời gian nghe những đoạn hội thoại và các bài nghe phục vụ cho mục đích sử dụng tiếng Anh của bạn.

Điều quan trọng không phải là bạn nghe những gì và nghe bao lâu, mà là bạn nghe như thế nào. Người có kỹ năng nghe tốt biết cách nắm bắt và hiểu ý nghĩa thực sự của thông điệp.


Bảo Nguyễn - lamsaogioitienganh.com

1