Xem thêm

Cách đăng ký thi IELTS tại Việt Nam 2024: Tất cả những gì bạn cần biết

Với những lợi ích không giới hạn trong học tập và công việc, chứng chỉ IELTS ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Để đăng ký thi IELTS một cách suôn sẻ nhất,...

Với những lợi ích không giới hạn trong học tập và công việc, chứng chỉ IELTS ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Để đăng ký thi IELTS một cách suôn sẻ nhất, bạn cần biết toàn bộ quy trình đăng ký và hoàn thành bài thi. Dưới đây là tất cả những thông tin quan trọng mà bạn cần biết.

A. Cách đăng ký thi IELTS

Có rất nhiều trung tâm uy tín tại Hà Nội và TPHCM giúp bạn luyện thi IELTS, nhưng không phải đơn vị nào cũng được phép cấp chứng chỉ quốc tế này. Hiện nay, chỉ có 2 tổ chức được ủy quyền tổ chức kỳ thi IELTS và cấp chứng chỉ IELTS là Hội đồng Anh (British Council/ BC) và IDP.

Thí sinh có thể đăng ký trực tiếp tại trụ sở IDP và BC hoặc đăng ký online. Ngoài ra, còn có thể đăng ký thông qua các đối tác chính thức của BC và IDP.

1. Đăng ký thi IELTS tại BC Hội đồng Anh

Để đăng ký thi IELTS tại BC, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tải về các mẫu đơn sau và điền bằng chữ viết tay. Hướng dẫn chi tiết cách điền form đã có sẵn.

  • IELTS Application Form: Thí sinh điền thông tin vào trang 1,2 và 8. Chú ý ký tên vào phần Declaration.
  • IELTS Policy: Đọc và tên vào phần quy định thi này.
  • Minor Candidate Consent form: Dành cho thí sinh dưới 18 tuổi. Phụ huynh và thí sinh cùng phải ký tên.

Bước 2: Mang các mẫu đơn và bản photo CMND/CCCD/hộ chiếu đến nộp tại địa chỉ:

  • Hà Nội: 20 Thụy Khuê, Tây Hồ (8h30 - 18h30 trong tuần và 13h30 - 16h30 thứ bảy)
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Tầng 1 tòa Viettel, số 285 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10 (8h30 - 19h00 trong tuần và 8h30 - 16h30 thứ bảy).

Nếu không thể đến trực tiếp, bạn có thể scan các giấy tờ và gửi qua email của Hội đồng Anh tại: [email protected] (đối với thí sinh ở Hà Nội) hoặc [email protected] (đối với thí sinh ở TPHCM). Nếu bạn ở xa và không tiện đăng ký trực tiếp, hãy đăng ký trực tuyến theo các bước sau:

  • Truy cập vào địa chỉ https://www.britishcouncil.vn/thi/ielts/book-test
  • Lựa chọn hình thức thi (trên giấy hoặc trên máy tính)
  • Điền đầy đủ thông tin và chọn thời gian cũng như ngày thi
  • Thanh toán lệ phí thi online bằng thẻ VISA/MASTER

Sau khi đã chuyển khoản thành công, bạn cần xác nhận chuyển khoản qua email [email protected] (Hà Nội) hoặc [email protected] (TP. HCM).

2. Đăng ký thi IELTS tại IDP

Tương tự như BC, bạn có thể đăng ký thi IELTS tại IDP. Có hai cách để đăng ký:

  • Tải mẫu đơn IELTS Application Form và điền đầy đủ thông tin. Chuẩn bị giấy CMND/CCCD/hộ chiếu cùng với phí dự thi 4.750.000 VND. Gửi đơn đăng ký kèm các giấy tờ đến địa chỉ trung tâm thi hoặc văn phòng IDP gần nhất (Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Cần Thơ).
  • Đăng ký online tại https://my.ieltsessentials.com/home. Tạo một tài khoản cá nhân, chọn ngày thi phù hợp, điền đầy đủ thông tin và thanh toán lệ phí thi bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản.

Thông tin ngân hàng của IDP:

  • Tại Hà Nội:

    • Tên tài khoản: IDP Education (Vietnam) Co. Ltd
    • Số tài khoản: 3238033(VND) hoặc 3217772(USD)
    • Ngân hàng: ANZ Bank chi nhánh Hà Nội
  • Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

    • Tên tài khoản: Công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam)
    • Số tài khoản: 007 1000 891559
    • Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

3. Nhận ưu đãi khi đăng ký thi với The IELTS Workshop

Ngoài cách đăng ký trực tiếp, bạn cũng có thể đăng ký thông qua các đối tác chính thức của Hội đồng Anh và IDP. The IELTS Workshop đang cung cấp ưu đãi đặc biệt cho thí sinh đăng ký thi IELTS: lệ phí thi chỉ còn 4.430.000 VND thay vì 4.750.000 VND (giảm 320.000 VND). Đây là cơ hội tốt để tiết kiệm chi phí thi của bạn.

B. Các câu hỏi thường gặp khi đăng ký thi IELTS

1. Nên thi IELTS vào thời điểm nào?

Thời điểm thi IELTS phù hợp tùy thuộc vào mục đích sử dụng chứng chỉ. Bạn cần lưu ý rằng chứng chỉ sẽ được cấp sau khoảng 7 - 15 ngày kể từ ngày thi và có hiệu lực trong 2 năm. Đọc bài viết "Nên thi IELTS vào tháng mấy" để biết thêm thông tin chi tiết.

2. Nên đăng ký thi IELTS trước bao lâu?

Kỳ thi IELTS được tổ chức gần như hàng tuần, và thường có lịch thi có sẵn. Bạn có thể đăng ký bất kỳ lúc nào bạn có nhu cầu thi hoặc đã sẵn sàng cho kỳ thi. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là nên đăng ký trước 2 - 3 tháng để có đủ thời gian chuẩn bị tốt nhất.

3. Đăng ký thi IELTS trên giấy hay trên máy tính?

Thi IELTS trên giấy và trên máy tính có những khác biệt nhất định. Hãy xem xét ưu nhược điểm của từng hình thức thi để chọn phù hợp với bạn. Đừng quên tham gia các buổi thi thử để làm quen với không khí phòng thi và quyết định hình thức thi tốt nhất cho mình.

4. Được mang gì vào phòng thi IELTS?

Khi đi thi IELTS, bạn chỉ được mang theo CMND/CCCD hoặc hộ chiếu bản chính và nước lọc đựng bởi chai nhựa trong suốt. Bạn không được mang bất kỳ vật dụng nào khác vào trong phòng thi. Lưu ý tuân thủ quy định này để tránh rắc rối trước và trong quá trình thi.

Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết về việc đăng ký thi IELTS tại Việt Nam. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình đăng ký và hoàn thành bài thi IELTS. Chúc bạn thành công trong kỳ thi sắp tới!

cách đăng ký thi IELTS Đăng ký thi IELTS sớm là một lợi thế

Nếu bạn đang có kế hoạch ôn luyện IELTS hoặc cần sự hỗ trợ về tiếng Anh, hãy liên hệ với The IELTS Workshop để được tư vấn và xây dựng lộ trình phù hợp.

1