Xem thêm

Công dụng đặc biệt của hắc kỳ tử ít người biết

Nhắc đến kỳ tử đỏ, hầu như ai cũng biết đến nhưng rất ít người biết về hắc kỳ tử và những tác dụng tuyệt vời mà nó mang đến cho sức khoẻ. Hắc kỳ...

Nhắc đến kỳ tử đỏ, hầu như ai cũng biết đến nhưng rất ít người biết về hắc kỳ tử và những tác dụng tuyệt vời mà nó mang đến cho sức khoẻ. Hắc kỳ tử, tên khoa học là lycium ruthencium, là một loại cây họ cà mọc hoang dã và có nguồn gốc từ vùng ngoại ô phía Đông của cao nguyên Tây Tạng Trung Quốc.

Quả hắc kỳ tử có hình tròn, mọng, và màu đen. Thịt quả chín có vị ngọt và khi ngậm nước bọt sẽ có màu tím. Điều đặc biệt về hắc kỳ tử là nó sở hữu lượng OPCs (Oligomeric Proanthocyanidins) lớn nhất trong tự nhiên hiện nay. OPCs là một loại bioflavonoid được tìm thấy trong một số loại trái cây, rau và vỏ cây có lợi ích dinh dưỡng cho cơ thể người.

Công dụng của hắc kỳ tử với sức khoẻ là không thể phủ nhận. Nó giàu protein, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các chất chống oxy hóa. Hắc kỳ tử cũng giúp giảm peroxy hóa lipid, kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa, và giúp duy trì vóc dáng thon gọn. Ngoài ra, hắc kỳ tử còn cung cấp các chất chống oxy hóa có lợi cho tế bào mắt, giúp cải thiện thị giác và giảm xuất huyết mao mạch. Hắc kỳ tử cũng có tác dụng tốt lên hệ thần kinh và bảo vệ tế bào não khỏi các yếu tố độc hại.

1