Xem thêm

Chi tiết điểm chuẩn Trường Đại học FPT năm 2023

Thí sinh quan tâm đến điểm chuẩn Đại học FPT năm 2023 và các phương thức tuyển sinh thì hãy theo dõi ngay những thông tin dưới đây. Đại học FPT luôn là một trong...

Thí sinh quan tâm đến điểm chuẩn Đại học FPT năm 2023 và các phương thức tuyển sinh thì hãy theo dõi ngay những thông tin dưới đây. Đại học FPT luôn là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam với chất lượng giảng dạy cao và công nghệ hiện đại. Điểm chuẩn của trường luôn được quan tâm hàng đầu.

Điểm chuẩn Đại học FPT năm 2023 là bao nhiêu?

Theo thông tin từ trường, điểm chuẩn của Đại học FPT năm 2023 sẽ dựa vào xếp hạng SchoolRank. Điểm chuẩn sẽ là TOP 50 SchoolRank, tức là 50% học sinh có năng lực học tập tốt nhất cả nước.

Giao diện trang xếp hạng Schoolrank của Đại học FPT Giao diện trang xếp hạng Schoolrank của Đại học FPT

Để tra cứu thứ hạng năng lực học tập so với chuẩn đầu vào của trường, thí sinh cần truy cập trang https://schoolrank.fpt.edu.vn/ và nhập điểm Học bạ của HK1, HK2 Lớp 11 và điểm HK1 của Lớp 12. Kết quả xếp hạng năng lực học tập sẽ được gửi về email của thí sinh. Thí sinh đạt từ TOP 50 SchoolRank sẽ đủ điều kiện xét tuyển vào Đại học FPT.

Phương thức xét tuyển mới nhất của Đại học FPT năm 2023

Theo quy chế tuyển sinh của trường, có hai phương thức xét tuyển như sau:

Phương thức 1: Xét kết quả xếp hạng học sinh THPT năm 2023

Với phương thức này, các bạn học sinh đạt xếp hạng TOP 50 theo học bạ THPT năm 2023 hoặc theo điểm thi THPT năm 2023 sẽ đủ điều kiện xét tuyển.

Phương thức 2: Xét tuyển thẳng

Thí sinh đạt được 1 trong những điều kiện sau cũng có thể xét tuyển thẳng:

  • Thí sinh thuộc diện được xét tuyển thẳng trong Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ đại học chính quy của Bộ GD&ĐT năm 2023.
  • Có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS (Học thuật) từ 6.0 hoặc VSTEP bậc 5 hoặc quy đổi tương đương. Áp dụng đối với ngành Ngôn Ngữ Anh.
  • Có chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 trở lên. Áp dụng đối với ngành Ngôn Ngữ Nhật.
  • Có chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK cấp độ 4 trong kỳ thi TOPIK II. Áp dụng đối với ngành Ngôn Ngữ Hàn Quốc.
  • Tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp.
  • Tốt nghiệp một trong các chương trình sau: Chương trình APTECH HDSE/ADSE (đối với ngành Công nghệ thông tin); Chương trình ARENA ADIM (đối với chuyên ngành Thiết kế Mỹ thuật số); Chương trình BTEC HND; FUNiX Software Engineering.
  • Tốt nghiệp Đại học.
  • Sinh viên từ nước ngoài về từ các trường đại học thuộc Top 1000 trong 3 bảng xếp hạng gần nhất: QS, ARWU và THE hoặc các trường đạt chứng nhận QS Star 5 sao về chất lượng đào tạo.
  • Tốt nghiệp Top 40 Hệ Phổ thông Cao đẳng (9+) tại FPT Polytechnic.

Đại học FPT luôn hướng tới việc đào tạo và chào đón những sinh viên có năng lực và đam mê trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Nếu bạn có nguyện vọng theo đuổi ngành này, hãy nhanh chóng nắm bắt thông tin điểm chuẩn và các phương thức tuyển sinh của trường để có cơ hội trở thành một trong những sinh viên xuất sắc của Đại học FPT.

Chi tiết điểm chuẩn Trường Đại học FPT năm 2023 Chi tiết điểm chuẩn Trường Đại học FPT năm 2023

1