Xem thêm

5 Cách ghi chép tiếng Anh để học hiệu quả và nhanh chóng

Điều quan trọng nhất khi học tiếng Anh chính là ghi chép. Ghi chép tiếng Anh đúng cách sẽ giúp bạn học nhanh và hiệu quả hơn. Dưới đây là 5 cách ghi chép tiếng...

Điều quan trọng nhất khi học tiếng Anh chính là ghi chép. Ghi chép tiếng Anh đúng cách sẽ giúp bạn học nhanh và hiệu quả hơn. Dưới đây là 5 cách ghi chép tiếng Anh giúp bạn cải thiện trình độ một cách nhanh chóng.

Viết ra giấy note

Việc sử dụng giấy note để ghi nhớ từ vựng là rất quan trọng. Việc viết chúng lên giấy sẽ giúp bạn ghi nhớ tốt hơn so với việc dùng điện thoại hay máy tính. Hãy có riêng một cuốn sổ ghi chép để ghi chú. Bạn có thể ghi chép từ vựng thành câu và ghi chép ngữ pháp trong câu học từ vựng. Thực hiện ôn tập và rèn luyện mỗi ngày.

Áp dụng phương pháp Bullet Journal

Bullet Journal là một phương pháp ghi chép do Ryder Carroll phát minh và được đánh giá rất cao. Phương pháp này giúp bạn chú trọng vào giao tiếp tiếng Anh hiệu quả nhất. Bạn có thể lập bảng, chia chủ đề, tạo mục lục và dùng những ký hiệu để phân loại các mục. Hãy sử dụng phương pháp này để lưu giữ thông tin một cách khoa học và hiệu quả.

Lập sổ tay ghi chú

Bước 1: Chuẩn bị một cuốn sổ tay và kẻ sẵn bảng gồm 5 cột.

  1. Cột 1: Cách từ cần ghi nhớ có cùng cách phát âm.
  2. Cột 2: Nghĩa tiếng Việt.
  3. Cột 3: Từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ ở cột 1.
  4. Cột 4: Các từ vựng liên quan.
  5. Cột 5: Câu ví dụ chứa từ vựng.

Bước 2: Xác định trước các chủ đề bạn muốn nắm vững để tìm các từ vựng tương thích. Mỗi chủ đề bạn cần đưa vào bảng khoảng 20 - 40 từ mới.

Bước 3: Sử dụng từ điển để hoàn thiện cả bảng. Đưa vào câu sử dụng từ vựng với mỗi từ mới. Đối với các chủ đề quá rộng, hãy chia nhỏ để học thuộc dễ dàng. Tìm đầy đủ những từ vựng liên quan đến từ gốc như từ cùng họ, từ trái nghĩa, đồng nghĩa,...

Bước 4: Học thuộc các mục theo bảng đã ghi. Luyện tập thường xuyên để tạo phản xạ giao tiếp và phản xạ từ vựng.

Học từ vựng qua mind map

Học từ vựng qua sơ đồ tư duy Mind map là cách rất sáng tạo và hiệu quả. Kết hợp từ với hình ảnh giúp não bộ ghi nhớ từ mới một cách nhanh chóng. Bạn có thể tạo sự kết hợp giữa từ và hình ảnh để khắc sâu ấn tượng về từ vựng trong não bộ.

Luyện thi TOEIC bằng việc vẽ tranh

Học từ vựng bằng cách vẽ tranh là phương pháp mới lạ, hiệu quả và rất được ưa thích. Phương pháp này giúp kích thích não bộ ghi nhớ từ mới nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi những kỹ năng nhất định. Khi bạn tập hợp đầy đủ các kỹ năng này, não bộ sẽ có tư duy phong phú hơn.

Để ghi chép tiếng Anh hiệu quả, hãy lưu ý một số điều sau:

  • Hoàn thiện bài tập trước khi đến lớp và cố gắng đoán những gì giáo viên sẽ dạy.
  • Lựa chọn sổ ghi chép tiếng Anh dễ sử dụng và dùng kẹp giấy để phân cách các mục.
  • Viết ghi chú trên một mặt giấy để sắp xếp dễ dàng.
  • Luôn mang theo sổ và bút khi học và chỉ ghi chép những điều quan trọng nhất.
  • Nếu bỏ lỡ thông tin gì, hãy ghi chú để hỏi lại sau.
  • Kết hợp nghe phát âm để tăng hiệu quả học từ vựng.

Hy vọng những cách ghi chép này sẽ giúp bạn học tiếng Anh một cách hiệu quả và nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

#emotional_writing

1