Hiểu Đúng Về USP và Key Selling Point

Tại sao USP và Key Selling Point quan trọng? USP (Unique Selling Point) là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh, nó giúp các doanh nghiệp nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ cạnh...

Tại sao USP và Key Selling Point quan trọng?

USP (Unique Selling Point) là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh, nó giúp các doanh nghiệp nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh trên thị trường. USP là lợi thế cạnh tranh độc nhất mà chỉ có doanh nghiệp của bạn có. Tuy nhiên, để tìm ra USP của doanh nghiệp, chúng ta cần hiểu rõ khái niệm Key Selling Point là gì và cách khác biệt giữa chúng.

USP là gì?

USP là từ viết tắt của Unique Selling Point, nghĩa là Điểm Bán Hàng Độc Nhất. Để tạo ra USP, chúng ta cần phân tích và tận dụng mọi khía cạnh của sản phẩm và dịch vụ, bao gồm cả mô hình kinh doanh. Một USP tốt cần có chất lượng độc đáo và giải thích rõ ràng lợi ích mà nó mang lại cho khách hàng. Những công ty sử dụng USP làm khẩu hiệu của họ để truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng nhất có thể.

USP & KEY SELLING POINT USP & KEY SELLING POINT

Một số ví dụ về USP nổi bật của các thương hiệu:

  • Domino’s Pizza: Giao hàng nhanh trong vòng 30 phút hoặc bánh miễn phí.
  • DeBeers: Kim cương là mãi mãi.

Một USP cụ thể và độc đáo sẽ giúp xây dựng thành công thương hiệu và sản phẩm khác biệt hoàn toàn với đối thủ cạnh tranh.

Key Selling Point là gì?

Key Selling Point là nhóm từ khóa đại diện cho sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Từ khóa này giúp nhân viên kinh doanh tư vấn bán hàng và giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ một cách dễ dàng hơn. Các từ khóa này kết nối Content Branding của bạn với khách hàng mục tiêu và giúp họ tìm thấy doanh nghiệp của bạn thông qua công cụ tìm kiếm.

Cách tạo ra danh sách từ khóa

Để tạo ra danh sách từ khóa, bạn có thể:

  • Brainstorm những ý tưởng của bạn.
  • Hiểu rõ sản phẩm, thị trường mục tiêu và phân khúc khách hàng của bạn.
  • Sử dụng keyword planner của Google để tìm từ khóa chính và từ khóa mở rộng.
  • Tham khảo các tài liệu, diễn đàn, mạng xã hội và các nền tảng khác để tìm từ khóa phù hợp.

Khi bạn hiểu được cách phân loại từ khóa và nghiên cứu thị trường, bạn sẽ có thể xây dựng được Content Strategy đúng hướng và đáp ứng đúng tâm tư của khách hàng.

M.O.C I Business Strategy & Brand Strategy

1