Xem thêm

10 tranh tô màu số đếm đẹp giúp bé mẫu giáo học toán nhớ nhanh

Bắt đầu từ việc bé chỉ mới 2 tuổi, bạn có thể khởi đầu cho bé tập tô màu. Giai đoạn này sẽ giúp bé luyện tập khả năng cầm nắm bút và điều khiển...

Bắt đầu từ việc bé chỉ mới 2 tuổi, bạn có thể khởi đầu cho bé tập tô màu. Giai đoạn này sẽ giúp bé luyện tập khả năng cầm nắm bút và điều khiển nó theo ý muốn.

Khi bé bước sang giai đoạn mầm non, bé sẽ được làm quen với nhiều loại bút màu như màu nước, màu chì, màu sáp... Trong độ tuổi từ 3-4 tuổi, bé có thể tô màu vào tranh in sẵn với mức độ từ dễ đến khó tùy theo khả năng.

Khi bé từ 5-6 tuổi, bé đã có thể tự vẽ tranh và tô màu theo sở thích riêng. Việc tập vẽ tranh và tô màu theo số đếm sẽ giúp bé cầm bút thành thạo, tập viết dễ dàng, phát triển khả năng tư duy logic và học toán tốt hơn.

Những lợi ích tuyệt vời khi cho bé tập tô màu đếm số

Khi bé tô màu theo tranh, não bộ sẽ điều khiển mắt và tay để phân biệt và lựa chọn màu sắc theo ý muốn. Việc tập tô màu sẽ giúp bé tập viết dễ dàng, phát triển khả năng tư duy logic, tư duy trừu tượng và làm tiền đề hỗ trợ cho việc học tập sau này của bé. Dưới đây là những lợi ích cụ thể:

Khơi dậy trí tưởng tượng

Lợi ích đầu tiên mà bé có thể nhận được từ việc tô màu là khơi dậy trí tưởng tượng của bé và tạo cho bé cơ hội thể hiện bản thân. Tranh tô màu được coi là công cụ giáo dục cần thiết đối với trẻ nhỏ, không chỉ là những bài học từ cô giáo mà còn là một phương pháp giúp phát triển tư duy và óc sáng tạo của bé.

Phát triển toàn diện về trí não, mắt và tay

Khi tô màu, bé phải sử dụng mắt, tay, ngón tay và cổ tay để cùng nhau tạo ra những đường vẽ và lựa chọn màu sắc. Việc này giúp não bộ điều khiển mắt và tay để phân biệt và lựa chọn màu sắc theo ý muốn. Tập tô màu giúp bé cầm bút thành thạo, tập viết dễ dàng, phát triển khả năng tư duy logic và trừu tượng, làm tiền đề hỗ trợ cho việc học tập sau này của bé.

Kích thích sự sáng tạo

Khi tô vẽ tranh, bé phải tự liên tưởng và hình dung các sự vật, hiện tượng trong đời sống thực để lựa chọn màu sắc phù hợp. Bé cũng có thể tô theo sở thích riêng. Sự sáng tạo của bé sẽ tạo ra một bức tranh độc đáo, thể hiện suy nghĩ riêng của bé.

Phát triển kỹ năng vận động

Thao tác cầm bút để tô màu có thể giúp bé phát triển kỹ năng vận động. Việc di chuyển tay, ngón tay và cổ tay trong quá trình tô màu và viết có thể làm cho chúng linh hoạt hơn. Kỹ năng vận động tốt không chỉ hữu ích trong việc tô màu mà còn trong nhiều môn học khác.

Thử thách tính kiên nhẫn của bé

Tô màu là một quá trình vừa học vừa chơi. Trong quá trình tô màu, bé cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Bé có thể tô các kiểu hình dáng khác nhau theo sở thích của mình. Việc này giúp bé có cảm giác hoàn thành công việc khi tập tô màu những bức tranh.

Gắn kết tình cảm với mọi người

Khi bé tô màu cùng bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình, đó là thời gian mọi người cùng tương tác, trò chuyện và hỗ trợ nhau. Thay vì cho bé sử dụng các thiết bị di động, việc cùng bé tập tô màu sẽ mang lại cho bé không gian vui vẻ, hạnh phúc và ý nghĩa hơn.

Bạn có thể tận dụng thời gian rảnh sau bữa tối hoặc vào các ngày cuối tuần để cùng bé tô màu những bức tranh đếm số sau đây.

tranhtomau1 Hãy bắt đầu tô từ số 1 nhé!

tranhtomau2 Tiếp đến là chú ong xinh xắn đậu trên số 2.

tranhtomau3 Không nên bỏ qua những chú sứa biển cùng số 3.

tranhtomau4 Những chú cá nhỏ tinh nghịch với số 4.

tranhtomau5 Bé học tô số 5 cùng với các chú chuột nhắt nhé!

tranhtomau6 Các chú heo ủn in giúp bé tô màu và học đếm số 6 nhanh.

tranhtomau7 Hãy chọn đúng màu cho những chú vịt đáng yêu nào.

tranhtomau8 Số 8 cùng những chú ếch.

tranhtomau9 Số 9 bên cạnh những bông hoa xinh xắn.

tranhtomau10 Bé đừng bỏ qua tập tô màu cho số 10 và những chú ốc sên nhé!

1