Xem thêm

40 Tuổi Bắt Đầu Học Tiếng Anh - Nên Hay Không?

Ngày nay, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ vô cùng phổ biến ở Việt Nam. Có ngoại ngữ, bạn sẽ có nhiều cơ hội để khám phá kiến thức thú vị cũng như cơ...

Ngày nay, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ vô cùng phổ biến ở Việt Nam. Có ngoại ngữ, bạn sẽ có nhiều cơ hội để khám phá kiến thức thú vị cũng như cơ hội việc làm tốt. Vậy, liệu 40 tuổi có quá muộn để bắt đầu học tiếng anh ? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

40 Tuổi Bắt Đầu Học Tiếng Anh - Dễ Hay Khó

Nhiều người ở độ tuổi trung niên nghĩ rằng tuổi của họ khó mà tiếp thu và giỏi một ngôn ngữ nào đó. Tuy nhiên, việc bắt đầu học tiếng Anh ở tuổi 40 không phải là điều khó khăn như bạn nghĩ. Mặc dù có một số rào cản như thời gian eo hẹp do công việc, gia đình và trí nhớ giảm sút, nhưng việc học tiếng Anh vẫn mang lại nhiều lợi ích đáng kể.

Lợi ích của việc học tiếng Anh ở tuổi 40

  • Cải thiện, rèn luyện trí não: Học ngôn ngữ là một trong những cách hàng đầu kích thích não hoạt động mạnh mẽ nhất. Trau dồi ngoại ngữ cũng giúp người lớn tuổi hạn chế lão hóa và suy giảm trí nhớ.
  • Mở rộng cơ hội thăng tiến trong công việc và tăng thu nhập.
  • Rèn luyện cơ miệng và tai: Khi học tiếng Anh, bạn cần tập trung hơn để nghe và phát âm chuẩn. Điều này thú vị và cần thiết để giao tiếp thành thạo.
  • Kiến thức văn hóa, hiểu biết được mở rộng: Học tiếng Anh giúp bạn mở rộng kiến thức về văn hóa, thói quen, phong cách sống của nhiều quốc gia khác nhau.
  • Dễ dàng hơn trong giao tiếp khi đi du lịch nước ngoài: Việc giỏi tiếng Anh giúp bạn tận hưởng và thư giãn khi du lịch, đồng thời tạo dễ dàng trong việc kết bạn và làm quen với người dân địa phương.

Việc tiếp theo là sắp xếp thời gian, nguồn học, phương pháp học và có người đồng hành cùng bạn!

Bắt Đầu Học Tiếng Anh Từ Đâu

Trước khi bắt đầu học tiếng Anh, bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình. Mỗi mục tiêu sẽ có cách tiếp cận và hướng đi khác nhau. Hãy xác định mục tiêu cụ thể và định danh lại quyết định của bạn khi bạn đạt được một phần trăm nhất định của mục tiêu.

Dưới đây là những bước chung khi bắt đầu học tiếng Anh:

Học phát âm

Phát âm chuẩn ngay từ đầu sẽ giúp bạn nghe, nói chính xác. Bạn có thể nghe chính xác câu, từ và phát âm đúng.

Học ngữ pháp cơ bản

Học các ngữ pháp cơ bản để xây dựng câu, đoạn mạch lạc và giúp người nghe dễ hiểu ý bạn muốn diễn đạt.

Học từ vựng theo chủ đề

học từ vựng theo chủ đề mà bạn quan tâm sẽ giúp bạn dễ dàng liên kết và nhớ từ vựng, cũng như diễn đạt câu, đoạn văn một cách mạch lạc.

4 Mẹo Giúp Bắt Đầu Học Tiếng Anh Giao Tiếp Hiệu Quả

Học giao tiếp tiếng Anh là mục tiêu mà bất kỳ người học nào cũng muốn đạt được. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả:

Luyện tập phát âm hằng ngày

Việc phát âm và nói với ngữ điệu hay sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Hãy chăm chỉ luyện tập và áp dụng phương pháp học Shadowing để cải thiện kỹ năng này.

Tìm người bạn đồng hành để thực hành nói tiếng Anh

Nếu bạn có thể tìm được người đồng hành giỏi tiếng Anh, điều đó rất tuyệt vời vì bạn có thể học hỏi từ họ. Nếu không, bạn có thể tìm người bạn đồng hành cùng trình độ để cùng nhau tiến bộ và sửa lỗi cho nhau.

Nạp từ vựng chủ đề thông dụng và mở rộng từ vựng hàng ngày

Vốn từ vựng phong phú giúp bạn dễ dàng giao tiếp với nhiều chủ đề. Hãy tích cực nạp từ vựng thông qua việc đọc sách, báo, xem phim và thực hành sử dụng từ vựng trong các tình huống thực tế.

Luyện nghe hằng ngày

Hãy tìm kiếm các video trên YouTube theo các chủ đề thông dụng để luyện nghe. Hãy dành ít nhất 15-30 phút mỗi ngày để luyện nghe.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi: 40 tuổi học tiếng Anh - nên hay không? Hãy tích cực tiếp thu kiến thức hằng ngày để sớm làm chủ được ngôn ngữ mới. Chúc bạn thành công!

1