Xem thêm

10 bài hát tiếng Anh hay và dễ học nhất cho người mới bắt đầu

Nghe nhạc US - UK là một cách tuyệt vời để rèn luyện khả năng nghe và phát âm, đặc biệt còn tạo niềm hứng thú đối với tiếng Anh giao tiếp. Chính vì vậy,...

10 bài hát tiếng Anh hay và dễ học nhất cho người mới bắt đầu

Nghe nhạc US - UK là một cách tuyệt vời để rèn luyện khả năng nghe và phát âm, đặc biệt còn tạo niềm hứng thú đối với tiếng Anh giao tiếp. Chính vì vậy, đây là cách học hiệu quả nhất đối với người mới bắt đầu hoặc mất gốc tiếng Anh.

Vậy cách học phát âm tiếng Anh qua âm nhạc phải như thế nào cho hiệu quả nhỉ? Hãy cùng Pasal tìm hiểu nhé!

I. Tại sao nên học tiếng Anh qua bài hát?

Học tiếng Anh qua bài hát

Người mới bắt đầu học tiếng Anh nên nghe nhiều nhạc US - UK.

Học tiếng Anh qua bài hát - Là cụm từ được rất nhiều bạn search trên google, cũng đủ chứng minh độ hot cũng như sự quan tâm tới cách học tiếng Anh này, phải không? Vậy tại sao người mới bắt đầu hoặc mất gốc tiếng Anh nên học qua các bài hát US - UK? Có thể dễ dàng và nhanh chóng liệt kê ra 6 lý do dưới đây:

1. Tình huống:

Tình huống

Một số câu trong bài hát có thể sử dụng trong thực tế đấy!

Trong bài hát sẽ có một số câu có thể được sử dụng trong thực tế. Vì thế bạn không cần phải nhớ và học hết tất cả các câu trong bài hát - Chỉ cần lựa chọn một vài câu mà bạn thích thôi. Hãy đảm bảo rằng bạn NGHE NÓ - SỬ DỤNG NÓ mỗi khi có thể nhé!

2. Sao chép:

Sao chép

Sao chép giọng, âm và khẩu hình miệng của ca sĩ.

Chính xác là bạn sẽ sao chép giọng, âm và khẩu hình miệng của ca sĩ thể hiện ca khúc đó. Thật tuyệt vời vì mình cũng có điểm giống anh chàng hay cô nàng ca sĩ đó phải không nào? Chỉ cần bạn nghe đi nghe lại nhiều lần và bắt chước nó cho tới khi... Wow! Sao bạn hát giống anh Adam Levine quá vậy là ok đấy. Bạn có nhớ trong giao tiếp thì 38% là giọng nói, 55% là ngôn ngữ cơ thể và 7% là từ không? Có nghĩa là cách bạn nói sẽ quan trọng hơn là bạn nói cái gì.

3. Thú vị:

Thú vị

Học tiếng Anh qua bài hát cực thú vị phải không?

Bạn còn nhớ những bài hát, những câu chuyện từ ngày xửa ngày xưa khi bạn còn bé xíu không? Chắc chắn là có rồi phải không nào, bởi vì những bài hát, những câu chuyện từ cha mẹ, ông bà đã tác động đến não bộ của bạn một cách nhẹ nhàng và hiệu quả nhất. Đây là một cách học tiếng Anh thú vị hơn rất rất nhiều so với việc bạn lúc nào cũng phải ôm quyển sách để học tiếng Anh phải không nào?

4. Sự lặp lại:

Sự lặp lại

Lặp đi lặp lại là bí quyết giúp bạn tiếp thu tiếng Anh nhanh.

Việc bạn cần làm đó chính là lặp đi lặp lại nhiều lần. Bởi chìa khóa quan trọng nhất để học tiếng Anh chính là SỰ LẶP ĐI LẶP LẠI. Nếu bạn để ý, sự lặp lại này đã có ngay trong những bài hát rồi đó, bởi vì khi bạn thích ca khúc nào đó, bạn sẽ nghe đi nghe lại rất nhiều lần. Bạn chú ý nhé, nếu bạn chỉ áp dụng lý do số 2 là sao Chép lại giọng, âm và khẩu hình miệng của ca sĩ thể hiện ca khúc không thôi thì sẽ không đủ đâu.

Sự lặp lại này bạn có thấy giống nguyên tắc 4 trong 7 nguyên tắc học tiếng Anh của thầy Aj Hoge nói về phương pháp Effortless English nói riêng và ngoại ngữ nói chung không?

5. Sự sáng tạo:

Sự sáng tạo

Nghe nhạc còn giúp chúng ta thông minh hơn đấy!

Bởi não phải của chúng ta được kích thích bởi âm nhạc theo hướng tích cực. Và những ý tưởng của chúng ta lại được xuất phát tại não phải, âm nhạc sẽ luồn lách vào sâu bên trong não và sẽ tìm ra động lực, cảm hứng và thậm chí là cả những ý tưởng mới. Bạn đã từng nghe âm nhạc sẽ giúp chúng ta thông minh hơn chưa?

6. Chất xúc tác cho cảm xúc:

Chất xúc tác cho cảm xúc

Làm chủ cảm xúc giúp bạn học tiếng Anh thành công.

Để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, thì điều quan trọng nhất chính là việc bạn làm chủ được cảm xúc của mình. Bởi xung quanh chúng ta là rất nhiều những thứ phức tạp và tiêu cực, vì thế những bản nhạc nhẹ nhàng, những bản nhạc mạnh mẽ đầy động lực là những thứ nuôi dưỡng tâm hồn, thúc đẩy chúng ta tiến lên.

II. Cách học tiếng Anh qua bài hát

Cách học tiếng Anh qua bài hát

Làm thế nào để học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả?

Và sau đây là 3 bước cơ bản khi bạn muốn học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả qua bài hát:

  • Bước 1: Trước khi nghe, hãy đọc qua một lượt lời bài hát đó. Bạn có thể chưa cần hiểu toàn bộ các câu trong bài hát, nhưng nếu có thể, cố gắng hiểu được ít nhất là đoạn điệp khúc (Chorus).

  • Bước 2: Trong khi nghe, vừa nghe vừa nhìn theo lời bài hát. Việc vừa nghe vừa đọc lời bài hát sẽ giúp bạn xác định được cách phát âm của từ, và nếu có thể, cố gắng hát theo để luyện phát âm luôn.

  • Bước 3: Ngâm nga lại nhiều lần bài hát. Sau khi nghe xong 1 bài hát, đừng bỏ quên nó. Hãy nhẩm lại lời bài hát và nghêu ngao bài hát đó, nhất là điệp khúc hay những câu bạn thấy hay. Cách này sẽ giúp bạn luyện phát âm, cũng như nhớ từ mới nhanh và nhớ lâu hơn hẳn cách thông thường.

III. 10 bài hát tiếng Anh cho người mới bắt đầu

10 bài hát tiếng Anh hay và dễ học nhất cho người mới bắt đầu

Top 10 bài hát hay và dễ học nhất cho người mới bắt đầu.

Sau đây là 10 bài hát giúp các bạn mới bắt đầu hoặc mất gốc tiếng Anh học hiệu quả nhất. Các bài hát này được lựa chọn dựa trên tiêu chí:

  • Giai điệu chậm, các từ được phát âm rõ ràng dễ nghe ngay cả cho các bạn mới học.
  • Các từ vựng trong lời bài hát thường được sử dụng trong đời sống hàng ngày.
  • Các bài hát hay, cực kì dễ nghiện, giúp các bạn nghe đi nghe lại mà không mau chán.

1. Faded - Alan Walker

Lời Anh:

 You were the
1