Xem thêm

Đại học Bách khoa Hà Nội: Một ngôi trường uy tín về kỹ thuật và công nghệ

Viết bởi: SEO Specialist Giới thiệu Đại học Bách khoa Hà Nội, tên tiếng Anh là Hanoi University of Science and Technology - HUST, là một trong những trường đại học uy tín về lĩnh...

Đại học Bách khoa Hà Nội

Viết bởi: SEO Specialist


Giới thiệu

Đại học Bách khoa Hà Nội, tên tiếng Anh là Hanoi University of Science and Technology - HUST, là một trong những trường đại học uy tín về lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ tại Việt Nam. Được thành lập vào ngày 6 tháng 3 năm 1956, trường Bách khoa Hà Nội đã có 67 năm xây dựng và phát triển. Với vị trí trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam, và là thành viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường Bách khoa Hà Nội được coi là một trong những trường đại học kỹ thuật lớn nhất và quan trọng nhất của Việt Nam.

Tầm quan trọng của trường Bách khoa Hà Nội không chỉ xuất phát từ uy tín về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu mà còn từ việc đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và công nghệ của Việt Nam. Trường đào tạo và đào tạo trên 40.000 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh với hơn 60 chuyên ngành đại học và cao học. Đồng thời, trường cũng tham gia vào nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đóng góp tích cực vào sự phát triển quốc gia.

Lịch sử

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được thành lập vào ngày 6 tháng 3 năm 1956. Trước đây, trường mang tên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và sau đó, vào ngày 5 tháng 12 năm 2022, trường được chuyển đổi thành Đại học Bách khoa Hà Nội. Trong suốt quá trình phát triển, trường đã trải qua nhiều giai đoạn quan trọng và đạt được nhiều thành tựu.

Giảng đường và cơ sở vật chất

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có khuôn viên rộng 26 hecta, với hệ thống giảng đường, phòng học và phòng thí nghiệm hiện đại và đầy đủ. Tổ chức và quản lý hiệu quả, trường cung cấp một môi trường học tập và nghiên cứu tốt cho sinh viên và giảng viên. Ngoài ra, trường cũng có thư viện Tạ Quang Bửu với diện

1