Xem thêm

Cảnh báo viên ngậm ho La Hán Quả Tana vi phạm quy định về quảng cáo

Theo Cục An toàn thực phẩm, một số trang web và đường link quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm. Những...

Theo Cục An toàn thực phẩm, một số trang web và đường link quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm. Những quảng cáo này không được cơ quan nhà nước xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Cụ thể, trên các đường link "https://nhathuocduclan.vn/la-h..." và "https://nhathuocduclan.vn/la-h...", quảng cáo Viên ngậm ho La Hán Quả Tana - một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe - đã vi phạm quy định về nội dung và không phù hợp với giấy xác nhận quảng cáo.

thuc-pham-43.jpeg Ảnh: Các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe La Hán Quả Tana. Ảnh: Cục ATTP

Các sản phẩm Viên ngậm ho La Hán Quả Tana và Viên ngậm ho Lá Hán Quả loại không đường đều do Công ty cổ phần TANAPHAr công bố và đưa ra thị trường. Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh và xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý sẽ được công khai trên trang web của Cục An toàn thực phẩm và cổng công khai y tế.

Trong quá trình xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không nên quyết định mua và sử dụng các sản phẩm này dựa trên những quảng cáo vi phạm trên đường link đã đề cập, bởi có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Luật An toàn thực phẩm quy định rằng quảng cáo thực phẩm chỉ được tiến hành sau khi nội dung đã được thẩm định và đã được xác nhận. Vi phạm quảng cáo sai sự thật có thể bị phạt tiền từ 60 đến 80 triệu đồng. Hành vi quảng cáo gian dối cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người dân trước khi mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần lưu ý rằng đó không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Khi mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, hãy kiểm tra kỹ nhãn sản phẩm và đảm bảo rằng sản phẩm đều có thông tin về tên, địa chỉ của nhà sản xuất và người chịu trách nhiệm. Đồng thời, yêu cầu người bán cung cấp hóa đơn hoặc đơn hàng để làm bằng chứng mua bán hàng hóa.

Những biện pháp này được đưa ra nhằm đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, đồng thời xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh và minh bạch cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

1