Xem thêm

IELTS Band 8 Score Hacks: Lời khuyên mới nhất

Tất cả chúng ta đều biết rằng bài kiểm tra tiếng Anh phổ biến nhất và được công nhận rộng rãi nhất là IELTS (International English Language Testing System). Bài kiểm tra IELTS được thiết...

Tất cả chúng ta đều biết rằng bài kiểm tra tiếng Anh phổ biến nhất và được công nhận rộng rãi nhất là IELTS (International English Language Testing System). Bài kiểm tra IELTS được thiết kế để đánh giá kỹ năng tiếng Anh của những người không phải là người bản ngữ. Ảnh cá nhân, quốc tịch, ngôn ngữ gốc và ngày sinh của thí sinh được đưa vào bảng điểm. Hơn 9.000 tổ chức trên toàn thế giới đã chính thức áp dụng bài kiểm tra này để đánh giá năng lực ngôn ngữ.

Hàng năm, hơn 3 triệu người trên 140 quốc gia tham gia bài kiểm tra IELTS. Một cá nhân phải đạt điểm 89% trong phần đọc và nghe IELTS để được cấp IELTS band 8. Bài kiểm tra IELTS có 40 câu hỏi trong phần đọc và nghe. Đọc thêm.

Trước khi tiếp tục với những mẹo để đạt được IELTS band 8, quan trọng là hiểu cấu trúc và mô hình của bài kiểm tra.

Làm thế nào để đạt được IELTS Band 8 trong phần Nghe

Bạn sẽ được yêu cầu trả lời 40 câu hỏi trong phần nghe của bài kiểm tra IELTS, mà phần lớn phụ thuộc vào các đoạn âm thanh sẽ được phát cho bạn.

  • Nâng cao vốn từ vựng: Bởi vì từ vựng quan trọng đối với phần này, chúng tôi khuyên bạn nên đọc nhiều báo và tạp chí nhất có thể. Hãy thói quen ghi lại những thuật ngữ đặc biệt mà bạn nghe được, vì điều này sẽ giúp bạn nhớ chúng trong suốt bài kiểm tra.
  • Cải thiện kỹ năng nghe: Khi làm bài kiểm tra, tốt nhất nên tập trung vào dòng chảy của nội dung được phát, cho dù bạn muốn đạt IELTS band 6 hay 9. Để làm tốt hơn trong bài kiểm tra, hãy ghi lại ý chính, thông tin quan trọng và nhỏ. Sau đó, viết tóm tắt cơ bản được yêu cầu trong câu hỏi bằng cách sử dụng các điểm đề cương. Hãy luyện tập hàng ngày bằng cách nghe nhiều podcast của các nhà trí tuệ; điều này sẽ giúp bạn hiểu mỗi từ ngữ nói một cách chính xác hơn.
  • Chú ý đến dòng chảy và từ tín hiệu: Nên chú ý nhiều hơn đến các từ trong phần nghe mà ngụ ý các đặc điểm cụ thể. Phần giới thiệu, các giai đoạn quan trọng, suy nghĩ và kết luận là những phần đáng chú ý nhất trong phần nghe mà bạn nên phân biệt.

Làm thế nào để đạt được IELTS Band 8 trong phần Đọc

Phần đọc IELTS sẽ có 40 câu hỏi. Phần này bao gồm các câu hỏi về phù hợp, trắc nghiệm, Đúng/Sai/Không Nêu Rõ và hoàn thiện câu.

  • Luyện tập tốc độ đọc của bạn: Bởi vì việc quản lý thời gian là một trong những yếu tố quan trọng nhất của bài kiểm tra này, một giới hạn thời gian chặt chẽ chắc chắn sẽ gây áp lực lớn đến khả năng hoàn thành mỗi nhiệm vụ đúng thời hạn. Khả năng đọc nhanh của bạn sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ và tìm ra câu trả lời cho câu hỏi.
  • Tập trung vào từ khoá: Có thể bạn sẽ bất ngờ, nhưng mỗi câu hỏi đều chứa một nhóm từ khoá. Bạn phải tận dụng tối đa từ khoá để chúng có thể giúp bạn tìm ra câu trả lời. Luôn cố gắng nhớ vị trí cơ bản của từ khoá để cung cấp câu trả lời chính xác. Những người thi cũng có thể sử dụng việc diễn đạt lại để xác định mức độ mạnh của từ khoá.
  • Đọc qua và tìm kiếm thông tin: Thuật ngữ "đọc qua" chỉ việc đọc nhanh gần như toàn bộ đoạn văn để trả lời câu hỏi. Thí sinh nên đọc qua toàn bộ đoạn văn trong 3 đến 4 phút. Đề nghị đánh dấu các phần quan trọng và từ khoá liên quan khi đọc đoạn văn. Hơn nữa, "tìm kiếm" là khả năng cơ bản để nhận ra bất kỳ thông tin nào một cách nhanh chóng và trong hầu hết các trường hợp, mà không cần quan tâm đến hiểu biết về đoạn văn đó.

Làm thế nào để đạt được IELTS Band 8 trong phần Viết

Phần viết bài kiểm tra IELTS thường được điểm bởi một người chấm thi có kiến thức vững vàng về tiếng Anh. Điều này được thực hiện để đảm bảo rằng bài kiểm tra là chính xác và công bằng nhất có thể. Sự mạch lạc, nguồn từ vựng và phạm vi ngữ pháp và độ chính xác thường được đánh giá trong các phản hồi viết.

  • Mạch lạc và mạch lạc: Người chấm thi sẽ tìm kiếm các câu trả lời dễ đọc, và bạn nên có khả năng cung cấp câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi. Hãy cố gắng sử dụng các từ nối không được sử dụng thường xuyên bởi tất cả những người tham gia thi. Sự độc nhất về các phản hồi của bạn sẽ trở thành một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc cải thiện điểm số bài kiểm tra tổng thể của bạn. Luôn lập kế hoạch kỹ lưỡng để giúp bạn gây ấn tượng và thu hút ý nghĩ của người chấm thi để đạt được IELTS band 8.
  • Tập trung vào số từ: Đối với hầu hết các sinh viên quốc tế, việc viết một bài luận mô tả trong khi vẫn ghi nhớ số từ là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất. Khác với giả định phổ biến, hoàn thành mục tiêu viết ít từ hơn khó hơn việc trình bày ý nghĩa đầy đủ trong một lượng từ phù hợp. Điều này là điều mà người thi nên ghi nhớ khi quản lý thời gian. Nếu họ vô tình dành nhiều từ cho các câu hỏi có số từ ít hơn, kỹ năng quản lý thời gian tổng thể của họ sẽ bị phá vỡ.
  • Tập trung vào từ vựng: Nếu bạn muốn đạt được điểm 8 trên bài kiểm tra IELTS sắp tới, mở rộng phạm vi từ vựng có thể giúp bạn rất nhiều. Hãy cố gắng viết một từ vựng mới vì bài kiểm tra IELTS là một trong những bài kiểm tra phổ biến nhất để đánh giá khả năng tổng thể của bạn trong việc nắm bắt tiếng Anh. Tuy nhiên, đừng cố gắng sửa đổi bất kỳ từ nào mà không phù hợp với câu. Đồng thời, đừng cố gắng sao chép bất kỳ phần nào của câu hỏi trong câu trả lời của bạn.

Làm thế nào để đạt được IELTS Band 8 trong phần Nói

Phần thi nói IELTS được coi là một trong những bài kiểm tra thực tế nhất vì mục tiêu chính của nó là đánh giá mức độ sử dụng tiếng Anh của bạn trong cuộc sống hàng ngày. Bạn sẽ được yêu cầu ngồi trong một phòng yên tĩnh với một người chấm thi sẽ tham gia cuộc đối thoại sâu sắc với bạn trong quá trình kiểm tra. Hãy nhớ rằng "nguồn từ vựng của bạn," "cách phát âm," "lưu loát và mạch lạc," và "độ chính xác" của bạn sẽ được đánh giá.

  • Đừng quá nhấn mạnh vào giọng điệu: Bạn không phải là người bản ngữ của bất kỳ quốc gia nào nói tiếng Anh, như người chấm thi hiểu. Vì vậy, đừng quá lo lắng về giọng điệu của bạn; nếu cách phát âm của bạn hoàn hảo, giọng điệu sẽ không ảnh hưởng đến điểm số IELTS tổng thể của bạn.
  • Tránh sử dụng filler: Nói một cách tự tin và không do dự có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong điểm số IELTS tổng thể của bạn. Hãy tránh sử dụng filler nếu bạn muốn đạt 8 điểm trong IELTS. Khi một người thi không biết phải nói gì trả lời cho một câu hỏi cụ thể, họ thường sử dụng filler. Tuy nhiên, điều này có thể tạo ra ấn tượng sai lầm với người chấm thi và anh ta có thể kết luận rằng bạn thiếu kỹ năng ngôn ngữ cần thiết. Để làm cho câu trả lời của bạn mạnh hơn, hãy cố gắng tránh filler và thay vào đó sử dụng thành ngữ và cụm từ.
  • Sử dụng nhiều phong cách nói chuyện: Khi chúng ta nói các câu cụ thể, chúng ta có thể phát âm một từ một cách phẳng hoặc nhàm chán. Chiến lược này làm cho việc người chấm thi tập trung vào thông tin quan trọng trở nên khó khăn hơn. Sử dụng kỹ thuật nói đúng, chẳng hạn như nhấn mạnh từ khóa và điều chỉnh giọng điệu, chắc chắn sẽ giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài trong tâm trí của người chấm thi.

Hiểu rằng việc chuẩn bị cho bài kiểm tra IELTS và đạt được IELTS band 8 không dễ dàng. Hành trình của bạn phải được lập kế hoạch cẩn thận và bạn phải nhận thức về mọi thứ có thể ảnh hưởng đến điểm số của bạn trong bài kiểm tra IELTS sắp tới. Hãy liên hệ với các cố vấn của LeapScholar để biết thêm thông tin.

Các câu hỏi thường gặp

None provided

1