Xem thêm

Bingo - Trò chơi thú vị và đa dụng cho mọi mục đích

Bạn đã từng chơi Bingo chưa? Đó là một trò chơi rất phổ biến ở các nước phương Tây. Còn gì thú vị hơn khi bạn là người đầu tiên hoàn thành thử thách và...

Bạn đã từng chơi Bingo chưa? Đó là một trò chơi rất phổ biến ở các nước phương Tây. Còn gì thú vị hơn khi bạn là người đầu tiên hoàn thành thử thách và hét lên "Bingo!"? Trò chơi Bingo không chỉ mang lại niềm vui khi chơi theo nhóm, mà còn giúp bạn rèn luyện nhiều kỹ năng từ ngôn ngữ đến toán học, lịch sử và nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, bạn có thể tự tạo ra trò chơi Bingo của riêng mình.

Luật chơi Bingo cơ bản

  • Mỗi người chơi sẽ nhận một tấm thẻ lớn (bảng Bingo) chứa các ô vuông có từ, cụm từ, số hoặc tranh ảnh. Mỗi người nhận được một bảng Bingo với các ô giống nhau, chỉ khác nhau về thứ tự.
  • Khi người chơi nghe một yêu cầu từ người điều hành (ví dụ như tìm một từ, giải một phép tính hoặc tìm một bức tranh), người chơi sẽ tìm ô tương ứng và đánh dấu bằng cách sử dụng dấu "tick" hoặc tô màu.
  • Nếu bạn tìm được 5 từ tạo thành một hàng dọc, hàng ngang hoặc hàng chéo, hoặc tìm được 4 điểm ở 4 góc, bạn sẽ kêu lên "Bingo" và giành chiến thắng.

Bingo - trò chơi giúp con say mê đọc và đọc tốt hơn Ảnh: Planning Play Time

Đó là một số dạng thắng cuộc trong trò chơi Bingo. Ảnh: DAV Bingo

Ví dụ về một trò chơi Bingo sử dụng phép nhân

Các biến thể của luật chơi Bingo

Ngoài luật chơi cơ bản, bạn còn có thể tạo ra những biến thể nhỏ để trò chơi phù hợp hơn với con của mình. Ví dụ:

  • Thay thế từ trên bảng Bingo bằng các bức tranh.
  • Đưa ra gợi ý để con đoán ô vuông chứa từ/bức tranh thay vì đọc tên/bức tranh trực tiếp.
  • Thay đổi số lượng ô vuông trong bảng Bingo phù hợp với trình độ của trẻ.
  • Tự tạo bảng Bingo với các từ/cụm từ mà trẻ ấn tượng trong cuốn sách thay vì chuẩn bị sẵn cho trẻ.
  • Tổ chức nhóm chơi để trẻ hợp tác và tăng tính thú vị cho trò chơi.
  • Khi trẻ tìm được 5 ô vuông tạo thành 1 hàng dọc/ngang/chéo, hãy đề nghị trẻ làm một việc gì đó với 5 ô vuông này, như đặt câu, tạo thành câu chuyện mới hoặc viết một đoạn văn ngắn sử dụng các từ đã tìm được.

Bingo - trò chơi giúp con say mê đọc và đọc tốt hơn Ảnh: Books Widget

Bạn có thể thể hiện bất cứ điều gì trên các tấm thẻ Bingo tuỳ thuộc vào trí tưởng tượng của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ tạo bảng Bingo miễn phí như My Free Bingo Cards để áp dụng trò chơi này trong việc học toán, luyện từ vựng, tìm hiểu về các lễ hội và nhiều hơn nữa. Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều ý tưởng phù hợp với việc học tiếng Anh trên 346 FREE ESL bingo worksheets.

Nếu bạn muốn trò chơi Bingo giúp con yêu sách hơn, đọc sách sâu hơn và sử dụng ngôn ngữ nhiều hơn, hãy xem Sáng tạo các thử thách đọc với trò chơi Bingo.

BTV ConTuHoc tổng hợp

1