Xem thêm

Nên thi IELTS ở đâu? Tìm hiểu về 2 địa điểm thi IELTS uy tín nhất trên toàn quốc!

I. Nên thi IELTS ở đâu? Những địa điểm đăng ký thi IELTS uy tín trên toàn quốc Trong thực tế, không phải tất cả các địa điểm đều được ủy quyền để tổ chức...

Nên thi IELTS ở đâu? 2 địa điểm thi IELTS uy tín nhất trên toàn quốc!

I. Nên thi IELTS ở đâu? Những địa điểm đăng ký thi IELTS uy tín trên toàn quốc

Trong thực tế, không phải tất cả các địa điểm đều được ủy quyền để tổ chức kỳ thi IELTS. Các trung tâm luyện thi IELTS ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM có lớp học luyện thi, nhưng không được cấp giấy phép tổ chức kỳ thi IELTS và không được công nhận quốc tế.

Vì vậy, rất nhiều bạn học sinh đang phân vân không biết nên đăng ký thi IELTS ở đâu? Để giúp bạn trả lời câu hỏi này, PREP xin giới thiệu 2 địa điểm thi IELTS uy tín, chất lượng được nhiều người tin tưởng nhất là IDP (Tổ chức giáo dục Quốc tế) và British Council (Hội đồng Anh).

1. Giới thiệu British Council (Hội đồng Anh)

Câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi "nên thi IELTS ở đâu", PREP khuyên bạn nên tham gia thi IELTS tại BC. BC là một trong hai địa điểm không thể không nhắc tới. Hội đồng Anh là tổ chức thi IELTS uy tín hàng đầu trên thế giới đến từ Vương quốc Anh. Với hơn 80 năm kinh nghiệm giảng dạy IELTS và tầm ảnh hưởng trên hơn 130 quốc gia, British Council (Hội đồng Anh) đã trở thành một trong những địa điểm thi IELTS đáng tin cậy nhất.

Nên thi IELTS ở đâu: British Council (Hội đồng Anh)

2. Giới thiệu IDP (Tổ chức Giáo dục Quốc tế)

Địa điểm thứ hai cho câu hỏi "nên thi IELTS ở đâu" chính là IDP. IDP - Tổ chức Giáo dục Quốc tế về kỳ thi IELTS của Australia chuyên cung cấp kỳ thi Anh ngữ Quốc tế và dịch vụ tuyển sinh. Hiện nay, IDP đã hoạt động tại hơn 32 quốc gia với hơn 100 văn phòng khác nhau. Với 45 năm kinh nghiệm, IDP được đánh giá là một trong những địa điểm thi IELTS đáng tin cậy nhất.

Nên thi IELTS ở đâu: IDP

3. Nên thi IELTS tại IDP hay BC?

Để trả lời cho câu hỏi "thi IELTS ở đâu uy tín", hãy cùng PREP đánh giá qua một số tiêu chí để lựa chọn như bảng dưới đây:

Tiêu chí Chi tiết
Khoảng cách địa lý Tùy theo vị trí của bạn
Ngày thi Tùy theo lịch trình của bạn
Giám khảo thi IELTS Cả BC và IDP đều có giám khảo có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn
Phòng thi IELTS Cả BC và IDP đều có phòng thi hiện đại và đảm bảo
Tai nghe Cả BC và IDP đều cung cấp tai nghe cho thí sinh

Vậy, để lựa chọn thi IELTS ở đâu là phụ thuộc vào cá nhân của mỗi thí sinh. Bởi vì các giám khảo chấm thi tại BC và IDP đều là những người có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Giám khảo đã được đào tạo bài bản để đưa ra quyết định công tâm và tối ưu nhất cho bài thi của thí sinh.

Địa điểm thi IELTS không phải là yếu tố quyết định điểm số của mỗi thí sinh. Nếu muốn chinh phục được band điểm cao, bạn cần phải nắm vững kiến thức và trau dồi đầy đủ các kỹ năng cần thiết.

Prepedu.com chính là nền tảng giúp thí sinh ôn luyện hiệu quả, rút ngắn thời gian học tập nhờ có LỘ TRÌNH CÁ NHÂN HÓA, MÔI TRƯỜNG LUYỆN THI ẢO, KIẾN THỨC CHÍNH XÁC VÀ CÔ ĐỌNG NHẤT, ... Để lại thông tin bên dưới để được tư vấn về khóa học cũng như địa điểm thi IELTS phù hợp bạn nhé!

II. Hướng dẫn cách đăng ký thi IELTS IDP & BC chuẩn nhất

1. Đăng ký thi IELTS tại IDP (trực tuyến & tại văn phòng)

1.1. Hướng dẫn đăng ký thi IELTS trực tiếp tại văn phòng IDP

Tại IDP, bạn có thể tự do đăng ký thi tại các văn phòng sau:

  • IDP Hà Nội: địa chỉ 30 Triệu Việt Vương, Quận Hai Bà Trưng
  • IDP Hồ Chí Minh: địa chỉ 36 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1

Thời gian làm việc: từ thứ 2 - thứ 6 (từ 9:00 sáng đến 4:00 chiều)

Các bước để đăng ký thi IELTS trực tiếp:

  • Bước 1: Tải đơn đăng ký thi và điền đầy đủ thông tin cần thiết trong mẫu đơn đăng ký yêu cầu.
  • Bước 2: Chuẩn bị giấy CMND/hộ chiếu và phí dự thi là 4.750.000 VND (thanh toán bằng tiền mặt tại Trung tâm đăng ký hoặc chuyển khoản qua ngân hàng).
  • Bước 3: Gửi đơn đăng ký thi thành công và các giấy tờ kèm theo đến địa chỉ Trung tâm thi, hoặc đến văn phòng IDP gần nhất để xác nhận đăng ký và nhận thông tin.

Lưu ý:

  • Bạn nên đăng ký dự thi IELTS ít nhất trước 8 tuần để đảm bảo đặt lịch thi IELTS đúng ngày như mong muốn.
  • Thí sinh đăng ký sẽ được yêu cầu chụp hình và lăn vân tay tại văn phòng làm việc IDP 33 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1 TPHCM hoặc 53A Lê Văn Hưu Hà Nội khi đến đăng ký hoặc 2 ngày trước ngày thi. Nếu bạn ở xa, bạn cần xin xác nhận thông tin vào ngày của mình và gửi giấy thông báo trước cho IDP.

1.2. Hướng dẫn đăng ký thi IELTS trực tuyến tại IDP

Đăng ký trực tuyến chỉ mất 4 bước:

  • Bước 1: Truy cập https://ielts.idp.com/book.
  • Bước 2: Tạo tài khoản thông tin cá nhân đăng nhập.
  • Bước 3: Kiểm tra và chọn ngày thi IELTS phù hợp.
  • Bước 4: Điền đầy đủ tất cả các thông tin cá nhân theo hướng dẫn và thanh toán lệ phí thi có thể bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng của IDP.

2. Đăng ký thi IELTS tại BC (trực tuyến & tại văn phòng)

2.1. Đăng ký trực tiếp tại văn phòng BC

Hà Nội
  • Văn phòng chính và Trung tâm giảng dạy tại địa chỉ 20 Thụy Khuê: +84 1800 1299
  • Trung tâm giảng dạy tại trường tiểu học Brendon: +84 1800 1299
TP Hồ Chí Minh
  • Văn phòng chính và Trung tâm giảng dạy tại địa chỉ 25 Lê Duẩn: +84 1800 1299
  • Trung tâm giảng dạy tại trường THPT Lê Quý Đôn: +84 1800 1299

Một số lưu ý khi đăng ký thi IELTS trực tiếp tại văn phòng BC:

  • Bạn cần chuẩn bị sẵn CMND/hộ chiếu mang thông tin người dự thi (bản photo không cần công chứng).
  • Số lượng người thi IELTS trong mỗi kỳ thi có hạn mức, vì vậy bạn nên đăng ký trước 2 tháng để đặt lịch thi IELTS và chọn ngày, địa điểm thi phù hợp với bạn.
  • Lệ phí IELTS bắt đầu từ tháng 12 năm 2016, Hội đồng Anh áp dụng lệ phí thi IELTS 4.750.000 VNĐ cho mỗi thí sinh đăng ký thi các kỳ thi IELTS.

2.2. Đăng ký trực tuyến tại BC

  • Bước 1: Truy cập https://www.britishcouncil.vn/thi/ielts/book-test.
  • Bước 2: Chọn đăng ký thi IELTS trên giấy hoặc trên máy tính.
  • Bước 3: Điền các mục mà BC yêu cầu, chọn thời gian và địa điểm thi, sau đó thanh toán online với thẻ Visa hoặc Master theo yêu cầu.

III. Lệ phí thi IELTS & hỗ trợ đăng ký thi tại BC dành cho học viên của PREP

Dưới đây là lệ phí thi IELTS tại IDP và British Council, được cập nhật mới nhất năm 2023. Từ ngày 1/1/2023, lệ phí thi kỳ thi IELTS là:

  • Lệ phí thi kỳ thi IELTS trên giấy (Academic & General Training): 4.750.000 VNĐ
  • Lệ phí thi kỳ thi IELTS trên máy tính (Academic & General Training): 4.750.000 VNĐ

Tuy nhiên, giờ đây PREP hỗ trợ học viên đăng ký thi IELTS tại BC (Hội Đồng Anh) và IDP. Giá thi IELTS chỉ còn 4.500.000 VNĐ.

PREP hỗ trợ học viên đăng ký thi IELTS tại BC (Hội Đồng Anh) và IDP. Giá thi IELTS chỉ còn 4.500.000 VNĐ.

  • Đối tượng tham gia: Dành cho tất cả các học viên của PREP.
  • Hỗ trợ cho hầu hết các tỉnh thành trên cả nước:
    • British Council, IDP Hà Nội hỗ trợ đăng ký tại khu vực miền Bắc: TP. Hà Nội, TP. Hải Phòng, TP. Huế, TP. Vinh, TP. Đà Nẵng.
    • British Council, IDP HCM hỗ trợ đăng ký tại khu vực miền Nam: TP.HCM, TP Cần Thơ, Bình Dương, Biên Hòa, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Đăk Lăk, Phú Yên, Quảng Ngãi.
  • Lệ phí thi: lệ phí thi IELTS thời điểm hiện tại là 4.750.000 VNĐ, nhưng thông qua PREP, chỉ còn 4.500.000 VNĐ.
  • PREP sẽ là đơn vị hỗ trợ học viên thủ tục đăng ký thi và hỗ trợ lệ phí thi. Sau khi đăng ký thành công, học viên chính thức trở thành thí sinh của Hội đồng Anh, IDP.

💯 Giảm ngay 250.000 VNĐ vào lệ phí, KHÔNG MẤT CÔNG LÀM THỦ TỤC, NHẬN TÀI LIỆU FREE, đặc biệt các bạn đạt 6.5 Overall trở lên khi đăng ký qua PREP còn được nhận những PHẦN QUÀ CỰC HẤP DẪN - sự chu đáo 10 điểm này đã làm bạn “rung rinh” chưa nào? Để lại thông tin bên dưới để được hỗ trợ ngay thôi nào!

IV. Những lưu ý khi thi IELTS

1. Thời điểm và địa điểm thích hợp để thi IELTS

  • Hãy lựa chọn thi vào tháng cuối của mỗi quý (ví dụ: tháng 12, tháng 4, và tháng 8).
  • Chọn ngày thi IELTS Academic và IELTS General Training được tổ chức cùng nhau, theo nguồn thông tin, đề thi 2 kỳ thi giống nhau, thí sinh thi IELTS Academic sẽ cảm thấy "dễ thở" hơn khi làm kỹ năng Listening & Reading.

Tham khảo thêm bài viết: Lịch thi IELTS

2. Những đồ vật được mang vào phòng thi IELTS

  • Thí sinh bắt buộc phải mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu bản gốc để được phép vào phòng thi IELTS.
  • Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi CMND/CCCD/Hộ chiếu và nước lọc đựng trong chai nhựa trong suốt đã bóc nhãn mác. Những vật dụng như bút chì, bút bi và tẩy sẽ được giám thị phát cho thí sinh trong phòng thi.
  • Thí sinh không được mang hành lý cá nhân hoặc bất kỳ vật dụng nào khác vào trong phòng thi IELTS.

3. Nên đăng ký thi IELTS trên giấy hay trên máy tính

Nên thi IELTS trên giấy hay trên máy tính là một câu hỏi được rất nhiều thí sinh quan tâm. Vì vậy, prepedu.com khuyên rằng bạn nên đăng ký thi IELTS trên máy tính vì một số lý do cụ thể sau đây:

  • Reading được chia đôi màn hình nên thí sinh không cần phải lật đề thi liên tục như làm trên giấy. Nếu bạn đã quen đọc trên máy tính, đây là "cứu tinh" để tiết kiệm thời gian.
  • Bộ công cụ siêu tiện lợi của thi IELTS trên máy tính giúp bạn ghi chú hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể tô đậm nội dung trong bài đọc và bài nghe. Bạn không cần sử dụng nháp. Đồng thời, các tính năng như copy, paste cũng giúp bạn.
1