Xem thêm

Kiến thức trọng tâm tác giả tác phẩm Ngữ văn 11 đầy đủ

Để giúp học sinh hiểu rõ hơn về các tác phẩm Ngữ văn lớp 11, VietJack đã biên soạn bản tổng hợp kiến thức trọng tâm về nội dung tác phẩm, đôi nét về tác...

Để giúp học sinh hiểu rõ hơn về các tác phẩm Ngữ văn lớp 11, VietJack đã biên soạn bản tổng hợp kiến thức trọng tâm về nội dung tác phẩm, đôi nét về tác giả, bố cục, tóm tắt, dàn ý và sơ đồ tư duy.

Tác giả - Tác phẩm Ngữ văn 11 Học kì 1

Tác giả - Tác phẩm: Vào phủ Chúa Trịnh

Tác phẩm "Vào phủ Chúa Trịnh" của tác giả Lê Hữu Trác là một trong những tác phẩm quan trọng trong chương trình Ngữ văn lớp 11. Tác phẩm này được viết bằng chữ Hán và thuộc thể loại kí sự.

A. Nội dung tác phẩm Tác phẩm kể về cuộc sống xa hoa và quyền uy trong phủ Chúa Trịnh. Tác giả mô tả chi tiết về quang cảnh, cung cách sinh hoạt và những nghi lễ cầu kính trong phủ.

B. Đôi nét về tác giả Tác giả Lê Hữu Trác là một danh y và nhà văn xuất sắc của Việt Nam thời trung đại. Ông là người có kiến thức sâu rộng về y học và đã để lại di sản văn học, lịch sử và triết học. Tác phẩm "Vào phủ Chúa Trịnh" là một trong những công trình nghiên cứu y học xuất sắc nhất của ông.

C. Đọc hiểu văn bản Tác phẩm "Vào phủ Chúa Trịnh" giới thiệu cuộc sống xa hoa trong phủ Chúa Trịnh và thể hiện thái độ của tác giả đối với cuộc sống này. Tác giả không đồng tình với cuộc sống xa hoa và coi thường danh lợi. Tác phẩm cũng mô tả về sự tài năng và uyên bác của tác giả khi thực hiện công việc y học.

D. Sơ đồ tư duy Dưới đây là sơ đồ tư duy về tác giả Lê Hữu Trác và tác phẩm "Vào phủ Chúa Trịnh":

Vào phủ Chúa Trịnh

Tác giả - Tác phẩm Ngữ văn 11 Học kì 2

Tác giả - Tác phẩm: Lưu biệt khi xuất dương

"Tác giả - Tác phẩm: Lưu biệt khi xuất dương" là một trong các tác phẩm Ngữ văn 11 Học kì 2. Tác phẩm này của tác giả Phan Bội Châu có nội dung ý nghĩa và được viết dưới dạng bài thơ.

A. Nội dung tác phẩm "Lưu biệt khi xuất dương" là một bài thơ đầy tâm huyết của tác giả. Nó thể hiện lòng khao khát và hy vọng của tác giả về tương lai của đất nước. Tác phẩm này nhấn mạnh sự quan trọng của việc đóng góp và tầm quan trọng của mỗi cá nhân trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước.

B. Đôi nét về tác giả Tác giả Phan Bội Châu, có biệt hiệu là Sào Nam, là một nhà văn và nhà cách mạng nổi tiếng của Việt Nam. Ông là một trong những lãnh tụ và người sáng lập các phong trào kháng chiến như Duy Tân, Đông Du và Việt Nam Quang Phục Hội.

C. Đọc hiểu văn bản Tác phẩm "Lưu biệt khi xuất dương" thể hiện lòng tận tụy và tâm huyết của tác giả đối với việc hy vọng và khao khát sự phát triển của đất nước. Tác giả tin tưởng rằng mỗi cá nhân đều có thể đóng góp và tầm quan trọng của mỗi cá nhân trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước là vô cùng quan trọng.

D. Sơ đồ tư duy Không có sơ đồ tư duy được cung cấp cho tác phẩm "Lưu biệt khi xuất dương".

Với những tác phẩm Ngữ văn 11 đầy đủ như "Vào phủ Chúa Trịnh" của Lê Hữu Trác và "Lưu biệt khi xuất dương" của Phan Bội Châu, học sinh sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về văn học và lịch sử của Việt Nam.

1