Xem thêm

Luyện tập 65+ bài tập sắp xếp câu tiếng Anh có đáp án chi tiết

Đối với nhiều thí sinh, việc sắp xếp câu tiếng Anh là một dạng bài tương đối khó nhằn, vì cấu trúc câu tiếng Anh có rất nhiều điểm khác biệt so với tiếng Việt....

Đối với nhiều thí sinh, việc sắp xếp câu tiếng Anh là một dạng bài tương đối khó nhằn, vì cấu trúc câu tiếng Anh có rất nhiều điểm khác biệt so với tiếng Việt. Vì vậy, việc thuộc lòng ngữ pháp và luyện tập thường xuyên là phương pháp duy nhất giúp bạn thành thạo bài tập này. Hãy cùng prepedu.com luyện ngay 65+ bài tập sắp xếp câu tiếng Anh để dễ dàng giao tiếp hiệu quả cũng như chinh phục điểm số cao trong các kỳ thi thực chiến sắp tới nhé!

Luyện tập 65+ bài tập sắp xếp câu tiếng Anh có đáp án chi tiết Luyện tập 65+ bài tập sắp xếp câu tiếng Anh có đáp án chi tiết

I. Bài tập sắp xếp câu tiếng Anh có đáp án

Trước khi tải về 65+ bài tập sắp xếp câu tiếng Anh, hãy tham khảo 2 bài tập mẫu dưới đây bạn nhé:

Bài 1: Nhìn vào các từ và cụm từ dưới đây. Sắp xếp lại chúng để tạo thành câu có nghĩa.

  1. this Monday / have / we / a picnic.
  2. cooks / my mother / a / delicious cake.
  3. welcomed / every guest / is / to my birthday party.
  4. the robber / arrested / the police / quickly.
  5. my hair / have had / I / cut.
  6. of wood / the table / was made.
  7. has drunk / some water / my little brother.
  8. their rooms / are sleeping / in / my children.
  9. about / to talk / we have / to them / their mistakes.
  10. if / you / study hard / surely / you / will / get a high mark.

Bài 2: Bài tập sắp xếp từ thành câu trong tiếng Anh

  1. something beautiful / I / will / buy / for myself.
  2. breakfast / it is important / to have / before going to school.
  3. most important / it was the / thing / of her career.
  4. there are / many flowers / in the garden.
  5. my grandmother / was a / funny person.
  6. if / you / are / thirsty / drink / some water.
  7. when they saw / all / the children / were / happy / the Santa Claus.
  8. he / was tired / because / he / had traveled far.
  9. my brother / has given / some lovely flowers / to his sister.
  10. where / did / all the litter / come from?

Bài tập sắp xếp câu tiếng Anh có đáp án Bài tập sắp xếp câu tiếng Anh có đáp án

Để kiểm tra đáp án 2 bài tập trên, bạn có thể truy cập vào đường link ở bên dưới. File PDF này được prepedu.com sưu tầm và tổng hợp từ những trang web uy tín và các thầy cô giáo có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm. Vì vậy, 65+ bài tập sắp xếp câu trong tiếng Anh có đáp án chính là nguồn tài liệu uy tín và đáng tin cậy trong quá trình ôn luyện thi tại nhà.

DOWNLOAD 65+ BÀI TẬP SẮP XẾP LẠI CÂU TRONG TIẾNG ANH PDF

Nguồn: prepedu.com sưu tầm + tổng hợp

II. Cách làm bài tập sắp xếp câu tiếng Anh

Sắp xếp câu tiếng Anh sẽ trở nên vô cùng đơn giản nếu bạn nắm vững cách làm hiệu quả. Hãy tham khảo ngay một số bước chinh phục dạng bài này:

  • Bước 1: Nắm vững kiến thức ngữ pháp tiếng Anh về từ loại, trật tự từ trong câu: Muốn làm bài tập sắp xếp câu tiếng Anh chính xác nhất, bạn cần phải nắm vững kiến thức ngữ pháp tiếng Anh về từ loại và trật tự từ trong câu. Đặc biệt, hãy nắm vững ý nghĩa, cách dùng và phân biệt 9 loại từ thông dụng trong tiếng Anh (danh từ, động từ, tính từ, trạng từ, giới từ, từ hạn định, đại từ, liên từ, thán từ). Đồng thời, hãy hiểu rõ về trật tự từ trong câu, với chủ ngữ, động từ, và tân ngữ (S + V + O) là những thành phần cơ bản trong một câu tiếng Anh. Nếu có tính từ và trạng từ, bạn cần học thêm các quy tắc sắp xếp từ loại này.

Cách sắp xếp từ loại tiếng Anh trong câu Cách sắp xếp từ loại tiếng Anh trong câu

  • Bước 2: Hiểu sơ qua ý nghĩa câu: Sau khi đã nắm vững ngữ pháp, hãy tiến hành phân tích và hiểu sơ qua ý nghĩa câu. Hiểu trọn vẹn ý nghĩa giúp bạn dễ dàng sắp xếp câu một cách chính xác. Ví dụ như câu: "something beautiful / I / will / buy / for myself". Ý nghĩa của câu này là: "Tôi sẽ mua thứ gì đó xinh đẹp cho bản thân".

  • Bước 3: Sắp xếp từ/cụm từ có ý nghĩa trước, sau đó chèn giới từ, cụm từ liên quan: Khi đã hoàn thành bước 1 và 2, hãy tiến hành sắp xếp câu. Để làm bài tập sắp xếp câu tiếng Anh chính xác, hãy lựa chọn các từ/cụm từ có ý nghĩa để sắp xếp trước, sau đó mới chèn các từ loại có liên quan.

  • Bước 4: Kiểm tra ngữ pháp, ngữ nghĩa, văn phong, sắc thái của câu: Bước cuối cùng là kiểm tra lại ngữ pháp, ngữ nghĩa, văn phong và sắc thái của câu. Đảm bảo rằng câu đã sắp xếp chính xác và ý nghĩa của nó được truyền đạt một cách rõ ràng.

III. Lời Kết

Trên đây là 65+ câu hỏi và cách làm bài tập sắp xếp câu tiếng Anh chuẩn chỉnh nhất. Hãy tham khảo kỹ càng để ôn luyện thi hiệu quả và đạt được điểm số cao trong các kỳ thi thực chiến. Đừng chần chừ nữa, hãy nhanh tay tải file bài tập ở trên để bắt đầu ôn tập ngay thôi!

1