Xem thêm

Đoạn văn viết về trải nghiệm đáng nhớ bằng tiếng Anh hay nhất

Trong cuộc sống, chúng ta trải qua vô vàn những khoảnh khắc đáng nhớ. Có thể là lần đầu tiên đi học, lần đầu đi chơi xa hay lần đầu làm việc tốt. Tất cả...

Trong cuộc sống, chúng ta trải qua vô vàn những khoảnh khắc đáng nhớ. Có thể là lần đầu tiên đi học, lần đầu đi chơi xa hay lần đầu làm việc tốt. Tất cả đều là những trải nghiệm thú vị. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn viết về một trải nghiệm đáng nhớ bằng tiếng Anh mạch lạc và đầy đủ nhất.

1. Bố cục bài viết về một trải nghiệm đáng nhớ bằng tiếng Anh

Để viết về một trải nghiệm đáng nhớ bằng tiếng Anh, bạn cần xác định bố cục cho bài viết của mình.

Bố cục và nội dung chính:

Phần mở đầu: Giới thiệu về trải nghiệm đáng nhớ.

Phần thân bài: Miêu tả chi tiết về kỷ niệm đáng nhớ.

  • Thời gian bạn có được trải nghiệm đó là khi nào?
  • Miêu tả cụ thể về trải nghiệm đó.
  • Cảm xúc của bạn khi trải qua những điều đó là gì?
  • Điều gì ở trải nghiệm đó khiến bạn thích thú và nhớ nó đến tận bây giờ?
  • Bài học rút ra từ trải nghiệm đó.

Phần kết bài: Tổng kết lại vấn đề. Bạn đã học được gì từ trải nghiệm đó. Nếu được lựa chọn, bạn có muốn có được trải nghiệm đó hay không?

Thông thường, người viết sẽ sử dụng thì quá khứ đơn để viết về một trải nghiệm đáng nhớ bằng tiếng Anh.

2. Từ vựng thường dùng để viết về một trải nghiệm đáng nhớ bằng tiếng Anh

Để viết về một trải nghiệm đáng nhớ bằng tiếng Anh, bạn cần nắm vững vốn từ vựng về chủ đề này. Dưới đây là những từ vựng được sử dụng thường xuyên trong các bài viết tiếng Anh viết về kỷ niệm đáng nhớ. Hãy cùng tham khảo nhé.

  1. Memory (Kỷ niệm)
  2. Memorable (Đáng nhớ)
  3. Happy (Vui vẻ)
  4. Experience (Trải nghiệm)
  5. Exciting (Thú vị)
  6. Risky (Mạo hiểm)
  7. Challenges (Thử thách)
  8. Nervous (Hồi hộp)
  9. Worry (Lo lắng)
  10. Silly (Ngớ ngẩn)
  11. Sweet (Ngọt ngào)
  12. Fear (Sợ hãi)
  13. Go through (Trải qua)

3. Mẫu bài viết về một trải nghiệm đáng nhớ bằng tiếng Anh

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết viết như thế nào, dưới đây là một số đoạn văn mẫu viết về một trải nghiệm đáng nhớ bằng tiếng Anh mà tôi đã viết. Hãy tham khảo nhé.

3.1. Đoạn văn mẫu về một sự kiện đáng nhớ bằng tiếng Anh

Sự kiện trong cuộc đời tôi mà tôi nhớ nhất là sinh nhật lần thứ 10 của tôi. Đó là một ngày rất vui vẻ và ý nghĩa. Tôi đã chuẩn bị thức ăn với mẹ cho buổi tiệc tối. Tôi mời rất nhiều bạn bè và người thân. Vào hôm đó, mọi người đến rất đông. May thay, nhà tôi có đủ chỗ ngồi cho mọi người. Tất cả mọi người đều tặng tôi những món quà thật đặc biệt. Chúng tôi cùng hát bài ca "Happy Birthday" mừng sinh nhật. Mẹ tôi đã chuẩn bị một chiếc bánh rất to để chia sẻ với mọi người. Bạn bè và tôi đã có những cuộc trò chuyện vui vẻ. Đây là lần đầu tiên tôi có một bữa tiệc sinh nhật như thế. Các lần sinh nhật sau này không được tuyệt vời như vậy, vì vậy tôi rất nhớ sự kiện này. Mỗi khi nhớ lại, tôi vẫn cười mỉm. Ước gì tôi có thể quay trở lại ngày đó.

3.2. Đoạn văn mẫu về một lần bị tai nạn bằng tiếng Anh

Tôi đã trải qua một trải nghiệm đáng sợ. Đó là lần đầu tiên tôi gặp tai nạn xe máy. Đó cũng là lý do tại sao tôi vẫn chưa dám lái xe máy cho đến ngày hôm nay. Hôm đó trời mưa rất to, chị gái tôi lái xe đưa tôi đến trường. Do đường trơn trượt do mưa, có một chiếc ô tô lao tới gần chúng tôi. Cả tôi và chị gái tôi đều hoảng sợ. Chiếc xe của chúng tôi bị đè lên chân tôi. Chỉ riêng tưởng tượng lại, tôi đã có thể cảm nhận được nỗi đau của khoảnh khắc đó. Tôi cảm thấy tồi tệ. May mắn là chiếc xe kia đã phanh kịp thời. Sau đó, tôi đã được đưa vào bệnh viện. Chân trái của tôi bị gãy và tôi phải sử dụng xe lăn. Cho đến bây giờ, mỗi khi tôi đi trên một chiếc xe máy, tôi luôn cảm thấy hồi hộp. Đây không phải là một trải nghiệm rất vui nhưng nó đã giúp tôi và chị gái tôi gắn kết hơn.

3.3. Đoạn văn mẫu về một lần đi lạc bằng tiếng Anh

Khi tôi 5 tuổi, tôi đã có một trải nghiệm thú vị. Đó là khi tôi đi chơi ở nhà ông bà, tôi đã lạc đường mất. Ban đầu, tôi không hề biết mình đã lạc đường. Tôi tiếp tục đi thẳng cho đến khi chân mỏi và không thể đi nữa. Tại thời điểm đó, tôi nhận ra mình đã bị lạc đường. Ban đầu, tôi cảm thấy rất sợ, tôi khóc to và gọi cha mẹ. Mọi người đi ngang qua đều nhìn tôi. Nhưng tôi lại nghĩ đến những kẻ bắt cóc. Do sợ bị phát hiện lạc đường, tôi ngừng khóc ngay lập tức. Tôi đi ngược lại hướng ban đầu và đứng ở một cửa hàng tiện lợi đợi cha mẹ tìm thấy mình. Chủ cửa hàng thấy tôi đứng đó lâu quá sợ tôi đói, nên đã cho tôi một cái bánh. Vào buổi tối, cha mẹ tôi đã tìm thấy tôi. Bị lạc đường thực sự đáng sợ, nhưng từ lần đó, tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi cũng tự tin hơn trong việc xử lý những tình huống bất ngờ.

3.4. Đoạn văn mẫu về quá khứ của mình bằng tiếng Anh

Quá khứ để lại trong trái tim chúng ta rất nhiều kỷ niệm. Có những kỷ niệm đau thương nhưng cũng có những kỷ niệm ngọt ngào trong quá khứ. Trước đây, gia đình tôi rất nghèo. Bố mẹ tôi phải thức dậy rất sớm để đi làm. Gia đình tôi sống trong một ngôi nhà rách nát. Dù khó khăn nhưng tình yêu thương trong gia đình tôi rất lớn. Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ của bố mẹ, bây giờ chúng tôi có thể sống trong một ngôi nhà lớn hơn và sạch sẽ hơn. Quá khứ khó khăn đã giúp tôi đánh giá cao những điều tốt đẹp của hiện tại.

Trên đây là các mẫu văn mà tôi đã viết về một trải nghiệm đáng nhớ bằng tiếng Anh. Hãy lưu ý triển khai đủ các ý như bố cục bài viết bên trên để có một bài viết sắp xếp rõ ràng và mạch lạc. Chúc bạn viết tốt và thành công!

1