Xem thêm

Mùa Hè - Kỳ Nghỉ Lý Tưởng

Mùa hè, thời điểm được nhiều người yêu thích nhất trong năm. Đây là lúc mà các bạn học sinh, sinh viên nghỉ ngơi và thư giãn sau một năm học căng thẳng. Trong bài...

Mùa hè, thời điểm được nhiều người yêu thích nhất trong năm. Đây là lúc mà các bạn học sinh, sinh viên nghỉ ngơi và thư giãn sau một năm học căng thẳng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về mùa hè qua những đoạn văn mẫu tiếng Anh độc đáo, không chỉ là bản dịch hoặc lược dịch, mà còn mang đến những suy nghĩ mới, những thông tin thú vị nhưng vẫn giữ nguyên ý chính. Cùng theo dõi nhé!

1. Mùa Hè - Thời Gian Tuyệt Vời

Mỗi năm, mùa hè là thời điểm đặc biệt và ý tưởng nhất. Mình yêu mùa hè và tất cả những điều liên quan đến nó. Trong mùa hè, thời tiết rất nóng. Ánh nắng mặt trời làm cho thời tiết trở nên cực kỳ oi bức. Mặt trời mọc sớm và lặn muộn, kéo dài cả ngày. Tia nắng mùa hè không dịu nhẹ và ấm áp, chúng khiến cho làn da của mọi người trở nên tối màu. Bầu trời mùa hè trong xanh và cao vời. Buổi trưa, trời xanh không một gợn mây. Điều đặc biệt của thời tiết mùa hè là những cơn mưa bất chợt. Mưa lớn và sấm chớp. Khu vườn của mình thường bị ngập úng sau những trận mưa mùa hè. Sau khi mưa dừng, ánh nắng trở lại và tạo nên những cầu vồng đẹp. Buổi tối, gió thổi mạnh và cực kỳ mát mẻ. Nhà mình nằm gần bãi biển, gió mùa hè thổi từ biển vào, khiến cho cây dừa ngàn xanh rung rinh theo gió. Cảnh quan thật tuyệt vời. Mình thực sự rất thích thú với thời tiết mùa hè.

viết về mùa hè bằng tiếng Anh Hình ảnh: Mùa hè là khoảng thời gian thú vị và tuyệt đẹp

Dịch nghĩa: Mỗi năm, mùa hè là thời điểm đặc biệt và ý tưởng nhất. Mình yêu mùa hè và tất cả những điều liên quan đến nó. Trong mùa hè, thời tiết rất nóng. Ánh nắng mặt trời chói chang làm cho thời tiết trở nên nóng bức. Mặt trời mọc sớm và lặn muộn, kéo dài cả ngày. Tia nắng mùa hè không dịu nhẹ và ấm áp, chúng làm cho làn da của mọi người đen sạm. Thời tiết này rất thích hợp để đi bơi đúng không? Bầu trời mùa hè trong xanh và cao vời vợi. Giữa trưa, trời xanh ngắt không một gợn mây. Điểm nổi bật của thời tiết mùa hè là những cơn mưa giông đến và đi bất chợt. Mưa to và kèm theo sấm chớp. Sân nhà của mình thường bị ngập sau những trận mưa của mùa hè. Sau khi những cơn mưa rời đi, ánh nắng lại chan hòa. Sự kết hợp này đã tạo nên những chiếc cầu vồng xinh đẹp. Vào buổi tối, trời lộng gió và vô cùng mát mẻ. Nhà mình ở cạnh bờ biển, những con gió mùa hè thổi từ biển vào, làm những cây dừa lao xao trong gió. Khung cảnh thật tuyệt. Mình rất thích thời tiết mùa hè.

2. Từ Vựng Mùa Hè Bằng Tiếng Anh

Để bạn có thể viết về mùa hè bằng tiếng Anh một cách đầy đủ và tự nhiên, không chỉ cần viết theo đúng cấu trúc, mà còn cần có đủ từ vựng về mùa hè. Dưới đây là một số từ vựng mùa hè bằng tiếng Anh, bao gồm từ vựng về thời tiết, đồ ăn, hoa quả, trang phục,... bạn có thể tham khảo:

STT Từ Vựng Dịch Nghĩa
1 Air conditioner Máy lạnh
2 Backpacking Du lịch bụi
3 Baseball Bóng chày
4 Bathing suit Đồ bơi
5 Beach Bãi biển
6 Berries Quả mọng nước
7 Bikini Đồ bikini
8 Blistering heat Bỏng rát do nóng
9 Boating Chèo thuyền
10 Camp Trại, khu trại
... ... ...

3. Mẫu Đoạn Văn Viết Về Mùa Hè Bằng Tiếng Anh

Sau khi đã biết cấu trúc và từ vựng để viết về mùa hè bằng tiếng Anh, hãy cùng nhau tạo ra những đoạn văn thú vị về mùa hè. Dưới đây là một số đoạn văn mẫu viết về mùa hè bằng tiếng Anh do chúng tôi biên soạn, bạn có thể tham khảo:

3.1. Đoạn Văn Về Thời Tiết Mùa Hè Bằng Tiếng Anh

Mùa hè là một thời gian tuyệt vời trong năm. Mình thích mùa hè và tất cả những gì liên quan đến nó. Trong mùa hè, thời tiết rất nóng. Ánh nắng mặt trời chiếu xuống làm nóng không khí. Mặt trời mọc sớm và lặn muộn, kéo dài suốt cả ngày. Tia nắng mùa hè không dịu nhẹ và ấm áp, làm cho làn da trở nên nhợt nhạt. Bầu trời mùa hè trong xanh biếc và rất cao. Buổi trưa, bầu trời xanh không một gợn mây. Điều đặc biệt về thời tiết mùa hè là các trận mưa bất ngờ. Mưa lớn và sấm chớp. Khu vườn của mình thường bị ngập sau mưa mùa hè. Sau khi mưa tạnh, ánh nắng trở lại và tạo nên những cầu vồng đẹp. Buổi tối, có gió thổi mạnh và rất mát. Nhà mình gần biển, gió mùa hè thổi từ biển vào, làm cây dừa xòe những lá trong gió. Cảnh quan thật tuyệt vời. Mình thực sự thích thời tiết mùa hè.

viết về mùa hè bằng tiếng Anh Hình ảnh: Mùa hè là thời gian đẹp và thú vị

Dịch nghĩa:Mùa hè là một thời gian tuyệt vời trong năm. Mình thích mùa hè và tất cả những gì liên quan đến nó. Trong mùa hè, thời tiết rất nóng. Ánh nắng mặt trời chói chang làm cho thời tiết trở nên nóng bức. Mặt trời mọc sớm và lặn muộn, kéo dài cả ngày. Tia nắng mùa hè không dịu nhẹ và ấm áp, làm cho làn da của mọi người trở nên tối màu. Bầu trời mùa hè trong xanh biếc và rất cao xa. Buổi trưa, bầu trời xanh ngắt không một gợn mây. Điều đặc biệt về thời tiết mùa hè là có những trận mưa bất chợt. Mưa to và sấm chớp. Khu vườn của mình thường bị ngập sau mưa mùa hè. Sau khi mưa tạnh, ánh nắng trở lại và tạo nên những cầu vồng đẹp. Buổi tối, có gió thổi mạnh và rất mát mẻ. Nhà mình gần biển, gió mùa hè thổi từ biển vào, làm cho cây dừa khẽ rung rinh theo gió. Cảnh quan thật tuyệt vời. Mình rất thích thú với thời tiết mùa hè.

3.2. Đoạn Văn Về Mùa Hè Năm Trước Bằng Tiếng Anh

Mùa hè năm trước là một mùa hè khá nóng. Thời tiết mỗi năm lại nóng hơn. Nhiệt độ ngoài trời luôn dao động từ 36-40 độ Celsius. Ánh nắng mặt trời chói chang, làm cho không khí trở nên rất nóng. Mặt trời mọc sớm và lặn muộn. Bầu trời xanh ngắt, không một gợn mây. Mùa hè năm trước, mưa cũng ít hơn. Tuy nhiên, những cơn mưa thường rất to, kèm theo giông và lốc, gây ngập úng và sạt lở. Mùa hè tới, hoa phượng lại nở đỏ trên bầu trời. Tiếng ve kêu râm ran suốt cả ngày như nhạc hòa tấu của mùa hè. Mùa hè mang đến những vườn cây trái như nhãn, mít, ổi, xoài,... tất cả đều ngon và thơm. Mình ăn mãi không biết chán. Buổi chiều mùa hè, gió thổi, mình và bạn bè đi thả diều trên bãi cát. Tiếng diều vang lên như tiếng hát. Vào những ngày tháng năm, quê mình bước vào mùa gặt. Mọi người đều tất bật, vội vàng thu hoạch lúa về nhà. Năm ngoái được một mùa, nên mọi người đều hạnh phúc. Mùa hè năm trước, cả gia đình mình có một kỳ nghỉ tuyệt vời tại Vịnh Hạ Long. Đó là một mùa hè đáng nhớ nhất.

viết về mùa hè bằng tiếng Anh Hình ảnh: Mùa hè là thời gian để thư giãn và vui chơi

Dịch nghĩa: Mùa hè năm trước là một mùa hè khá nóng. Thời tiết mỗi năm càng ngày càng nóng hơn. Nhiệt độ ngoài trời luôn dao động từ 36-40 độ Celsius. Ánh nắng mặt trời chói chang, làm cho không khí trở nên rất nóng bức. Mặt trời mọc sớm và lặn muộn. Bầu trời xanh ngắt, không một gợn mây. Mùa hè năm trước, mưa cũng ít hơn. Tuy nhiên, những cơn mưa thường rất to, kèm theo giông và lốc, gây ngập úng và sạt lở. Mùa hè tới, hoa phượng lại nở đỏ trên bầu trời. Tiếng ve kêu râm ran suốt cả ngày như nhạc hòa tấu của mùa hè. Mùa hè mang đến những vườn cây trái như nhãn, mít, ổi, xoài,... tất cả đều ngon và thơm. Mình ăn mãi không biết chán. Buổi chiều mùa hè, gió thổi, mình và bạn bè đi thả diều trên bãi cát. Tiếng diều vang lên như tiếng hát. Vào những ngày tháng năm, quê mình bước vào mùa gặt. Mọi người đều tất bật, vội vàng thu hoạch lúa về nhà. Năm ngoái được một mùa nên mọi người đều hạnh phúc. Mùa hè năm trước, cả gia đình mình có một kỳ nghỉ tuyệt vời tại Vịnh Hạ Long. Đó là một mùa hè đáng nhớ nhất.

3.3. Đoạn Văn Về Kỳ Nghỉ Hè Bằng Tiếng Anh

Mùa hè năm trước, mình đi chơi ở Vịnh Hạ Long trong 2 ngày 1 đêm với gia đình. Đây là kỳ nghỉ hè tuyệt vời nhất mà mình từng có. Trước chuyến đi, mình đã dành cả buổi chiều để chuẩn bị những đồ dùng cần thiết. Buổi sáng hôm đó, chúng mình xuất phát từ Hà Nội và mất khoảng 2 giờ để đến đó. Đến lúc 11:30, chúng mình đã kiểm tra vào nhà nghỉ và đi ăn trưa. Đồ ăn ở đây rất ngon, chủ yếu là hải sản. Món mực chiên - đặc sản của Hạ Long thực sự ngon hơn những gì mọi người nói. Buổi chiều, gia đình mình đến Sun World để chơi các trò chơi. Ở đây, có nhiều trò chơi mạo hiểm và thú vị. Gần tối, chúng mình quay lại nhà nghỉ để thay đồ và ra biển chơi. Nước biển ở đây rất trong xanh và mát mẻ. Có nhiều người khác cũng đang bơi trong biển. Gia đình mình cùng nhau chơi bóng nước. Thật vui và hài hước. Anh trai và mình còn xây một lâu đài cát nhỏ. Gia đình mình cùng nhau chụp ảnh bên bãi biển làm kỷ niệm. Buổi sáng ngày thứ hai, chúng mình thuê một du thuyền ra xa khơi. Biển ở đây rất xanh, sóng nhiều. Càng ra xa, cảnh biển càng đẹp. Hòn Trống Mái ở Vịnh Hạ Long còn đẹp hơn cả những gì được viết trong sách. Mình đã chụp được hình ảnh một con cá lớn bơi gần bên thuyền của chúng mình. Gần buổi trưa, chúng mình trở về nhà nghỉ, có bữa trưa và lên xe trở về. Mình thật sự rất thích kỳ nghỉ này. Rất mong có dịp quay trở lại vào một ngày không xa.

viết về mùa hè bằng tiếng Anh Hình ảnh: Mùa hè là thời gian để thư giãn và khám phá

Dịch nghĩa: Mùa hè năm trước, mình đi chơi ở Vịnh Hạ Long trong 2 ngày 1 đêm với gia đình. Đây là kỳ nghỉ hè tuyệt vời nhất mà mình từng có. Trước chuyến đi, mình đã dành cả buổi chiều để chuẩn bị những đồ dùng cần thiết. Buổi sáng hôm đó, chúng mình xuất phát từ Hà Nội và mất khoảng 2 giờ để đến đó. Đến lúc 11:30, chúng mình đã kiểm tra vào nhà nghỉ và đi ăn trưa. Đồ ăn ở đây rất ngon, chủ yếu là hải sản. Món mực chiên - đặc sản của Hạ Long thực sự ngon hơn những gì mọi người nói. Buổi chiều, gia đình mình đến Sun World để chơi các trò chơi mạo hiểm và thú vị. Gần tối, chúng mình quay lại nhà nghỉ để thay đồ và ra biển chơi. Nước biển ở đây rất trong xanh và mát mẻ. Có nhiều người khác cũng đang bơi trong biển. Gia đình mình cùng nhau chơi bóng nước. Thật vui và hài hước. Anh trai và mình còn xây một lâu đài cát nhỏ. Gia đình mình cùng nhau chụp ảnh bên bãi biển làm kỷ niệm. Buổi sáng ngày thứ hai, chúng mình thuê một du thuyền ra khơi. Biển ở đây rất xanh, sóng nhiều. Càng ra xa, cảnh biển càng đẹp. Hòn Trống Mái ở Vịnh Hạ Long còn đẹp hơn cả những gì được viết trong sách. Mình đã chụp được hình ảnh một con cá lớn bơi gần bên thuyền của chúng mình. Gần buổi trưa, chúng mình trở về nhà nghỉ, có bữa trưa và lên xe trở về. Mình thật sự rất thích kỳ nghỉ này. Rất mong có dịp quay trở lại vào một ngày không xa.

Trên đây là những đoạn văn mẫu viết về mùa hè bằng tiếng Anh mà Step Up đã biên soạn. Hy vọng rằng bài viết này giúp bạn có thể tả cảnh mùa hè bằng tiếng Anh một cách hay ho và thú vị hơn. Chúc các bạn học tập tốt!

1