Xem thêm

Một Chuyến Đi Chơi Đáng Nhớ Bằng Tiếng Anh

Giới thiệu Những chuyến đi chơi cùng gia đình hay bạn bè luôn mang lại những kỷ niệm đáng nhớ. Và khi muốn chia sẻ những cảm xúc đó hoặc đơn giản là miêu tả...

Giới thiệu

Những chuyến đi chơi cùng gia đình hay bạn bè luôn mang lại những kỷ niệm đáng nhớ. Và khi muốn chia sẻ những cảm xúc đó hoặc đơn giản là miêu tả chuyến đi với bạn bè nước ngoài, viết bằng tiếng Anh là cách hiệu quả nhất. Dưới đây là một số bài viết về chuyến đi chơi bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo.

Những Bài Viết Về Chuyến Đi Chơi Bằng Tiếng Anh

Bài 1: Kỳ Nghỉ Hè Đáng Nhớ

Trong mùa hè vừa qua, tôi không làm gì đặc biệt và không đi đâu đặc biệt ngoại trừ Chamonix và Venice. Hầu hết thời gian kỳ nghỉ của tôi đã dùng để dẫn các bạn của bố mẹ và ông bà tới những địa điểm quan trọng và đẹp nhất của Geneva và khu vực xung quanh. Tôi bắt đầu kỳ nghỉ hè trước mọi người (6 ngày trước). Điều đó là vì ông bà tôi. Chuyến đi đầu tiên của chúng tôi bằng ô tô, nơi bà ngoại tôi không đi bộ và tôi đi bộ cùng ông ngoại. Vì ông ngoại thích đi bộ và bà ngoại không. Họ ở lại 1 tháng và trở về Thổ Nhĩ Kỳ. Khách đến tiếp theo là bạn cùng trường của mẹ (bạn có thể tin được điều này!!). Họ ở lại 1 tháng nữa. Chúng tôi đi đến những địa điểm tương tự, khi họ đi rồi, đó mới là niềm vui. Chúng tôi đã đi Chamonix và Venice.

Ở đó có điều tuyệt nhất là bồn tắm Jacuzzi và hồ bơi. Ở Chamonix, có những ngọn núi đầy kỳ quan. Đỉnh cao nhất ở đó là Mont-Blanc và Auguille du Midi. Chúng tôi leo lên bằng cáp treo; điều này thực sự tuyệt vời và lạnh lẽo vô cùng. Điểm này cao 3842m. Và tất nhiên, tôi không thể quên Venice, nơi cũng là một ốc đảo nhưng tôi không thấy nhiều vì chúng tôi chỉ có ít thời gian. Điều kỳ diệu nhất là quảng trường San Marco Polo và sau đó là những chiếc gondola.

Điều tôi thực sự thích trong kỳ nghỉ của mình là được tặng một chiếc xe Volkswagen Passat mới hoàn toàn và gặp lại ông bà (lần đầu trong hai năm).

Bài 2: Kỳ Nghỉ Thú Vị Của Tôi

Kỳ nghỉ không thể quên của tôi là khi tôi đến Jogjakarta. Đó là khoảng một năm trước khi chúng tôi có kỳ nghỉ của trường. Ban đầu, bạn tôi và tôi không biết nên đi đâu trong kỳ nghỉ. Vì vậy, chúng tôi đã cố gắng thảo luận để đi những nơi mà chúng tôi có thể vui chơi. Sau đó, sau một cuộc thảo luận dài về địa điểm, chúng tôi đều đồng ý đi tham quan Jogjakarta. Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho chuyến đi, chẳng hạn như kiểm tra xe máy của chúng tôi và mua một số đồ ăn vặt. Ngày hôm sau, vào buổi sáng chủ nhật ấm áp, chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình đi Jogjakarta. Chỉ mất khoảng hai giờ từ quê nhà của tôi, Ngawi, bằng xe máy. Sau hai giờ lái xe, cuối cùng chúng tôi đã đến địa điểm đầu tiên, đó là đền Borobudur. Chúng tôi ngạc nhiên với đền tháp lớn này. Chúng tôi cũng tò mò về cách những người xưa đã xây dựng ngôi đền khổng lồ này mà không có bất kỳ công cụ hiện đại nào. Sau đó, chúng tôi leo lên ngôi đền này đến đỉnh. Điều đó thực sự mệt mỏi. Nhưng khi chúng tôi đạt được đỉnh, phong cảnh thật tuyệt vời. Chúng tôi có thể nhìn thấy đền Prambanan gần Borobudur và những phong cảnh đẹp khác. Bên cạnh đó, chúng tôi đã ngạc nhiên với các tác phẩm điêu khắc trên tường. Bạn tôi nói rằng nó tượng trưng cho sự giàu có của triều đại Mataram, nhưng chúng tôi không hiểu được. Sau đó, chúng tôi chụp nhiều bức ảnh dễ thương ở đó. Tiếp theo, chúng tôi đi đến đích tiếp theo, đó là bãi biển Parangtritis. Nhưng trên đường đi, chúng tôi lạc đường. Chúng tôi không đến được bãi biển Parangtritis mà ở một bãi biển khác. Chúng tôi không biết tên của bãi biển này. Chúng tôi cũng không biết làm thế nào chúng tôi đã đến được bãi biển này. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đi đúng hướng. Sau khi khám phá bãi biển này, chúng tôi biết tên nó là bãi biển Depok, gần bãi biển Parangtritis. Sau đó, chúng tôi quyết định trải qua kỳ nghỉ của mình ở đây. Bãi biển này rất yên tĩnh. Chúng tôi chỉ gặp một số ít khách du lịch. Họ đều đến từ Australia. Vì vậy, chúng tôi đồng ý tập luyện khả năng giao tiếp tiếng Anh với họ. Mặc dù chúng tôi nói lắp, nhưng chúng tôi vẫn hiểu ý. Họ nói rằng họ thích bãi biển này. Bãi biển này vẫn còn nguyên sơ và không ô nhiễm nhiều. Sau đó, chúng tôi chơi trên bãi biển cho đến khi chúng tôi mệt. Sau đó vào buổi tối, chúng tôi về nhà. Lúc 8:00 tối, chúng tôi đã về nhà an toàn. Tôi có rất nhiều trải nghiệm tuyệt đẹp ở đó.

Bài 3: Kỳ Nghỉ Giáng Sinh Yêu Thích Của Tôi

Kỳ nghỉ giáng sinh yêu thích của tôi ở Hoa Kỳ là Giáng sinh. Tôi có rất nhiều kỷ niệm tốt đẹp về Giáng sinh khi tôi còn là một cậu bé lớn lên ở Colorado. Mỗi kỳ nghỉ Giáng sinh, gia đình chúng tôi sẽ đi đến núi để tìm một cây thông xanh đẹp và mang về trang trí trong phòng khách của chúng tôi. Tôi thích ngồi trong bóng tối và nhìn đèn cây Giáng sinh nhấp nháy cùng với tuyết rơi bên ngoài. Giáng sinh là một thời gian khi bà con gia đình chúng tôi tụ họp và mời bạn bè đến tham gia các bữa tiệc. Chúng tôi thích ăn nhiều món ăn đặc trưng như kẹo sô cô la, bóng bắp rang và bánh bí ngô. Đôi khi, một nhóm ca sĩ sẽ đến nhà chúng tôi và hát những bài hát Giáng sinh trong khi chúng tôi lắng nghe. Vào buổi sáng Giáng sinh, gia đình tôi thích trao đổi quà Giáng sinh. Đó là một thời gian hạnh phúc đối với tôi.

bai-viet-ve-mot-chuyen-di-choi-bang-tieng-anh

Từ vựng tiếng Anh thường dùng khi miêu tả chuyến đi

• Abroad: đi nước ngoài
  • To the seaside: nghỉ ngoài biển
  • To the mountains: đi lên núi
  • To the country: xung quanh thành phố
  • Camping: đi cắm trại
  • On a walking holiday: kỳ nghỉ đi bộ

Kết

Viết về những chuyến đi chơi bằng tiếng Anh là cách tốt nhất để chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ với bạn bè hoặc du khách nước ngoài. Với các từ vựng thường dùng khi miêu tả chuyến đi, bạn có thể truyền đạt dễ dàng những ý tưởng và cảm xúc của mình. Hãy trổ tài viết tiếng Anh và khám phá thế giới mới!