Xem thêm

5 NGUỒN LUYỆN PHÁT ÂM TIẾNG ANH ĐÁNG THAM KHẢO

Học phát âm tiếng Anh đúng cách có thể là một thách thức lớn đối với nhiều người học vì hệ thống chữ viết phức tạp và nhiều âm khác nhau. Điều này có nghĩa...

Học phát âm tiếng Anh đúng cách có thể là một thách thức lớn đối với nhiều người học vì hệ thống chữ viết phức tạp và nhiều âm khác nhau. Điều này có nghĩa là các từ khi phát âm không luôn giống như những gì được viết và có rất nhiều âm - đặc biệt là hệ thống nguyên âm. Nhưng đừng lo lắng, bạn không cần phải di chuyển đến một nước nói tiếng Anh để học cách phát âm chuẩn và cải thiện giọng nói. Dưới đây là 5 nguồn luyện phát âm tiếng Anh mà Pasal gợi ý bạn tham khảo.

Pronuncian

Nguồn tài liệu Pronuncian tập trung chủ yếu vào tiếng Anh Mỹ, hoàn hảo cho những ai muốn giao tiếp với người Mỹ hoặc người Canada hoặc các quốc gia tương tự. Trang web này cung cấp cái nhìn sâu sắc về các nguyên âm tiếng Anh và sử dụng các ví dụ ngắn gọn để minh họa. Ví dụ, nó giúp bạn hiểu sự khác biệt giữa "dead" và "did". Ngoài ra, Pronuncian cũng giúp bạn hiểu về âm thanh phụ âm và cách chúng thay đổi tùy thuộc vào vị trí trong từ. Mỗi loại âm sẽ được chia thành ba phần: phát âm, cách viết và luyện tập. Trang web cũng cung cấp một loạt podcast và video để bạn thực sự nghe thấy sự khác biệt trong giao tiếp thực tế.

Pronuncian (Hình ảnh: Học phát âm tiếng Anh qua trang web có thực sự hiệu quả?)

Easy World of English

Easy World of English cũng tập trung vào tiếng Anh Mỹ. Trang web này cung cấp công cụ phát âm để giúp bạn tạo ra âm thanh tiếng Anh. Công cụ này xem xét các cách khác nhau mà bạn có thể phát âm các chữ cái trong bảng chữ cái. Điều này rất hữu ích vì một số chữ cái có thể có nhiều hơn một cách phát âm. Easy World of English cũng xem xét các cặp từ có phát âm gần giống nhau, âm / t/ và /d/, kết thúc bằng số nhiều đặc biệt và sự thay đổi âm thanh trong động từ. Ngoài ra, trang web còn cung cấp hơn 40 bài học ngữ pháp tiếng Anh với nhiều ví dụ.

ManyThings.org

ManyThings.org là một nguồn học tiếng Anh Mỹ thú vị, đặc biệt được tạo riêng cho người học ESL. Trang web này sử dụng nhiều trò chơi, câu đố, bài đọc và các công cụ khác để dạy tiếng Anh. Đối với phần phát âm, ManyThings.org có các bài học âm thanh tập trung vào các cặp âm phức tạp cũng như trọng âm âm tiết trong các từ và câu. Trang web cũng cung cấp bài đọc và câu có âm thanh có thể nghe được ở tốc độ bình thường hoặc chậm lại. Ngoài ra, trang web còn liên kết với kênh YouTube "Tom's Sentences" với hơn 460 video chứa 24.000 câu tiếng Anh.

News in Levels

News in Levels cung cấp các câu chuyện thời sự từ khắp nơi trên thế giới, không chỉ dành cho người học tiếng Anh Mỹ. Trang web này cho phép bạn xem câu chuyện tin tức ở ba cấp độ tiếng Anh khác nhau: cấp độ 1 (dành cho người mới bắt đầu), cấp độ 2 (dành cho người học trung cấp) và cấp độ 3 (dành cho người học nâng cao). Bài viết ngắn và có âm thanh phù hợp. Các bài học này rất tốt để nghe tiếng Anh trong môi trường thực tế và luyện nói tiếng Anh ở tốc độ bình thường. News in Levels cũng cung cấp các tài nguyên bổ sung, bao gồm video và hướng dẫn ngữ pháp.

TalkEnglish.com

Trang web TalkEnglish.com sẽ giúp bạn hiểu và sử dụng tiếng Anh nói. Các bài học trên trang web này hoàn toàn miễn phí và có hàng trăm hướng dẫn ngắn dạy bạn cách cải thiện tiếng Anh nói. Các bài học được chia thành ba loại: "Bài học nói tiếng Anh" (hướng dẫn bằng văn bản có âm thanh), "Bài học video tiếng Anh" và "Bài học nghe tiếng Anh". Trang web cũng cung cấp các bài báo nói tiếng Anh, đưa ra lời khuyên về giao tiếp bằng tiếng Anh. Thông qua các tài liệu này, bạn không chỉ cải thiện khả năng phát âm mà còn học được các khía cạnh xã hội của việc nói tiếng Anh. Phù hợp cho những ai muốn nâng cao khả năng giao tiếp của mình.

Trên đây là những nguồn tài liệu giúp bạn cải thiện khả năng phát âm và giao tiếp tiếng Anh. Hy vọng những nguồn tài liệu này sẽ giúp bạn chinh phục ngôn ngữ này một cách nhanh chóng và hiệu quả.

1