Xem thêm

Gợi ý những cuốn sách Tiếng Anh cực đỉnh mà bạn không thể bỏ qua

Để trau dồi tiếng Anh, người học thường lựa chọn những loại sách có nội dung hướng dẫn các kiến thức và kỹ năng. Thế nhưng, liệu bạn có biết các cuốn sách có thể...

Để trau dồi tiếng Anh, người học thường lựa chọn những loại sách có nội dung hướng dẫn các kiến thức và kỹ năng. Thế nhưng, liệu bạn có biết các cuốn sách có thể giúp bạn học ngôn ngữ này một cách vừa thú vị vừa hiệu quả không? Hãy cùng Tiki Blog điểm qua những cuốn sách tiếng Anh hay nhất dưới đây để có thêm nhiều tài liệu học phong phú hơn nhé!

Cách chọn sách Tiếng Anh để ôn luyện hiệu quả

Khi lựa chọn sách Tiếng Anh để ôn luyện hiệu quả, bạn cần quan tâm một số tiêu chí sau:

Xác định mục tiêu học tập rõ ràng

Trước khi chọn mua sách, bạn cần xác định mục tiêu học tập rõ ràng nhằm giúp tiết kiệm được thời gian tìm kiếm và tiết kiệm được những chi phí không đáng có. Nếu muốn học để giao tiếp thì những cuốn sách có chủ đề liên quan đến cuộc sống hàng ngày sẽ phù hợp với bạn. Còn nếu bạn đang có kế hoạch dự thi các kì thi có chứng nhận quốc tế thì sách tiếng Anh theo những đề thi cụ thể sẽ là lựa chọn đúng đắn. Hoặc bạn đang theo học ngành y dược, kinh doanh thì nên chọn cuốn sách theo đúng ngành nghề để có thể hiểu chuyên sâu về các từ vựng chuyên ngành.

Xác định trình độ của người học

Trên thị trường hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tìm ra vô số các đầu sáctham khảo khác nhau. Do đó, bạn cần xác định trình độ tiếng Anh của bản thân để lựa chọn được cuốn sách phù hợp. Bởi nếu chọn sách không phù hợp, người học sẽ cảm thấy nhanh nản lòng trong trường hợp sách quá khó hoặc tốn thời gian khi sách có kiến thức thấp hơn trình độ của mình.

Nguồn gốc của sách

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại sách không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng làm ảnh hưởng đến chất lượng của các bài học trong sách. Vì thế, khi mua sách bạn cần tìm hiểu tác giả, nơi sản xuất cũng như tham khảo các nội dung trong sách. Bạn có thể chọn mua những cuốn sách được viết và xuất bản bởi các trường đại học lớn có danh tiếng trên thế giới. Ngoài ra ở Việt Nam, sách học tiếng Anh còn được xuất bản bởi những thầy cô, influencer có điểm IELTS cao. Bạn có thể xem thêm nhiều ngữ nghĩa khác của từ vựng và ngữ cảnh sử dụng của nó trong từ điển để sử dụng đúng tình hướng giao tiếp hơn.

Cách thức trình bày của sách

Sách học ngôn ngữ Anh ngày nay được trình bày rất cụ thể, hình ảnh sắc nét giúp người học dễ dàng sử dụng. Với những cuốn sách này, người học dễ dàng ghi nhớ, tạo hứng thú trong quá trình học. Nếu bạn đang chuẩn bị ôn thi cho các kì thi học thuật thì nên chọn sách dựa vào phần nội dung thay vì hình ảnh. Còn nếu muốn tạo hứng thú dành cho người mới bắt đầu thì sách học tiếng Anh có nhiều hình ảnh minh họa sẽ là một lựa chọn phù hợp. Để tiếp thu kiến thức tốt hơn, bạn nên kết hợp đọc thêm tài liệu tiếng anh. Nếu bạn gặp khó khăn trong đọc hiểu, bạn có thể sử dụng từ điển tiếng anh giúp tăng vốn từ vựng.

Một số cuốn sách Tiếng Anh hay mà bạn có thể tham khảo

Dưới đây là một vài gợi ý sách tiếng Anh hay giúp bạn nâng cao khả năng tiếng Anh của bản thân.

Vừa lười vừa bận vẫn giỏi tiếng Anh

  • Tác giả: Nguyên Hiệp
  • Nhà xuất bản: Phụ Nữ
  • Năm xuất bản: 2016.

Vừa lười vừa bận vẫn giỏi tiếng Anh là cuốn sách được biên soạn bởi tác giả Nguyễn Hiệp. Mục tiêu hướng đến của cuốn sách này là những người mới bắt đầu làm quen với tiếng Anh nhưng lại không có thời gian. Bắt đầu với những kiến thức cơ bản về cách phát âm, từ vựng, ngữ pháp và giao tiếp giúp cho người học dễ dàng tiếp cận. Nội dung của cuốn sách được biên soạn một cách gần gũi, thực tế phù hợp với những người đi làm. Các bài học theo từng chủ đề và các công việc khác nhau giúp cho người học tự tin giao tiếp và ứng phó mọi tình huống trong công việc.

Cuốn sách Vừa Lười Vừa Bận Vẫn Giỏi Tiếng Anh Cuốn sách Vừa Lười Vừa Bận Vẫn Giỏi Tiếng Anh (Nguồn: Internet)

Joyful English - Easy conversation for daily life

  • Tác giả: Nguyễn Nhiên
  • Nhà xuất bản: Hồng Đức
  • Năm xuất bản: 2019.

Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc học từ vựng Tiếng Anh thì có thể chọn mua cuốn sách Joyful English - Easy vocabulary for daily life - Ai bảo từ vựng là khó nhớ. Cuốn sách học này được chia thành 15 chủ đề quen thuộc trong cuộc sống cùng với nhân vật xuyên suốt. Mỗi Topics được áp dụng những bí quyết học nhanh nhớ lâu dựa trên cách tiếp cận thông minh hiệu quả. Nội dung của sách bao gồm từ vựng qua hình ảnh, ngữ cảnh, sơ đồ, âm thanh và ôn tập giúp người học nâng cao vốn từ vựng.

Sách Joyful English - Easy Conversation For Daily Life Sách Joyful English - Easy Conversation For Daily Life (Nguồn: Internet)

Luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ

  • Tác giả: A.J.Hoge
  • Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Năm xuất bản: 2015.

luyện nói tiếng anh như người bản ngữ là một giáo trình mang đến một phương pháp học tiếng anh cực kỳ thú vị. Cuốn sách này có 23 chương, trong đó có 8 chương cung cấp bí quyết và quy tắc giúp cho người học thành thạo tiếng Anh. Nội dung được trình bày dễ hiểu, dễ nhớ, phù hợp với trình độ của người mất gốc tiếng Anh. Sách được in màu, kèm theo hình ảnh minh học vui nhộn nhằm giúp kích thích người học.

Sách Luyện Nói Tiếng Anh Như Người Bản Ngữ Sách Luyện Nói Tiếng Anh Như Người Bản Ngữ (Nguồn: Internet)

English Made Easy

  • Tác giả: Jonathan Crich & Pieter Koster
  • Nhà xuất bản: Thế Giới
  • Năm xuất bản: 2019.

English Made Easy là bộ sách tiếng Anh bằng hình ảnh dành cho người mới bắt đầu. Cuốn sách này không dạy ngữ pháp mà dạy cách dùng từ vựng thông qua việc quan sát, khám phá và thực hành. Sách dùng các hình ảnh mang tính phổ quát để thể hiện ngữ cảnh mà ở đó ngôn ngữ được sử dụng. Bên cạnh đó, những tình huống trong cuộc sống hàng ngày được chia thành những phần đơn giản giúp người học dễ dàng quan sát và liên hệ với nhu cầu của bản thân.

Cuốn sách English Made Easy Cuốn sách English Made Easy (Nguồn: Internet)

Từ Vựng Tiếng Anh Thực Hành

  • Tác giả: Mỹ Duy
  • Nhà xuất bản: Dân Trí
  • Năm xuất bản: 2018.

Việc sử dụng từ vựng đúng cách và kết hợp từ chính xác là một thử thách cho các bạn ở trình độ trung cấp. Để tránh những sai sót và dùng từ tự nhiên hơn thì cuốn sách Từ Vựng Tiếng Anh Thực Hành sẽ là một trợ thủ đắc lực. Nội dung của sách được chia thành nhiều chủ đề khác nhau mang tính ứng dụng cao. Hệ thống bài tập đi kèm sẽ hỗ trợ người học ghi nhớ từ vựng tốt hơn, tránh những sự kết hợp không chính xác. Nhờ đó, người học sẽ sử dụng từ chính xác hơn khi giao tiếp hàng ngày.

Sách Từ Vựng Tiếng Anh Thực Hành Sách Từ Vựng Tiếng Anh Thực Hành (Nguồn: Internet)

Trên đây là những cuốn sách tiếng Anh hay nhất giúp các bạn tự tin vào trình độ tiếng Anh của bản thân. Hy vọng rằng, qua bài viết mà Tiki chia sẻ trên giúp bạn chọn được một cuốn sách phù hợp nhất.

1