Xem thêm

5 Chiến lược học tiếng Anh cho người chưa biết gì nên áp dụng sớm

Học tiếng Anh cho người chưa biết gì là một cuộc hành trình đầy thách thức. Nhiều người đã dành rất nhiều thời gian để học tiếng Anh nhưng lại không đạt được kết quả...

Học tiếng Anh cho người chưa biết gì là một cuộc hành trình đầy thách thức. Nhiều người đã dành rất nhiều thời gian để học tiếng Anh nhưng lại không đạt được kết quả như mong muốn. Để tránh những sai lầm thường gặp và có một chiến lược học tập thông minh, hãy tham khảo những thông tin hữu ích mà Langmaster chia sẻ dưới đây.

1. Học tiếng Anh cho người chưa biết gì - Tránh những sai lầm sau

1.1 Không kiên nhẫn, dễ bỏ cuộc

Khi học tiếng Anh, rất dễ mắc lỗi và cảm thấy chán nản. Tuy nhiên, hãy xem lỗi sai là một cơ hội để ghi nhớ kiến thức lâu hơn và rút kinh nghiệm cho những lần sau. Hãy kiên nhẫn và tiếp tục cố gắng, bởi khi bạn kiên nhẫn, bạn đã vượt qua được rất nhiều người khác.

1.2 Chỉ học từ vựng và ngữ pháp

Chỉ tập trung học từ vựng và ngữ pháp không phải là một chiến lược hiệu quả. Hãy làm quen và nắm vững cách phát âm và nghe tiếng Anh trước khi tập trung vào từ vựng và ngữ pháp.

1.3 Cố học theo những phương pháp không phù hợp

Mỗi người có cách học khác nhau. Hãy tìm đến những phương pháp học phù hợp với mình. Ví dụ, nếu việc ghi chú từ vựng vào sổ không hiệu quả, hãy thử học từ vựng qua các ứng dụng hoặc trò chơi.

2. Cách học tiếng Anh cho người chưa biết gì hiệu quả

Học tiếng Anh cho người chưa biết gì sẽ không còn khó khăn nếu bạn có chiến lược học tập đúng đắn. Dưới đây là những bí quyết cực hữu ích giúp bạn bắt đầu chặng hành trình chinh phục Anh ngữ thành công.

2.1 Chuẩn hóa phát âm ngay từ đầu

Phát âm chuẩn là nền tảng quan trọng giúp bạn trau dồi những kỹ năng khác tốt hơn. Hãy bắt đầu từ việc đọc chuẩn 44 âm trong bảng IPA và hiểu rõ cách đặt lưỡi, cách bật âm của từng nguyên âm và phụ âm.

2.2 Luyện nghe thường xuyên

Luyện nghe thường xuyên giúp bạn thấm âm và tiến bộ trong việc học tiếng Anh. Bạn có thể luyện nghe chủ động từ video và luyện nghe thụ động qua việc nghe nhạc tiếng Anh, podcast, xem các show nước ngoài.

2.3 Học từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh

Để có thể xây dựng một câu hoàn chỉnh và tự tin, hãy nắm rõ ngữ pháp và có lượng từ vựng phong phú. học từ vựng theo chủ đề quen thuộc, tra phiên âm và học cùng các câu ví dụ. Đối với ngữ pháp, hãy tập trung vào các cấu trúc cơ bản và kết hợp với luyện nghe để hiểu cách sử dụng ngữ pháp trong ngữ cảnh thực tế.

2.4 Học tiếng Anh qua phim, ảnh

Học tiếng Anh thông qua những thứ bạn yêu thích như phim, sách và truyện. Khi kết hợp tiếng Anh với sở thích, việc học tiếng Anh từ con số 0 sẽ trở nên thú vị và dễ dàng.

2.5 Chọn một môi trường đào tạo tiếng Anh uy tín

Tìm đến những trung tâm uy tín để xây dựng nền tảng vững chắc và có giảng viên kèm cặp sửa lỗi. Với hơn 11 năm hoạt động, trung tâm tiếng Anh Langmaster là một trong những địa chỉ đào tạo tiếng Anh cho người chưa biết gì uy tín nhất hiện nay.

Bài viết này đã cung cấp cho bạn những bí quyết học tiếng Anh cho người chưa biết gì hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn Langmaster đồng hành cùng bạn trong chặng đường chinh phục Anh ngữ, hãy đăng ký ngay khóa học trực tuyến 1-1 để được tư vấn chi tiết.

1