Xem thêm

200+ Từ vựng về sở thích: Cách nói tiếng Anh "thú vị như gió"

Sở thích, những việc bạn thường làm trong thời gian rảnh rỗi, là một chủ đề đã quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày và trong các cuộc trò chuyện với bạn bè. Hôm...

Sở thích, những việc bạn thường làm trong thời gian rảnh rỗi, là một chủ đề đã quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày và trong các cuộc trò chuyện với bạn bè. Hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá "kho tàng" các từ vựng liên quan đến sở thích cùng một số cách diễn đạt về những điều bạn yêu thích thông qua bài viết này nhé!

Từ vựng về sở thích trong tiếng Anh Từ vựng về sở thích trong tiếng Anh

1. Các từ vựng liên quan đến sở thích

Để có thể trò chuyện một cách thông thạo về chủ đề sở thích bằng tiếng Anh, ngoài việc sử dụng đúng cấu trúc câu, việc biết và sử dụng đúng từ vựng cũng rất quan trọng. Bạn không thể hiểu được người khác đang nói gì và cũng không thể diễn đạt được sở thích của chính mình nếu không biết nghĩa của các từ đó. Hãy cùng "nạp" ngay danh sách các từ vựng thông dụng để viết một đoạn văn về sở thích sau đây.

Từ vựng liên quan đến sở thích

1.1. Các hoạt động sở thích

Đầu tiên, hãy xem qua một số hoạt động sở thích thường gặp trong giao tiếp. Dưới đây là một số từ vựng phù hợp để bạn có thể viết một đoạn văn về sở thích thật thú vị và hấp dẫn.

Từ vựng về các hoạt động sở thích

1.2. Từ vựng về các trò chơi trong nhà

Bạn có thích chơi cờ vua hay có đam mê đặc biệt với trò ghép hình? Đó được gọi là các trò chơi trong nhà. Hãy xem từ vựng tiếng Anh của những trò chơi này để bổ sung vốn từ vựng về sở thích cho bản thân.

Từ vựng về các trò chơi trong nhà

1.3. Từ vựng về các hoạt động ngoài trời

Vui chơi ngoài trời là một hoạt động thú vị và giúp bạn phát triển khả năng quan sát, học hỏi và nâng cao hiểu biết về khoa học. Đạp xe, thả diều, hay cắm trại là những sở thích phổ biến. Cùng khám phá "tất tần tật" các từ vựng về sở thích này nhé!

Từ vựng các hoạt động ngoài trời Từ vựng các hoạt động ngoài trời

1.4. Từ vựng về sở thích âm nhạc

Âm nhạc là sở thích của rất nhiều người. Hiểu biết các từ vựng về âm nhạc sẽ giúp bạn tìm điểm chung khi giao tiếp với bạn bè. Hãy cùng tìm hiểu các từ vựng này để áp dụng vào viết văn về sở thích.

Từ vựng về sở thích âm nhạc

1.5. Từ vựng về các môn thể thao

Ngoài âm nhạc, thể thao cũng là một chủ đề phổ biến trong các cuộc trò chuyện và bài viết về sở thích. Hãy tìm hiểu từ vựng tiếng Anh về các môn thể thao phổ biến để có thể giao tiếp một cách thoải mái và tự tin hơn với bạn bè.

Từ vựng về các môn thể thao

1.6. Từ vựng về sở thích ăn uống

Dưới đây là một số từ vựng về đồ ăn và thức uống thông dụng, giúp bạn diễn đạt về sở thích ăn uống của mình một cách trọn vẹn hơn.

Từ vựng về sở thích ăn uống

1.7. Từ vựng về sở thích đọc sách

Bạn yêu thích đọc sách, nhưng liệu bạn đã biết cách diễn đạt về thể loại sách mà bạn yêu thích? Cùng xem các từ vựng về sở thích đọc sách là gì nhé.

Từ vựng về sở thích đọc sách

2. Từ vựng mô tả sự yêu thích

Để giao tiếp hiệu quả hơn về sở thích, chúng ta cần biết và sử dụng các từ vựng mô tả sự yêu thích. Dưới đây là một số từ vựng này.

Từ vựng mô tả sự yêu thích

3. Vận dụng từ vựng về sở thích trong giao tiếp

Sau khi đã nắm "kha khá" vốn từ vựng về sở thích, hãy cùng tìm hiểu cách áp dụng từ vựng này trong giao tiếp thông qua các mẫu câu hỏi và trả lời.

3.1. Mẫu câu hỏi về sở thích

Trước tiên, hãy cùng xem một số mẫu câu hỏi thường được sử dụng để hỏi về sở thích.

Mẫu câu hỏi về sở thích Mẫu câu hỏi về sở thích

Ngoài ra, để mở rộng chủ đề sở thích, bạn có thể hỏi về thời gian và lý do của sở thích đó. Dưới đây là các mẫu câu quen thuộc cần nhớ để chủ đề giao tiếp trở nên thú vị hơn.

Mẫu câu hỏi thời gian và lý do của sở thích

3.2. Mẫu câu trả lời về sở thích

Mẫu câu nói về sở thích trong tiếng Anh Mẫu câu nói về sở thích trong tiếng Anh

4. Đoạn hội thoại mẫu về sở thích

Hãy cùng theo dõi video về đoạn hội thoại mẫu về sở thích. Video này sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn một cuộc trò chuyện về sở thích và học hỏi cách mà các nhân vật triển khai ý và trở nên tự tin hơn trong giao tiếp.

Bài nói mẫu về sở thích bằng tiếng Anh

Lời kết

Bài viết đã tổng hợp "tất tần tật" các từ vựng về sở thích trong tiếng Anh, cùng các mẫu câu hỏi, trả lời và đoạn hội thoại mẫu để bạn tham khảo. Nói chuyện về những thói quen và sở thích của bản thân là cách để mọi người gắn kết và trở nên thân thiết hơn. Vì vậy, việc nắm rõ các từ vựng chủ đề này sẽ giúp ích rất nhiều trong giao tiếp hàng ngày và giúp bạn dễ dàng làm quen với những người mới. Hãy luyện tập để ghi nhớ càng nhiều từ mới càng tốt, chúc bạn học tốt!

Tham gia nhóm Luyện Thi Cambridge & TOEFL cùng FLYER để được cập nhật những kiến thức và tài liệu tiếng Anh mới nhất nhé!

Xem thêm:

  • Thành thạo 5 cách dùng số thứ tự Tiếng Anh trong 15 phút (có bài tập áp dụng)
  • List 200+ từ vựng về đồ ăn kèm hội thoại mẫu không thể bỏ qua
  • 60+ từ vựng tiếng Anh về đồ dùng học tập: Đâu là những dụng cụ bạn thường dùng nhất?
1