Xem thêm

Giáo trình tiếng Anh Cambridge: Từ cơ bản đến thành thạo

Giáo trình tiếng Anh Cambridge luôn được coi là một lựa chọn hàng đầu cho các thầy cô giảng dạy tiếng Anh theo chương trình Cambridge. Chính vì vậy, FLYER đã tổng hợp các giáo...

Giáo trình tiếng Anh Cambridge luôn được coi là một lựa chọn hàng đầu cho các thầy cô giảng dạy tiếng Anh theo chương trình Cambridge. Chính vì vậy, FLYER đã tổng hợp các giáo trình tiếng Anh Cambridge uy tín nhất để giúp các thầy cô soạn giáo án hiệu quả.

1. Cấp độ tiếng Anh A1-C2 là gì?

Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR) mô tả khả năng sử dụng ngôn ngữ thông qua các cấp độ từ sơ cấp đến thông thạo. Đối với học sinh, FLYER chỉ tập trung những cấp độ dành riêng cho học sinh, bao gồm cấp độ A, B, và C.

Cấp độ A: Người dùng ngôn ngữ cơ bản (Basic)

  • Pre A1:
  • A1 - Beginner - Cơ bản:
  • A2 - Elementary - Sơ cấp:

Cấp độ B: Người dùng ngôn ngữ độc lập (Independent)

  • B1 - Intermediate - Trung cấp:
  • B2 - Upper Intermediate - Trung cao cấp:

Cấp độ C: Người dùng ngôn ngữ thành thạo (Proficient)

  • C1 - Advanced - Cao cấp:
  • C2 - Proficiency - Thành thạo:

Các cấp độ trong kỳ thi Cambridge Các cấp độ trong kỳ thi Cambridge

2. Giáo trình tiếng Anh Cambridge chính thống cho mọi cấp độ

2.1. Bộ giáo trình tiếng Anh Cambridge Global English 1-6 (Bậc Tiểu học, cấp độ Pre A1-A2)

Bộ giáo trình tiếng Anh Cambridge Global English là một giáo trình giảng dạy chính thống của Cambridge, được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Bộ sách này được phát triển bởi Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge (Cambridge Assessment International Education) và được chia thành 6 quyển tương ứng với 6 giai đoạn học của học sinh.

Giáo trình tiếng anh trẻ em Cambridge Primary Global English (Bậc Tiểu học, Pre A1-A2) Giáo trình tiếng anh trẻ em Cambridge Primary Global English (Bậc Tiểu học, Pre A1-A2)

Bộ sách bao gồm đầy đủ tài liệu học cho học sinh và hướng dẫn giảng dạy Cambridge hiệu quả cho giáo viên:

  • Cambridge Global English Learner’s Book
  • Cambridge Global English Activity Book
  • Cambridge Global English Teacher’s Resource

2.2. Bộ giáo trình tiếng Anh Cambridge Global English 7-9 (Lớp 6-7-8, cấp độ A2-B2)

Tiếp nối bộ giáo trình tiếng Anh Cambridge Global English Stage 1-6, bộ sách này được sử dụng rộng rãi ở các trường tại Việt Nam và được đánh giá cao bởi sự uy tín và chất lượng. Năm 2018-2019, bộ giáo trình tiếng Anh Cambridge này đã được triển khai thí điểm ở 7 trường THCS công lập tại Hà Nội.

Giáo trình tiếng Anh Cambridge Global English 7-8-9 (Lớp 6-7-8, cấp độ A2-B2) Giáo trình tiếng Anh Cambridge Global English 7-8-9 (Lớp 6-7-8, cấp độ A2-B2)

2.3 Bộ giáo trình tiếng Anh Cambridge IGCSE (Lớp 9-10, cấp độ B2 trở lên)

Từ lớp 9, học sinh sẽ chuyển qua bộ sách của chương trình giáo dục phổ thông dành cho học sinh từ 14-16 tuổi - Cambridge IGCSE (Cambridge International General Certificate of Secondary Education), một bộ giáo trình tiếng Anh Cambridge chính thống khác, được biên soạn bởi Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge. Bộ sách này được công nhận bởi tất cả các trường đại học hàng đầu thế giới có chương trình giảng dạy theo hệ Cambridge và cung cấp kiến thức nền tảng vững chắc cho học sinh.

Bộ giáo trình tiếng Anh Cambridge IGCSE (Lớp 9-10, cấp độ B2 trở lên) Bộ giáo trình tiếng Anh Cambridge IGCSE (Lớp 9-10, cấp độ B2 trở lên)

Bộ giáo trình tiếng Anh Cambridge IGCSE dành cho học sinh lớp 9-10 bao gồm:

  • Cambridge IGCSE English as a Secondary Language Coursebook
  • Cambridge IGCSE English as a Secondary Language Workbook
  • Cambridge IGCSE English as a Secondary Language Teacher’s book
  • Cambridge IGCSE English as a Secondary Language Exam Preparation & Practice
  • Cambridge IGCSE English as a Secondary Language Practice Tests with Answers

2.4. Những bộ giáo trình tiếng Anh Cambridge khác

Bên cạnh các bộ giáo trình tiếng Anh Cambridge trên, FLYER cũng giới thiệu một số bộ sách uy tín từ các nhà xuất bản hàng đầu trong ngành và được sử dụng phổ biến tại Việt Nam như Cambridge English for Schools, Story Fun, Super Minds, Get ready for Starters/ Movers/ Flyers, Let’s Go, Family and Friends, English Adventure, Our Discovery Island, English World.

3. Tài liệu giảng dạy Cambridge dành cho thầy, cô

3.1 Sổ tay “Handbook for teachers” từ Cambridge

Bộ Sổ tay Handbook For Teachers từ cấp độ A1 đến B2 được Cambridge biên soạn và tổng hợp với các nội dung chính xoay quanh cấu trúc bài thi, số lượng từ vựng và các cấu trúc ngữ pháp trọng tâm. Thông qua bộ tài liệu này, các thầy cô có thể định hướng, xây dựng lộ trình học tập phù hợp với từng trình độ mà không tốn quá nhiều thời gian và chi phí.

3.2. Tài liệu dạy từ vựng, ngữ pháp Cambridge

Cambridge đã nghiên cứu kỹ lưỡng và tổng hợp danh sách từ vựng, ngữ pháp mà người sử dụng tiếng Anh thường dùng ở mỗi cấp độ khác nhau. Các tài liệu này cho phép người dùng download hoặc xem hoàn toàn miễn phí. FLYER đã tổng hợp toàn bộ tài liệu hỗ trợ giảng dạy từ vựng Cambridge để thầy, cô dễ dàng soạn giáo án.

3.3. Tài liệu luyện thi Cambridge

FLYER đã tổng hợp chi tiết mọi tài liệu và thông tin cần thiết để các thầy cô chuẩn bị và ôn luyện kỹ càng cho học sinh trước khi đi thi. Đội ngũ chúng tôi cung cấp thông tin về các chứng chỉ từ cấp độ Starters cho đến CPE.

4. Công cụ hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh đa tương tác, hiệu quả

5. Mẹo dạy tiếng Anh cho trẻ em

Việc tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm là lợi thế cho trẻ em sau này. Vì vậy, phụ huynh và giáo viên cần tìm những phương pháp dạy phù hợp với lứa tuổi này ngay từ ban đầu để quá trình học ngoại ngữ không quá khó khăn cho các em.

5.1. Tạo môi trường tiếng Anh

Thầy cô có thể trò chuyện với trẻ bằng tiếng Anh qua những câu giao tiếp ngắn. Bên cạnh đó, việc cho trẻ nghe những bài hát tiếng Anh hoặc dán tên tiếng Anh của đồ vật trong lớp cũng giúp trẻ quen với ngôn ngữ mới.

5.2. Luôn đặt câu hỏi

Luôn đặt câu hỏi và yêu cầu trẻ trả lời bằng tiếng Anh để kích thích sự tò mò và khám phá của trẻ nhỏ.

5.3. Học với trò chơi

Thiết kế các trò chơi trong giờ học để giúp trẻ nhớ từ vựng và kích thích sự hứng thú trong quá trình học tiếng Anh.

Tổng kết, các giáo trình tiếng Anh Cambridge và tài liệu giảng dạy Cambridge cùng các mẹo dạy tiếng anh cho trẻ em sẽ là nguồn tài nguyên hữu ích giúp các thầy cô truyền đạt kiến thức một cách hiệu quả và giúp học sinh đạt được trình độ mong muốn.

Xem thêm:

  • 10 quyền lợi trung tâm Anh ngữ & trường học nhận được khi hợp tác với FLYER
  • Các cấp độ tiếng Anh theo CEFR
  • Phần mềm Kahoot!: Hướng dẫn dạy và học trực tuyến đầy đủ cho giáo viên và học sinh
1