Xem thêm

Cách đọc bảng chữ cái tiếng Anh: Tìm hiểu cách đọc phát âm đơn giản và dễ dàng

Trong quá trình học tiếng Anh, việc đầu tiên và quan trọng nhất chính là cách đọc và phát âm chính xác. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách đọc bảng chữ cái...

Trong quá trình học tiếng Anh, việc đầu tiên và quan trọng nhất chính là cách đọc và phát âm chính xác. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách đọc bảng chữ cái tiếng Anh một cách chuẩn nhất và dễ dàng nhất.

Giới thiệu bảng chữ cái trong tiếng Anh có phiên âm

Trước khi tìm hiểu cách đọc bảng chữ cái tiếng Anh, chúng ta cần hiểu khái niệm cơ bản về một bảng chữ cái. Bảng chữ cái bao gồm tất cả các chữ cái được sử dụng trong ngôn ngữ nói và viết.

Bảng chữ cái tiếng Anh hiện đại gồm 26 chữ cái, theo chữ Latinh. Được xuất hiện vào thế kỉ 16, bảng chữ cái tiếng Anh chịu nhiều ảnh hưởng từ các chữ viết như Semit, Hy Lạp, La Mã.

Phân loại chữ cái

Bảng chữ cái tiếng Anh bao gồm 2 loại là chữ hoa và chữ thường:

  • Chữ hoa: A, B, C, D, E, F, G, H, I ,J, K, L, M, N, O, P, Q, R, S, T, U, V, W, X, Y, Z.
  • Chữ thường: a, b, c, d, e, f, g, h ,i ,k , l, m, n, o, p, q, r, s, t, u, v, w, x, y, z.

Tần suất sử dụng chữ cái

Trong bảng chữ cái tiếng Anh, chữ "E" được sử dụng nhiều nhất, ít nhất là chữ "Z". Mật độ sử dụng chính xác của các chữ cái còn lại như sau:

Chữ cái Tần suất
A 8,17%
B 1,49%
C 2,78%
D 4,25%
E 12,7%
F 2,23%
G 2,02%
H 6,09%
I 6,97%
J 0,15%
K 0,77%
L 4,03%
M 2,41%
N 6,75%
O 7,51%
P 1,93%
Q 0,1%
R 5,99%
S 6,33%
T 9,06%
U 2,76%
V 9,98%
W 2,36%
X 0,15%
Y 1,97%
Z 0,07%

Phiên âm tiếng Anh của nguyên âm

Để đọc được phiên âm xuất hiện trong từ điển, trước tiên cần biết các âm cơ bản trong tiếng Anh. Trong bảng phiên âm quốc tế, có tổng cộng 44 âm, trong đó có 20 nguyên âm và 24 phụ âm.

Hướng dẫn đọc bảng chữ cái tiếng Anh

Để có thể đọc được bảng chữ cái tiếng Anh một cách chính xác, bạn cần luyện tập phát âm từng âm cơ bản. Đây là phương pháp nền tảng để giúp bạn nói tiếng Anh lưu loát như người bản xứ.

Có nhiều phương pháp và mẹo để học cách đọc tiếng Anh một cách dễ dàng. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách hoạt động của khẩu hình miệng thông qua khóa học "Phát âm tiếng Anh giọng Mỹ dành cho người Việt" để nắm vững cách đọc chính xác.

cach-doc-bang-chu-cai-Tieng-Anh cach-doc-bang-chu-cai-Tieng-Anh

Cách đọc bảng chữ cái tiếng Anh thật sự phức tạp và đòi hỏi sự khéo léo trong việc sử dụng khẩu hình miệng. Bài viết trên chỉ giới thiệu về cách đọc "10 âm nguyên âm cơ bản" của tiếng Anh. Để học được tất cả 44 âm trong tiếng Anh, hãy đón đọc phần 2 của bài viết "Cách đọc bảng chữ cái tiếng Anh đơn giản nhất" trên Blog của UNICA.

Tham khảo thêm khóa học Tiếng Anh cho người mất gốc từ chuyên gia hàng đầu UNICA để củng cố toàn bộ kiến thức tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao. Ngoài ra, hãy không bỏ lỡ cơ hội học Tiếng Hàn online cùng chuyên gia để trang bị một ngôn ngữ thông dụng và cần thiết trong công việc và học tập hiện nay.

1